SỨC MẠNH CỦA TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT - BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?


GIÁ TRỊ CỦA TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT

Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao tôi gửi rất nhiều email cho rất nhiều khách hàng nhưng lại không nhận được sử phản hồi từ các khách hàng đó. Hay là bài viết của tôi rất hay nhưng tại sao lượt xem lại rất ít.

Vậy điều gì đã làm những lá email của tôi bị bỏ quên hay bài viết của tôi không được mọi người xem?

Tôi xin được phép hỏi các bạn nếu ra đường bạn gặp một người lạ mặt có vẻ rất hung dữ và một người có vẻ ngoài hiền lành thì bạn sẽ muốn bắt chuyện với người nào? Chắc chắn sẽ là người hiền lành. Vâng nó cũng giống như một lá thư email hay bài viết của các bạn, khi người xem không có đủ thời gian để xem nội dung bên trong bài viết thì họ sẽ nhìn vào tiêu đề bài viết của các bạn để ra quyết định có xem nội dung bên trong hay không. Tiêu đề bài viết chính là điểm khác biệt, là mấu chốt, là bước đầu tiên tạo sự thành công của bài viết của bạn.

Xem thêm: Bài viết giới thiệu sản phẩm hay

Bài viết giới thiệu sản phẩm hay

Vì vậy tôi khuyên các bạn hãy dành thời gian cho việc làm bóng tiêu đề của mình sao cho phù hợp nhất và thu hút nhất.

Dưới đây tôi xin chia sẻ một vài phong cách viết tiêu đề thu hút để người đọc phải bấm vào bài viết của bạn:

1. Phong cách 1: Tạo sự tò mò 

Tâm lý con người vốn tò mò, thích khám phá những cái bí ẩn, mới lạ. Vì vậy tạo được những tiêu đề kích thích trí tò mò, chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại bấm vào xem nội dung bên trong. 

 Tính tò mò của người xem 

1.1 Dùng từ ngữ mới lạ, bí ẩn

Đây là những từ ngữ mà khi người xem nhìn thấy sẽ khích lệ khả năng phỏng đoán, tạo tính tò mò làm cho người xem muốn biết nội dung bên trong. 

Ví dụ: 
- SEO chính phái, SEO tà phái 
- "Marketing du kích", không thể không biết 

1.2. Tiêu đề kiểu mê hoặc 

Là tiêu đề đánh vào những mong muốn của người xem và khi mong muốn của họ được đánh thức họ sẽ muốn biết bài viết đó như thế nào. Giống khi bạn nhìn một món ăn bắt mắt bạn sẽ bị thu hút bởi nó và bạn muốn được thưởng thức món ăn đó ngay lập tức. Đó chính là yếu tố tạo sự mê hoặc. 

Ví dụ: 
- Bí quyết làm đẹp tự nhiên của Tăng Thanh Hà 
- Tiết lộ bí mật thành công của Google 

1.3. Dùng cấu trúc bỏ lửng, tạo cảm giác thiếu hụt 

Đây là tiêu để kích thích tính tò mò muốn biết kết quả của người xem. Vì vậy đa phần họ sẽ click vào xem nội dung của bài viết. 

Ví dụ: 
- Làm CEO, giàu, sang, nhưng ..... 
- Kinh doanh online kiếm 100 triệu mỗi tháng mà vẫn .... 2. Phong cách 

2: Tiêu đề sử dụng con số 

Những con số cụ thể sẽ có sức hút mạnh mẽ hơn đối với khách hàng. Hãy tạo tiêu đề với những con số đối lập, hay những con số "sốc" để kích thích người đọc bấm xem. Tuy nhiên đừng lạm dụng quá nhiều những con số bởi người đọc sẽ cảm thấy khó chịu khi những con số đó quá ảo. 

2.1. Những con số đối lập: Đạt được một con số lớn điều gì đó với một con số thật nhỏ điều gì đó 

Ví dụ: 
- Tăng 150% lượng data khách hàng trong 30 phút 
- Tăng 200% doanh thu trong 30 ngày chỉ với 1 bước. 

2.2. Những con số dạng danh sách 

Ví dụ: 
- 7 bước hoàn thiện kế hoạch Marketing 
- 9 cách quảng bá thương hiệu qua YouTube 

3. Phong cách 3: Sử dụng ngữ pháp đặc biệt 

Bằng cách sử dụng những câu ca dao, tục ngữ hay những câu "tít" quen thuộc sẽ khiến khách hàng thấy thích thú và tăng khả năng đọc bài viết hơn. 

3.1. Sử dụng ca dao, tục ngữ 

Ví dụ: 
- Google - Facebook, "Kẻ tám lạng người nửa cân" 
- "Đem con bỏ chợ" - thực trạng đào tạo Marketing online hiện nay 

3.2. Sử dụng các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ, cường điệu) 

Ví dụ: 
- Marketer online - Nhân tài như lá mùa thu 
- Làm SEO như theo gót Google 

3.3. Dựa vào tên các tác phẩm văn học, nghệ thuật nổi tiếng 

Ví dụ: 
- Tam thập lục kế trong Marketing online 
- "Chiếc lá cuối cùng" và bài học về niềm tin trong kinh doanh 

3.4. Sử dụng những mệnh đề trái ngược 

Ví dụ: 
- Marketing Online: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô - la

3.5. Dập lại những "tít" quen thuộc 

Ví dụ: 
- "Hồng nhan bạc tỷ" xưa rồi diễm ơi ! 
- "Lọ lem và đại gia", kiều nữ hết thời ! 

4. Sử dụng câu hỏi 

Con người vốn rất tò mò và muốn biết được kết quả vì thế việc sử dụng các câu hỏi giúp khơi gợi cho người đọc muốn biết về vấn đề đó và họ rất muốn biết kết quả của vấn đề đó thế nào. 

4.1. Kiểu câu hỏi "Làm thế nào" 

Ví dụ: 
- Làm thế nào đưa website lên top 10 google trong 15 ngày? 
- Làm thế nào để bán được hàng qua facebook? 

4.2. Kiểu câu hỏi "Lý do tại sao?" 

Ví dụ: 
- Tại sao các sản phẩm của Google đều miễn phí? 
- Tại sao từ khóa rớt hạng sau 2 năm giữ top? 

4.3. Kiểu câu hỏi đặt vấn đề 

Ví dụ: 
- Làm SEO để lên top hay để bán hàng? 
- Marketing online - tại sao học được không làm được? 

5. Tiêu đề mệnh lệnh 

Đây là dạng câu yêu cầu khách hàng hãy làm ngay hay dừng làm một việc gì đó. Nghe có vẻ như vô lý nhưng nó lại có tác dụng thúc đẩy khách hàng hành động rất cao. 

5.1. Mệnh lệnh khẳng định 

Ví dụ
- Học Marketing online ngay nếu bạn không muốn thất nghiệp 
- Đọc ngay bài này nếu bạn không muốn từ khóa rớt hạng 

5.2. Mệnh lệnh phủ định 

Ví dụ: 
- Đừng đầu tư vào VinaCapital 
- Đừng "bán hàng" nếu bạn muốn tăng doanh thu 

Trên đây là 5 phong cách viết tiêu đề để thu hút người đọc, nếu thường xuyên đọc báo, tin tức bạn có thể gặp những kiểu tiêu đề như vậy. Tuy nhiên khi đã có một cái tiêu đề cực kỳ thu hút rồi thì hãy cố gắng phát triển nội dung phù hợp với tiêu đề bài viết, không thể được 10 thì cũng cố gắng được 7,8. Đừng để khách hàng khi đã bấm xem rồi lại phải thất vọng. Đừng "treo đầu dê bán thịt chó" nhé các bạn ! 

Tham gia các khóa học Marketing online bạn sẽ có cơ hội được chia sẻ các cách viết nội dung hấp dẫn và tốt cho SEO nữa. Hy vọng được gặp các bạn trong các lớp học của Học Viện MOA. 

Chúc các bạn thành công !


35 nhận xét

. Tiêu đề bài viết chính là điểm khác biệt, là mấu chốt, là bước đầu tiên tạo sự thành công của bài viết của bạn.

Reply

Bài viết với tiêu đề không hay sẽ làm cho bài viết mất đi sự gây ấn tượng ban đầu. Vì vậy ta thấy rằng tiêu đề bài viết có giá trị vô cùng quan trọng đối với bài viết

Reply

Tâm lý con người vốn tò mò, thích khám phá những cái bí ẩn, mới lạ. Vì vậy tạo được những tiêu đề kích thích trí tò mò, chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại bấm vào xem nội dung bên trong. Chính vì điều đó nên có thể nói sức mạnh của tiêu đề bài viết bạn cần biết

Reply

sức mạnh của tiêu đề bài viết, ảnh hưởng trực tiếp đến lượng truy cập vào website của bạn, một tiêu đề càng hay càng phản ánh được thực tế, càng thể hiện được cái người ta cần tìm, thì càng thôi thúc người xem click vào

Reply

SỨC MẠNH CỦA TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT - BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA? CÁCH ĐẶT SAO CHO ẤN TƯỢNG, THU HÚT KHÔNG PHẢI AI CŨNG LÀM ĐƯỢC, PHẢN ÁNH ĐÚNG THỰC TẾ TRONG PHẠM VI CÂU TỪ NGẮN GỌN

Reply

Bài viết với tiêu đề không hay sẽ làm cho bài viết mất đi sự gây ấn tượng ban đầu. Vì vậy ta thấy rằng tiêu đề bài viết có giá trị vô cùng quan trọng đối với bài viết

Reply

Ấn tượng đầu tiên là một bước quan trọng, tiêu đề là yếu tố quyết định chúng ta có nên xem bài viết đó hay không.Một tiêu đề hay và hấp dẫn sẽ tạo nên một sức mạnh cực kỳ to lớn.

Reply

SỨC MẠNH CỦA TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT - BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA? vậy hãy tham khảo ngay bài viết này để có các tiêu đề bài viết hấp dẫn và thu hút khách hàng, rất hữu ích cho các bạn.

Reply

sức mạnh của tiêu đề bài viết, tiêu đề bài viết là sự khác biệt và mấu chốt đêm lại sự thành công cho bài viết. bạn hãy tham khảo ngay cách đặt tiêu đề thu hút nhé!

Reply

tôi hay sử dụng tiêu đề bài viết dạng câu hỏi, giống như ở trên có nêu, hầu như con người rất thích tò mò, có gì mới mẻ thế nào cũng tìm cách tiếp cận thôi.

Reply

sức mạnh của tiêu đề bài viết bạn cần biết, mình cần biết. Áp dụng ngay đi nào và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đấy. bài viết thật Tuyệt. Cám ơn MOA nhiều lắm.

Reply

Bài viết sức mạnh của tiêu đề bài viết bạn cần biết rất hay đấy các bạn ơi, có ví dụ thực tế để có thể hiểu hơn nè

Reply

không ngờ cái tiêu đề mà làm nên những vấn đề lớn như vậy. các bạn nên tham khảo bài viết này nhé, rấ huy đấy, và tuyệt vời.

Reply

cảm ợn chia se hay này, SỨC MẠNH CỦA TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT - BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA? thiệt sự mình chưa biết cho đến khi đọc hết bài viết này

Reply

Sức mạnh cuả tiêu đề bài viết đúng là mạng mẽ thật. Mình có viết vài bài nhưng bây giờ đọc bài này mới nhận ra mấy tiêu đề mình từng viết không được thu hút, hấp dẫn lắm.

Reply

mình đã học ở moa và đã biết sức mạnh ở tiêu đề bài viết lớn cỡ nào .Tiêu đề bài viết phải chứa từ khóa ,phải thu hút người xem là những điều tối cần thiết .Cảm ơn tác giả đã chia sẻ

Reply

Nếu bạn đặt một tiêu đề mới lạ và có tính hấp dẫn người đọc thì nó sẽ là yếu tố quyết định xem khách hàng có đọc tiếp hay không. Muốn viết được content và tiêu đề có sức hút bạn nên đọc ngay bài viết này, rất bổ ích, cám ơn tác giả

Reply

Khi bắt đầu đọc bất cứ bài viết hay quyển sách nào, cái đầu tiên đập vào mắt mình là tiêu đề. Tiêu đề chính là bộ mặt, là chủ đề chính xuyên suốt bài viết mà tác giả muốn nhắm đến và lôi cuốn người đọc có đọc hay không. Những điều tác giả nói trong bài viết SỨC MẠNH CỦA TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT rât đúng đắn, chuẩn xác.

Reply

Bản thân mình đứng dưới góc độ là nhà quảng cáo mon men đi học hỏi làm sao thu hút người đọc mà đọc xong chiêu của MOA còn muốn bấm vào tiếp. Đúng là sức mạnh của tiêu đề bài viết! Hết sức sáng tạo và thú vị!

Reply

Sức mạnh của tiêu đề bài viết sẽ gây chú ý, tạo được ấn tượng đến với khách hàng cũng như là thu hút sự chú ý, nếu thường xuyên đọc báo, tin tức bạn có thể gặp những kiểu tiêu đề như vậy.

Reply

Tiêu đề bài viết có thể được xem như là điểm mấu chốt để kéo khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của bạn . vì vậy cần lưu ý những cách vieét tiêu đề thật chuẩn.

Reply

không thể xem nhẹ tiêu đề trong một bài viết nhé mọi người đây mới là sức mạnh của tiêu đề trong bài viết đây

Reply

khi bạn đăng bài quảng cáo thì cái khách hàng nhìn thấy đầu tiên chính là tiêu đề. bởi vậy tiêu đề rất quang trọng trong bài viết. bài viết sức mạnh của tiêu đề bài viết- bạn biết chưa đã nên lên tất cả tầm quan trọng của tiêu đề bài vì vậy hãy quan tâm nhiều hơn cho tiêu đề bài viết nhé

Reply

khi bạn đăng bài quảng cáo thì cái khách hàng nhìn thấy đầu tiên chính là tiêu đề. bởi vậy tiêu đề rất quang trọng trong bài viết. bài viết sức mạnh của tiêu đề bài viết- bạn biết chưa đã nên lên tất cả tầm quan trọng của tiêu đề bài vì vậy hãy quan tâm nhiều hơn cho tiêu đề bài viết nhé

Reply

sức mạnh của tiêu đề bài viết- bạn biết chưa. Tiêu đề có thể khiến bài viết của bạn dù chưa thấy nội dung nhưng cũng khiến họ tò mò và kích vô xem đấy ạ

Reply

bạn viết bài nhưng vãn chưa thu hút, hấp dẫn được người đọc, hãy đọc bài viết sức mạnh của tiêu đề bài viết bạn cần biết để viết bài tốt hơn nhé.

Reply

tiểu đề bài viết rất quan trọng, nó có thể làm cho người đọc bị thu hút bằng những câu từ hấp dẫn, cám ơn tác giả

Reply

nhờ có tác giả về bài viết sức mạnh của tiêu đề bài viết bạn đã biết chưa mà mình biết thêm những kiến thức hữu ích, cảm ơn tác giả

Reply

Tiêu đề chính là phần quan trọng nhất là linh hồn của toàn bài viết. hãy cùng tham khảo bài viết sức mạnh của tiêu đề bài viết bạn cần biết để học hỏi thêm kinh nghiệm khi đặt tên tiêu đề nhé.

Reply

Mấy cái này rất hay, nhưng mình nghĩ để thành thạo và hiệu quả thì không phải dễ, cần phải đầu tư thời gian để tìm hiểu và thực hành thật nhiều thì mới tận dụng được sức mạnh tiêu đề của bài viết

Reply

Ngay khi bắt đầu đọc một bài viết hay bài tham khảo thì mình luôn để ý đến cái tiêu đề, đủ cuốn hút cho mình đọc tiếp nữa không, và biết được bài này mình đã chú ý đầu tư hơn vào tiêu đề bài viết, cám ơn AD

Reply

Viết một bài viết đôi khi phải nghĩ ra cái tiêu đề sao cho thật đặc biệt và trùng với nội dung bài viết là vô cùng khó khăn. Đọc bài này biết được thêm tuyệt chiêu, mình sẽ áp dụng thử.

Reply

Cảm ơn tác giả về bài viết , bây giờ đã biết tại sao tiêu đề bài viết của mình không hiệu quả, các bạn nên tham khảo bài này nhé

Reply

Sức mạnh của tiêu đề bai viết rất quan trọng.Khách hàng sẽ thu hút bởi cái tiêu đề ngay từ đầu bài viết cảu bạn

Reply

SỨC MẠNH CỦA TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT - BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA? Tiêu đề là cái mà làm cho mọi người có kích chuột vào để đọc nó hay không

Reply

Đăng nhận xét