SEO làm công việc gì ?
Đối với kinh doanh online nói chung và Marketing Online nói riêng, thì yếu tố SEO và các công cụ chuẩn SEO hay bài viết SEO tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin,… được xem là yếu tố khá quan trọng và cấp thiết, nhằm tạo website chất lượng, tăng mức độ tìm kiếm và giữ vững vị trí top-of-mind trong lòng khách hàng, cũng như phát triển doanh nghiệp hiệu quả. Vậy nói chi tiết hơn, SEO làm công việc gì?1. Làm quen với thuật ngữ SEO
SEO: ( Viết tắt của cụm từ Tiếng Anh “Search Engine Optimization”) là một công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm, ví dụ như Google, Bling, Ask,…
Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm Internet cùng với từ khóa cụ thể mà người đó quan tâm.
2. Thế nào mới được xem là “Chuẩn SEO”?
Được viết tự nhiên, không lặp lại một từ khóa quá nhiều lần.
Các từ khóa chính phải luôn được hòa trộn thành các từ khóa phụ liên quan.
Tiêu đề bài nên chứa từ khóa chính nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
Các từ quan trọng nên đưa thẻ Heading ( h2, h3 trong bài viết ) và bôi đặm khi cần thiết, tránh in nghiêng và gạch chân. Cũng tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
Chọn những từ khóa tối ưu nhất có thể cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng tìm kiếm. Đây là mẫu chốt của vấn đề.
3. SEO làm công việc gì?
Không có một giới hạn cho câu hỏi SEO làm công việc gì? Vì SEO đảm đương khá nhiều công việc khác nhau, có thể chia thành 3 phần chính như sau:
Nghiên cứu từ khóa (keyword research): Công việc đầu tiên và quan trong trong những khả năng tuyệt vời mà SEO mang lại. Mục đích là để tìm kiếm những cụm từ, nhóm từ khóa tương đồng và có liên quan đến nhau, để tổng hợp theo chủ đề và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trong bảng kết quả tìm kiếm.
SEO Onpage: Khái niệm vô cùng quan trọng để trả lời cho câu hỏi SEO làm công việc gì? Đây được xem là việc tối ưu hóa việc hiển thị website để website đó trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google.
SEO offpage: Khái niệm này hoạt động khác hẳn với SEO onpage, đó chính là những kỹ thuật bạn thao tác bên ngoài website, chỉ thực hiện sau SEO onpage.
4. Phương pháp tối ưu hóa mà SEO mang lại?
SEO làm những công việc gì? Cụ thể là tối ưu hóa các yếu tố sau:
URL: Xây dựng một URL tĩnh – hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.
Xây dựng backlink: là thao tác trao đổi liên kết với các website khác, dựa trên các website có cùng chủ đề và chất lượng , uy tín tốt trên các diễn đàn.
Title – Tiêu đề trang: khai báo thẻ Page Title của website ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì xúc tích, hàm chứa nhất của website.
Xem thêm -> khóa học SEO
Description- Thẻ mô tả: Nó giống như một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, xúc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
Đó là gần như toàn bộ những công việc tuyệt vời mà SEO có thể làm cho website của bạn. Nếu các bạn có tìm hiểu chuyên sau về bài viết các bạn chuẩn SEO.
Hãy liên hệ với chúng tối để nhận được sự tư vân miễn phí và giải đáp thắc mắc của các bạn.
Liên hệ học viên MOA
Địa chỉ : 02 Trường Quốc Dung, Quận Phú Nhuận, Tp HCM
Điện Thoại : 08 66 837 803
Hotline: 0913 881 343
Email: tuvan@moa.com.vn
Website: www.moa.com.vn
Đăng nhận xét