Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo-Phần I



Đằng sau mỗi sản phẩm hoặc 1 dịch vụ thành công online là cả một kế hoạch Internet marketing được nghiên cứu kĩ lưỡng. Một kế hoạch internet marketing hướng dẫn công ty từng bước tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đến thị trường mục tiêu và giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào những mục tiêu đã hoạch định.

Kế hoạch Internet marketing phác thảo các giai đoạn trong một chiến lược tiếp thị tổng quan. Theo đó, bạn sẽ tập chú trọng các chi tiết của việc phân tích thị trường, doanh số, quảng cáo và những chiến dịch quan hệ công chúng. Một bản kế hoạch hoàn hảo nên là sự kết hợp giữa marketing truyền thống và các chiến lược marketing online.

Nếu không có một kế hoạch marketing được chuẩn bị trước cũng đồng nghĩa sự thất bại đã sẵn sàng chờ đón bạn. Nổ lực tung ra thị trường một sản phẩm mà không có một kế hoạch marketing giống như xây một ngôi nhà không cần bản thiết kế, hậu quả nghiêm trọng là điều mà một bất cứ một người bình thường nào cũng có thể dự đoán trước.

Tương tự như vậy, kế hoạch tiếp thị sẽ định hướng cho bạn các bước đi cụ thể và rõ ràng qua từng giai đoạn để công ty có thể quảng bá sản phẩm đến những khách hàng tiềm năng.

Các công cụ marketing online

Tất các các bước đều được sắp xếp theo một trình tự nhất định, thứ tự ưu tiên dựa trên việc tổng hợp và nghiên cứu thông tin một cách cẩn thận. Nếu không tuân thủ kế hoạch đó, bạn có thể mắc phải những sai lầm tiếp thị, khiến cả chiến dịch bị đảo lộn và cần rất nhiều thời gian và tiền bạc để sửa chữa.

Các chủ đề chính cần được nghiên cứu và thảo luận trong bản kế hoạch marketing online chỉnh chu bao gồm:

1. Nghiên cứu thị trường:

Đây là một việc vô cùng quan trọng bạn phải làm đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh. Trong một thị trường canh tranh, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng càng tốt thì cơ hội sinh lợi nhuận của bạn càng cao, nền tảng vững chắc cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Hiểu rõ về thị trường mục tiêu, nhu cầu hay thói quen mua sắm của khách hàng mục tiêu bạn sẽ tạo ra được những sản phẩm/dịch vụ làm hài lòng họ nhất, biết cách tiếp cận khách hàng để đưa sản phẩm vào thị trường một cách nhanh chóng.

Để tiến hành thu thập, tổ chức, ghi lại dữ liệu về thị trường hiện tại đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sẽ bán bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Sự biến động, mô hình của thị trường bao gồm cả thời vụ

- Nhân khẩu học khách hàng, phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, nhu cầu, quyết định mua hàng.

- Sản phẩm, những gì hiện có ngoài thị trường và những gì đối thủ cạnh tranh đang cung cấp.

- Các tiêu chuẩn ngành

- Thực trạng doanh số bán hàng

- Các nhà cung ứng-Các nhà sản xuất mà bạn cần dựa vào

Thị trường mục tiêu-Tập trung phân đoạn thị trường ngách, những thị trường mục tiêu thích hợp với sản phẩm của bạn và mô tả thị trường.

>>> Xem thêm bài viết Các công cụ marketing online

2. Sản phẩm/dịch vụ

Đây chính là giá trị cốt lõi của việc đáp ứng nhu cầu thị trường và mong đợi của khách hàng.

- Mô tả sản phẩm của bạn.
- Làm thế nào để sản phẩm của bạn liên kết với thị trường? 
- Thị trường của bạn cần gì? 
- Hiện tại họ đang sử dụng gì? 
- Cái gì họ cần vượt ra ngoài những gì mà sản phẩm hiện tại có thể cung cấp.

Sự khác biệt về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, mẫu mã, cách định vị hình ảnh là những dấu hiệu đặc trưng tạo nên dấu ấn riêng trong tâm trí khách hàng, nếu dấu ấn này càng tốt thì lợi thế cạnh tranh của công ty bạn so với các công ty đối thủ càng lớn.

3. Cạnh tranh

Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh là một yếu tố tất yếu sẽ loại bỏ đi những công ty yếu kém. Do đọ để tồn tại và phát triển vững mạnh, bạn cần hiểu rõ mức độ cạnh tranh trong thị trường bạn đang phục vụ.

Mô tả và đánh giá sự cạnh tranh hiện tai và dự đoán tương lai. Triển khai “Lợi điểm bán hàng độc nhất- Unique Selling Proposition”. Sự khác biệt làm nên thương hiệu khiến khách hàng quyết định chọn sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn thay vì chọn sản phẩm khác.

- Điều gì làm bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh?
- Đối thủ cạnh tranh đang làm gì để xây dựng thương hiệu và định vị hình ảnh trong lòng khách hàng?

Những công ty sử dụng USP sẽ có được một lợi thế cạnh tranh trên thị trường ngoài yếu tố giá cả. Và do luôn có một ai đó ngoài kia sẵn sàng đưa ra những mức giá thấp hơn giá của bạn, chính USP mới là nhân tố quyết định đặt hoạt động kinh doanh của bạn sang một vị thế khác biệt.

CÁC BƯỚC CỦA MỘT KẾ HOẠCH INTERNET MARKETING HOÀN HẢO-PHẦN II

26 nhận xét

bán hàng không thể nào thiếu marketing mình cũng mới bắt đầu kinh doanh online mình cũng thắc mắc xây dựng một chiến lược Marketing online cho đúng. Bài viết rất hay. Cảm ơn bài viết nhé.

Reply

Marketing luôn là nền tảng của bán hàng. Đang chờ phần II của bài viết.

Reply

Cái nền tảng của website như cái nền nhà. Mình cũng từng xây dựng 1 website nhưng nó chả đi tới đâu cả. Sao mình không đọc bài này sớm hơn. =.=

Reply

phần cạnh tranh phân tích chưa sâu lắm! Nhưng dù sao cũng cảm ơn tác giả về bài viết: "Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo" vì đã cho thằng em nhiều ý tưởng. Rất mong ad cung cấp thêm nhiều kiến thức hữu ích nữa cho đời thêm đẹp.

Reply

Dù là marketing truyền thống hay marketing online thì không thể thiếu chiến lược và kế hoạch cụ thể được, marketing online đang là xu thế nên có một chiến lược marketing online tốt là điều vô cùng tuyệt vời!

Reply

Theo mình nghĩ thì điều đầu tiên trong việc xây dựng kế hoạch internet marketing là xác định rõ mục tiêu và tầm nhìn của cả chiến lược. Đây được xem là bước khởi đầu giúp vạch ra các bước tiếp theo và là kim chỉ nam cho cả kế hoạch.

Reply

bài viết rất hay và ý nghãi cảm ơn tác giả. Mình đã biết được Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo rồi

Reply

Bạn sẽ biết mình cần làm gì để các bước tạo một kế hoạc Internet Marketing hoàn hảo nhất sau khi tham khảo và áp dụng bài viết này.

Reply

Đằng sau mỗi sản phẩm hoặc 1 dịch vụ thành công online là cả một kế hoạch Internet marketing được nghiên cứu kĩ lưỡng. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ bài viết này

Reply

Bán hàng không thể nào thiếu marketing mình cũng mới bắt đầu kinh doanh online mình cũng thắc mắc xây dựng một chiến lược Marketing online cho đúng. Bài viết rất hay. Cảm ơn bài viết nhé.

Reply

Bài viết rất hay, dễ hiểu, rất phù hợp với những người bắt đầu kinh doanh online như mình. Cảm ơn ad đã chia sẻ. Mình đang hóng đọc phần II.

Reply

Có phần II chưa Ad ơi? Mình đang tìm hiểu về các bước của một kế hoạch internet marketing. Hy vọng sẽ học hỏi thêm được nhiều điều.

Reply

phải thử nghiệm ngay các bước của một kế hoạch internet marketing hoàn hảo phần 1 thôi nào vì bài viết rất cụ thể, dễ hiểu. Cám ơn admin nha.

Reply

tiến hành các bước của 1 kế hoạch internet hoàn hảo ngay hôm nay và tôi đã thay đổi chiến lược kinh doanh cho mình. Kết quả ngoài mong đợi, cám ơn bài viết rất nhiều.

Reply

Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo-Phần sẽ định hướng cho bạn các bước đi cụ thể và rõ ràng qua từng giai đoạn để công ty có thể quảng bá sản phẩm đến những khách hàng tiềm năng.

Reply

Trong phần 1 bài viết Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo, 3 bước đầu tiên đó là ba bước quan trọng nhất, ảnh hưởng đến toàn cục kế hoạch kinh doanh nên các bạn doanh nghiệp đừng lơ là trong ba bước trên nhé.

Reply

Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào những mục tiêu đã hoạch định. Mong chờ phần 2. Thanks Ad.

Reply

Tóm tắt danh mục cho mọi người dễ theo dõi nè:

Các bước của một kế hoạch internet marketing hoàn hảo - phần 1: Phân tích tổng quan thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh.

Các bước của một kế hoạch internet marketing hoàn hảo - phần 2: tuyên ngôn truyền thông, mục tiêu tiếp thị, chiến lược, ngân sách, kế hoạch giám sát.

Reply

hay hay lắm tác giả ơi. các bạn nên đọc nhé Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo có ai ngồi hón phần 2 như mình không

Reply

Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo của tác giả thật sự rất hữu ích cho những ai muốn kinh doanh đấy ạ. tks tác giả vì bài viết rất hay

Reply

Các bước của một kế hoạc internet marketing hoàn hảo của AD thật rõ ràng, dễ hiểu, dễ áp dụng hco những ai mong muốn khởi nghiệp

Reply

bài viết các bước của một kế hoạch internet marketing hoàn hảo đã cho mình biết thêm các bước lên một kế hoách internet marketing, cảm ơn tác giả

Reply

Hóng mãi đến bây giờ mới được xem bài viết Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo.rất hay

Reply

Cảm ơn tác giả bài viết các bước của một kế hoạch internet marketing hoàn hảo đã chia sẻ rất chi tiết , rõ ràng về về trình tự lập kế hoạch internet marketing.

Reply

Mới chỉ có 3 bước của một kế hoạch internet marketing, mong MOA sớm ra phần 2 để mọi người được biết thêm các bước còn lại. Cám ơn và chúc MOA ngày càng thành công.

Reply

Để chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới hãy đọc ngay Các Bước Của Một Kế Hoạch Internet Marketing Hoàn Hảo-Phần I. Cám ơn tác giả rất nhiều.

Reply

Đăng nhận xét