Làm sao để quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất

Làm sao để quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất


muốn quảng cáo trên facebook hiệu quả



Hơn 100 triệu đồng/tháng dùng để chi trả cho hoạt động quảng cáo Facebook của một sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm đã chế biến – thức ăn vặt online. Liệu chúng ta có nên bỏ ra 5 phút để tham khảo không nhỉ ?

Học facebook marketing ở đâu

Với bài viết này, chúng tôi hy vọng giúp bạn tiết kiệm hơn 30% chi phí giúp quảng cáo trên facebook hiệu quả - xin đừng lãng phí tiền của bạn qua cửa sổ cho hoạt động marketing online!
5 yếu tố quyết định thành bại của một quảng cáo trên facebook :
1.Nội dung fanpage
2.Thông điệp quảng cáo
3.Mục tiêu(target) hướng dẫn
4.Thời gian + thời điểm
5. Chiến lược tăng giảm ngân sách qua các thời điểm khác nhau

Quảng cáo trên Facebook hiệu quả nên làm thế nào ? Đó là câu hỏi khiến nhiều người đã, đang và muốn kinh doanh online trên Facebook phải suy nghĩ nhiều.
Tại Việt Nam, hiện có khoảng 30-35 triệu người sử dụng Facebook hàng tháng, cho thấy đây là thị trường màu mỡ cho việc kinh doanh online.

Ngày càng nhiều người quảng cáo trên Facebook để quảng bá cửa hàng online của mình, vì thế nên mức độ cạnh tranh trên Facebook ngày càng cao theo thời gian.
Dưới đây là một dự án thực phẩm (thức ăn vặt) đã chế biến thông qua kênh Facebook mà MOA đang thực hiện để phân tích và đưa ra những giải pháp giúp việc quảng cáo trên Facebook của bạn hiệu quả hơn.

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau:

1.Nội dung Fanpage

Muốn thu hút được sự chú ý của người dùng Facebook thì Fanpage phải có đầy đủ thông tin về trang, thông tin liên hệ để mọi người biết.
Trước khi chạy quảng cáo trên Facebook thì Fanpage nên có từ 10-15 bài viết với nhiều chủ đề khác nhau: bài viết bán hàng, bài viết chia sẻ, bài viết về hoạt động của trang, cửa hàng...
Nếu nội dung ít hơn thì tốt nhất đừng chạy – vì như thế nghĩa là bạn đang đốt tiền của mình đấy.

Các bài viết trên fanpage phải được sắp xếp theo thứ tự tuân thủ theo nguyên tắc AIDA trong quảng cáo (AIDA: Attention-Interest-Desire-Action: Tạo sự chú ý – Tạo sự thích thú- Tạo sự mong muốn sở hữu – Kêu gọi hành động)
Như ví dụ sau:
Đây là một mẫu bán hàng mỹ phẩm – tuy chưa quá hoàn hảo (vì học viên viết) nhưng có thể tham khảo.



muốn quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất


Ngôn từ trong các bài viết trên Fanpage phải phù hợp với một nhóm độ tuổi - đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến. Tránh lang mang, ngôn từ không thích hợp, đối tượng rộng và quá chung chung.

2.Thông điệp quảng cáo

Đây là phần quan trọng nhất của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, chiến dịch quảng cáo hiệu quả không thể thiếu một nội dung hấp dẫn, thông điệp hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Đối với dự án “Thức ăn vặt online” này thì khách hàng tiềm năng mà dự án hướng đến là đối tượng nhân viên văn phòng, những người có thu nhập ổn định, nên thông điệp mang đến là đồ ăn vặt nhà làm đảm bảo vệ sinh, có giấy chứng nhận chứ không phải là giá rẻ hay phải chăng thế nào.

Bên cạnh đó nội dung cần phải hấp dẫn, quảng cáo cần có phần hình ảnh cuốn hút. Nguyên tắc AIDA phải được áp dụng vào từng bài quảng cáo cụ thể.
Nếu hình ảnh hay video bạn đăng để chạy quảng cáo không bắt mắt thì dù bạn có dùng hàng vạn từ hoa mỹ để miêu tả về sản phẩm của mình cũng chỉ là vô nghĩa.

Một lưu ý cần quan tâm: Nếu có thể bạn nên chọn hình thức quảng cáo Video để quảng cáo sản phẩm của mình đến với khách hàng, vì video hấp dẫn khi đó sẽ thu hút khách hàng hơn là những hình ảnh đơn điệu, cũng vì thế, quảng cáo video là loại quảng cáo trên Facebook hiệu quả và có chi phí thấp nhất hiện nay.

3) Mục tiêu ( target) hướng đến

Nếu như nội dung fanpage và thông điệp quảng  cáo hướng đến sự thành bại của một chiến dịch thì nhắm mục tiêu (target đối tượng khách hàng) không kém phần quan trọng trong mọi chiến dịch.
VD: Một chiến dịch đơn giản của  “thức ăn vặt online”
_Vị trí: TP HCM
_Tuổi: 25-35
_Ngôn ngữ : Tiếng việt, tiếng Anh
_ Sở thích/ Hành vi: Target khách hàng có sở thích ăn uống, mua sắm trực tuyến, có sở thích về thời trang...vv
_Giới tính: Tất cả.

Tất cả những yếu tố trên được nhắm đến căn cứ vào phân khúc đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm hướng đến để phục vụ.
Một lời khuyên cho bạn: Bạn nên chạy test thử trước khi chạy ra món đối tượng khách hàng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên facebook của mình để có kết quả chính xác nhất.

4. Thời gian + Thời điểm

Mỗi chiến dịch quảng cáo cần có khoảng thời gian chạy cụ thể và cần xác định được các thời điểm nào để quảng cáo hiệu quả nhất.

_Về thời gian chạy quảng  cáo:
Nên chia thành các giai đoạn chạy quảng cáo nhất định:
VD: Với sản phẩm ăn uống thời gian chạy hiệu quả nhất  thường là khoảng 10 ngày đầu tháng và 2 ngày thứ 5 và thứ 6 trong tuần,... trong thời gian đó đối tượng khách hàng thường order rất  nhiều. Đó là do nhu cầu cuối tuần ăn uống nghỉ ngơi rất nhiều nên lượng khách hàng đổ về trong hai ngày lớn.

_ Về thời điểm chạy quảng cáo:
Tùy theo từng loại đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến mà bạn xác định những thời điểm nào quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất trong ngày là hiệu quả nhất.
Đây là thời điểm người dùng facebook thường có thời gian online và có thể tiếp cận được quảng cáo, có thể tương tác với quảng cáo trên facebook hiệu quả và tiết kiệm được chi phí nhất.

Lịch trình chạy quảng cáo trên facebook



muốn quảng cáo trên facebook hiệu quả


Thời gian quảng cáo hiệu quả nhất của sản phẩm thực phẩm thường khoảng 8h-9h, 11h -12h, 15h-16h; 20h-22h các ngày thứ hai và thứ sáu và sản phẩm chỉ chạy quảng cáo tập trung vào chiều tối hai ngày thứ bảy và chủ nhật, thời gian này nhân viên văn phòng – đối tượng khách hàng chính có thời gian rảnh online facebook và tương tác với quảng cáo nhiều nhất.

5. Chiến lược tăng giảm ngân sách qua các thời điểm, giúp bạn giảm 30% chi phí quảng cáo.

Sau một khoảng thời gian chạy quảng cáo trên fanpage bạn đã có một lượng tương tác ổn định, chính lúc này bạn cần nâng quảng cáo lên một tầm mới để có thể tối ưu hóa quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng nhất. Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả phải được tối ưu hóa  nên được chia ra thành từng nhóm:

 Nhóm 1: Chiến lược lửa thiêu- Chạy quảng cáo liên tục
Với nhóm này sẽ đầu tư nội dung bài viết hướng đến đối tượng khách hàng khoảng 25-35 tuổi ở các khu vực địa lý khác nhau. VD: khu vực Hà Nội, Đồng Nai, Binh Dương.
Chiến thuật chạy liên tục với ngân sách mỗi ngày chi tiết, cụ thể. Điều này sẽ giúp facebook phân bổ thông điệp quảng cáo của bạn trải đều trong vòng 24h.

Tuy nhiên khoảng 1h sáng đến 8h sáng lượng khách hàng cực ít. Nên phải áp dụng chính sách “lửa nhỏ’’ hạ tiền quảng cáo xuống. TUYỆT ĐỐI không được tắt, nểu tắt xem như : “Tôi đã trả cái giá rất đắt cho sự ngu xuẩn này’’. Tham khảo kĩ bạn nhé.

Nhóm 2: Chiến lược công kích- chạy quảng cáo vào những khoảng thời gian cao điểm
Nhóm quảng cáo này hướng đến đối tượng là nhân viên văn phòng tại Hà Nội và chỉ chạy vào những thời điểm được xác định. Đây là dạng quảng cáo tăng cường, chạy song song với nhóm quảng cáo nhóm 1.
Một chiến dịch tăng cường “công kích” vào những thời điểm cao điểm, nhằm bổ sung cho chiến thuật 1 – qua đây nhằm gia tăng bán hàng vào những giờ cao điểm.

Nhóm 3: Chiến thuật ghép đôi
Ta nên tạo nhiều nhóm quảng cáo nhỏ. Kết quả của quá trình hoạt động này là tăng mức tương tác trên bài viết khá cao, giúp cho hoạt động bán hàng được tốt hơn (vì like và bình luận nhiều hơn), cũng như giảm thiểu chi phí cho hoạt động quảng cáo cho bạn.

Nhóm 4: Chiến dịch tăng cường bổ sung (dự phòng, tránh rủi ro)
Đối với nhóm quảng cáo này chỉ bật khi cảm thấy lượng đơn hàng trong ngày quá ít, chưa đủ mức mục tiêu trên 100 đơn hàng/ngày.
Trên đây là một số giải pháp giúp bạn có thể vạch ra chiến lược làm thế nào để quảng cáo trên Facebook hiệu quả giúp phát triển fanpage phục vụ cho việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất.

Mọi thắc mắc về cách quảng cáo Facebook hiệu quả cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ để được tư vấn nhiệt tình, cụ thể và hiệu quả nhất.
HOTLINE: 0919 838 348

10 nhận xét

Cảm ơn những thông tin bổ ích mà tác giả đã mang lại. Xin tác giả giải thích thêm về cách thức áp dụng nguyên tắc AIDA vào từng bài quảng cáo cụ thể và cho 1 ví dụ minh họa.
Chân thành cảm ơn tác giả.

Reply

Mình đang có ý định mở một shop bán hàng online nhưng lại mù tịt về cách thức quảng cáo hiệu quả trên Facebook :< Bài viết nêu rõ các yếu tố cần thiết để thực hiện việc này, thật sự rất bổ ích đấy <3 Cảm ơn tác giả rất nhiều^^

Reply

Những cách mà tác giả đã hướng dẫn cách làm sao để quảng cáo facebook hiệu quả nhất thông qua bài viết rất hay. tác giả có thể chia sẻ thêm với mọi người về việc quảng cáo trên facebook k?

Reply

bài viết rất hữu ích cho những người vừa mới bắt đầu riêng lẻ như mình trên Facebook. mò về quảng cáo trên facebook lắm. cảm ơn tác giả nhé.

Reply

Em đang kinh doanh hàng Thái online nhưng chưa thật sự hiệu quả và tiếp cận nhiều đến người dùng, bài viết trên đã cho em một chút kiến thức về cách để kinh doanh hiệu quả trên Facebook. Cảm ơn bài viết nhiều và mong sẽ có nhiều bài viết về quảng cáo trên Facebook!

Reply

Bài viết đầu tư quá! Nó giúp mình hiểu rõ hơn về cách viết quảng cáo sao cho hấp dẫn qua thời điểm đăng bài, khách hàng mục tiêu,... Cảm ơn tác giả!

Reply

mình cứ nghĩ muốn quảng cáo trên facebook hiệu quả là cứ phải đổ cả đống tiền để chạy quảng cáo T.T huhu hèn gì mình tốn nhiều tiền mà chạy quảng cáo không hiệu quả

Reply

Bài viết về quảng cáo trên Facebook nhìn sơ qua thì thấy đơn giản nhưng nghiên cứu kỹ thì mới thấy đầy đủ. Mình sẽ sẽ sớm áp dụng vào thực tế. Cảm ơn tác giả về bài viết.

Reply

Facebook không những là một mạng xã hội gắn kết bạn bè mà còn là phương tiện kinh doanh rất hữu hiệu vì bạn mình kinh doanh cũng nhờ vào quảng cáo trên Facebook mà nó thu được lợi nhuận gấp 2 lần so với bán theo kiểu truyền thống.

Reply

Mình cũng có 1 chút kiến thức về làm quảng cáo trên Facebook và mình thấy bài viết này tổng hợp khá đầy đủ các tips thường dùng. Hi vọng sẽ có thêm những bài tổng hợp hay ntn

Reply

Đăng nhận xét