Marketing Online 4.0- Học và thực hành như thế nào?

Marketing Online 4.0- Nhắm Mục Tiêu, Trúng Ngay Đích


Sự dịch chuyển không ngừng nghỉ sang kỹ thuật số


Theo đuổi công nghệ 4.0, tất cả mọi thứ đều trở nên hiện đại hóa hơn. Chúng ta chỉ cần ngồi và mọi thứ sẽ được robot phục vụ tận nơi. Kéo theo có rất nhiều thay đổi trong đó có Marketing cũng được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ trên.

Marketing Online 4.0- Học và thực hành như thế nào?

1.    Giai đoạn Marketing


Marketing 1.0 – Marketing Sản phẩm
Chủ yếu cần tập trung gây ảnh hưởng đến tâm trí khách hàng thông qua các giao dịch theo kiểu quan hệ Một – Nhiều người. Quảng cáo trả tiền là phương thức chính để đưa sản phẩm đến khách hàng, tốn nhiều chi phí với kiểu truyền thống.

Marketing 2.0 – Marketing Khách hàng
Chủ yếu tập trung gây ảnh hưởng đến trái tim khách hàng thông qua quan hệ trực tiếp Một – Một (1-2-1). Truyền thông kiểu trả tiền và marketing với lý do abc… sẽ dệt nên câu chuyện về Niềm tin – làm thế nào doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng

Marketing 3.0 – Marketing Giá trị
Truyền thông tốt nhất bằng lối Truyền miệng – do khách hàng tự kể câu chuyện một cách Tự hào – nhờ nhận thức được tác động xã hội tích cực của doanh nghiệp đối với cộng đồng

Marketing 4.0 – Marketing Lẽ Sống và Mục tiêu Cao cả
Tập trung truyền thông theo kiểu “mọi điều doanh nghiệp làm giúp kể nên câu chuyện” về ý nghĩa cùng với niềm tin xã hội sẽ tốt hơn nếu khách hàng hợp tác với doanh nghiệp.



2.    Marketing Online 4.0 - “Con át chủ bài” của doanh nghiệp


Để có được khách hàng, tất cả nhà kinh doanh tư nhân hay doanh nghiệp đều theo dõi hành trình của khách hàng, từ khi họ tìm đến mua hàng, nhận giá trị và chia tay. Nhà kinh doanh nào giúp khách hàng hài lòng trong giai đoạn này thì sẽ trở nên chiến thắng.

 “Luôn đi cùng khách hàng, dù khách hàng ở nơi đâu” chỉ có thể là Marketing Online

Marketing Online 4.0- Học và thực hành như thế nào?

Lợi ích Marketing Online 4.0

  • Lợi ích tối ưu, chi phí tối thiểu, tiết kiệm lên tới 70%
  • Tiết kiệm thời gian
  • Dễ dàng thu thập thông tin khách hàng – mục tiêu trúng đích

3.    “Vũ khí” để bước đầu thành công


Quan trọng nhất để tối ưu hóa kỹ thuật số là thu thập dữ liệu của khách hàng. Nếu như marketing truyền thống để khách hàng biết đến thương hiệu của công ty thì khá tốn nhiều chi phí. Các doanh nghiệp phải marketing rộng rãi, không biết chú trọng đến đối tượng cần nhắm đến.

Ví dụ công ty họ đang kinh doanh về sản phẩm dành cho phụ nữ. Nhưng họ lại đưa tờ rơi cho cả đàn ông, người già và trẻ em. Sản phẩm được giới thiệu nhưng không đúng đối tượng, có phải quá lãng phí?

Chính vì thế, Marketing Online 4.0 phát triển giúp doanh nghiệp nắm vững mọi tài nguyên của khách hàng, biết họ đang giai đoạn nào và có những phương pháp tiếp cận phù hợp. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu, không lo ngại chi phí.

Những khách hàng mục tiêu không còn là giới tính, nhân khẩu học, địa điểm sống hay độ tuổi. Mà còn đánh vào tâm lý, sở thích, mối bận tâm của khách hàng trong hành trình mua hàng.

Marketing Online 4.0- Học và thực hành như thế nào?

Tham khảo thêm:
  • Bí mật đằng sau Marketing Online 4.0
  • Marketing Online trong thời kì 4.0

Nhờ có kỹ thuật số 4 chấm mà điều này trở nên dễ dàng với doanh nghiệp hơn. Ở nhà, click chuột, tất cả data khách hàng sẽ được hiển thị.

Ví dụ, một công ty đang kinh doanh về sản phẩm Viêm xoang, doanh nghiệp sẽ chạy marketing để mọi người biết đến sản phẩm này. Ban đầu sẽ search từ khóa trên Google Adwords, để hướng đến khách hàng sâu hơn.

Nắm bắt được từ khóa tìm kiếm và bận tân khách hàng vấn đề này thì tiến tới viết nội dung. Content họ muốn đọc, nhu cầu họ mong muốn, lợi ích họ đạt được. Đồng thời tìm hiểu các mạng xã hội mà khách hàng tiếp xúc nhiều nhất như Facebook, diễn đàn liên quan vấn đề muốn quảng cáo, Email,…để đề ra từng phương án quảng cáo.

Ngoài ra, không chỉ mục tiêu bán sản phẩm, ta còn phải chia sẽ những điều có ích với khách hàng. Chia sẽ những bài viết cách chữa trị viêm xoang tại nhà, phải làm gì để phòng tránh. Có như thế khách hàng sẽ lưu tâm đến công ty và luôn theo dõi những sản phẩm của công ty. 

Tại học viện Moa , chúng tôi sẽ cung cấp bạn những khóa học Marketing Online hiệu quả :

Marketing Online 4.0- Học và thực hành như thế nào?

     4.    Sử dụng Marketing Online 4.0, không cần phải suy nghĩ “linh tinh”

Tóm lại, trong thời đại công nghệ 4 chấm này, bạn không biết theo đuổi, cải thiện phương thức kinh doanh của mình, cứ cố chấp giữ nguyên phong cách truyền thống thì bạn sẽ chết trong “tâm bão”.

Dù bạn là ai, doanh nghiệp hay tư nhân, designer hay lập trình hãy trang bị cho mình vũ khí tối ưu nhất để chiến đấu trên “chiến trường 4 chấm”. Hãy đến với chúng tôi, cam kết “học được làm được” với giảng viên đầy kinh nghiệm, thành công với rất nhiều dự án lớn.

Bật mí bán hàng Online vượt trội
“Hành trình 30 ngày Marketing Online 4 chấm”

Bạn sẽ được cầm tay chỉ việc và biết “tất tần tật” Marketing Online. Thực hành ngay tại lớp, đơn hàng về trong ngày.

2 nhận xét

rất hay. marketing online 4.0 phù hợp với thời đại này

Reply

Đăng nhận xét