Giải Pháp Marketing Online Cho Công Ty Dược Phẩm

Giải pháp marketing online cho công ty dược phẩm 

1.Cơ hội ngành nghề

-Với sự phát triển của giáo dục mà đặc biệt là giáo dục sức khỏe ngày càng tăng lên, ý thức của người dân ngày càng chú trọng cho sức khỏe của mình. Chính những yếu tố này đã làm nên cho thị trường dược phẩm ngày càng phát triển và sôi động hơn.

Chiến lược marketing online



-Theo thống kê của Ngân Hàng Thế Giới,tính đến năm 2012 chi phí sức khỏe của người Việt là 95$/ người tuy vẫn còn thấp hơn với các nước trong khu vực. Tuy nhiên theo thông kê của BMI, tốc độ tăng trưởng bình quân là 12,7%/ năm. Và vẫn tiếp tục tăng lên qua các năm đó chinh là tiềm năng của ngành Dược Phẩm.


cách làm marketing online cho công ty dược phẩm hiệu quả


-Ngoài ra, theo thống kê của tổng cục Thống kê BMI tính đến năm 2012 cả nước có đến 57.000 quầy thuốc bán lẻ. Một con số quá lớn và tiếp tục tăng theo năm.
Mặc dù đặc thù ngành nghề cần nhiều sự tư vấn và chuẩn đoán. Tuy nhiên, trước khi quyết định lựa chọn nơi uy tín để gửi gắm, khách hàng luôn chọn cách nhanh và thuận tiện nhất để tìm hiểu thông tin và đưa ra quyết định.

-Dù là thuốc chữa bệnh, thuốc bổ hay thực phẩm chức năng đều có mức độ tìm kiếm rất cao trên internet.Với những giải pháp marketing online hiệu quả cho các công ty dược phẩm đang dần phát huy hiệu quả theo xu hướng phát triển mạnh mẽ của internet.

2.Vấn đề của bạn

-Bạn không biết làm thế nào để mở rộng thị trường mới, thị trường online đầy tiềm năng.
-Bạn chưa nắm rõ tâm lý của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm dược phẩm của bạn trên internet
-Làm thế nào để xuất hiện đúng lúc khi khách hàng tìm kiếm
-Làm thế nào để xây dựng mạng lưới khách hàng trên internet như xây dựng mạng lưới khách hàng truyền thông

3.Giải pháp Marketing Online cho công ty dược phẩm

-Để làm Marketing Online cho công ty dược phẩm thành công, bạn cần hiểu rõ hành vi tìm kiếm của khách hàng trên internet:


cách làm marketing online cho công ty dược phẩm hiệu quả


-Thông thường khách hàng có 2 hành vi tìm kiếm
  • Hành vi 1: tìm kiếm theo triệu chứng sức khỏe. Khi khách hàng gặp một triêu chứng về sức khỏe, họ sẽ lên internet tìm hiểu xem triệu chứng sức khỏe đó là bệnh gì và thuốc gì chữa được.
  • Hành vi 2: tìm kiếm theo tên sản phẩm đã biết. Khách hàng biết về sản phẩm, tìm kiếm để nắm rõ hơn về tác dụng sản phẩm, lợi ích sản phẩm là điều quan trọng  nhất khách hàng muốn thấy

cách làm marketing online cho công ty dược phẩm hiệu quả


-Website: sẽ là một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp từ việc đưa ra những triệu chứng sức khỏe, nguyên nhân và giải pháp chữa trị. Không cần phân tích quá sâu về sản phẩm nhưng phải cho khách hàng thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm có đúng hay hơn cả mong muốn của khách hàng hay không.
-SEO, Google adwords : để xuất hiện đúng lúc khi khách hàng tìm kiếm hãy đưa website của bạn lên trang nhất các công cụ tìm kiếm nhờ công cụ SEO và quảng cáo Google adwords
-Facebook: mạng xã hội Facebook là nơi để bạn duy trì kết nối với khách hàng, tạo dựng thương hiệu.
-Email marketing: là công cụ chủ động tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

>>> Xem thêm bài viết Chiến lược marketing online

4.Lợi ích khi làm Marketing Online cho công ty dược phẩm

-Với mức chi phí khoảng  2.100đ cho một khách hàng tiềm năng, marketing online mang đến cho công ty dược phẩm của bạn lợi ích nhanh chóng về doanh số và thương hiệu
-Chủ động tiếp cận khách hàng với chi phí thấp nhất
-Xuất hiện và đáp ứng ngay khi khách hàng có nhu cầu
-Tăng doanh số nhiều lần với thị trường online rộng lớn
-Tạo dựng và duy trì thương hiệu lâu bền

Bạn còn đang băn khoăn về Marketing Online cho công ty dược phẩm của mình. Liên hệ ngay với MOA dể được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


10 nhận xét

Giải pháp marketing online cho công ty dược phẩm là bài viết khá hữu ích dành cho các công ty dược phẩm nếu muốn phát triển kinh doanh tốt hơn! Tìm hiểu ngay!

Reply

Hãy tham khảo ngay bài viết giải pháp marketing online cho công ty dược phẩm bài viết rất hữu ích cho việc kinh doanh dược phẩm của các công ty dược phẩm hiện nay.

Reply

Giải pháp marketing online cho công ty dược phẩm hiệu quả nhất, giúp việc kinh doanh đạt kết quả tốt hơn. Tham khảo ngay bài viết nhé!

Reply

giải pháp marketing cho công ty dược phẩm bạn hãy đọc ngay và bổ sung cho mình những bí kíp này nhé!

Reply

giải pháp marketing online cho công ty dược phẩm. cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé. bạn có đang gặp nhứng trắc trở hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết giúp bạn

Reply

bài viết rất hay và bổ ích tôi đang cần những giải pháp naỳ để phục vụ cho marketing online về dược phẩm bên công ty tôi. cảm ơn tác giả đã chia sẽ, mong tác giả sẽ viết nhiều bài hay hơn nữa. chúc tác giả ngày càng thành công !!

Reply

Bài viết tương đối đầy đủ về Marketing online cho công ty dược. Tuy nhiên nếu bạn muốn làm Marketing online thì bạn phải đầu tư rất nhiều như công sức, thời gian, tiền bạc. Hy vọng các bạn sớm thành công. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ kiến thức.

Reply

Một bài viết khá hữu ích dành cho những ai muốn tìm hiểu để làm marketing online cho công ty dược phẩm. Với xu hướng marketing online ngày càng phát triển thì mình nghĩ mọi công ty đề cần biết về marketing online :D

Reply

Dược phẩm sẽ luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống. Vì thế, nhu cầu luôn rất cao. Nay có thêm công cụ SEO nữa thì thật là tuyệt vời.

Reply

nay công ty dược phẩm cũng khá nhiều, nếu áp dụng giải pháp marketing online cho công ty dược phẩm này sẽ rất hiệu quả lắm đây

Reply

Đăng nhận xét