Nghiên Cứu Và Lựa Chọn Từ Khóa Bán Hàng Hiệu Qủa

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bán hàng hiệu quả


Để tiếp cận với hiệu quả với khách hàng cũng như lựa chọn những từ khóa phù hợp cho mặt hàng kinh doanh bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa chọn cho mình một từ khóa phù hợp cho công việc




SEO của bạn.

Vậy, ta sẽ nghiên cứu như thế nào? Liệu có công cụ hỗ trợ không? Và công cụ này sử dụng như thế nào? Với bài viết này SEOMOA xin được chia sẻ với các bạn một công cụ nghiên cứu của Google nhằm giúp bạn xác định được từ khóa thích hợp cho bạn.

Chiến dịch marketing online thành công

Trước tiên bắt đầu công việc SEO bạn cần sử dụng các công cụ sau để nghiên cứu và xem xét tình trạng các từ khóa liên quan đến mặt hàng kinh doanh của bạn:

  •          Google search box: bạn sẽ gõ các từ khóa theo ý tưởng ban đầu của bạn vào ô tìm kiếm của Google.


  •          Google suggest: Google sẽ đưa ra những gợi ý từ khóa liên quan.


  •         Google Keyword Planer: công cụ này sẽ hỗ trợ bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu hoặc theo quốc gia, thành phố bên cạnh đó công cụ này còn đưa ra những đề xuất những từ khóa liên quan. Qua những báo cáo về tình hình từ khóa từ công cụ này, bạn sẽ nắm bắt được phần nào NHU CẦU hiện nay của thị tường cũng như mức độ khó của từ khóa.


Sau đây mình sẽ giới thiệu các bước để sử dụng công cụ này với các bạn:



  • Bước 2: Bạn sẽ nhận thấy giao diện của công cụ như hình sau:

nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bán hàng hiệu quả
Giao diện của Key Word Planner

  • Bước 3: Trong phần “Nhắm mục tiêu” chọn vị trí: Việt Nam; ngôn ngữ: Tiếng Việt.

  • Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào khung “Sản phầm hoặc dịch vụ của bạn” bạn cần lưu ý là mỗi từ khóa chỉ 1 dòng thôi.

  • Bước 5: bấm vào nút Lấy ý tưởng. Bạn sẽ được nhận vô số kết quả được liệt kê như bảng hình bên dưới. Để kết quả hiện thị theo thứ tự Số lần tìm kiếm bạn hãy click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Cột “Giá thầu được đề xuât” chính là số tiền CPC (Cost Per Click – trả phí cho mỗi lần click) khi bạn chạy quảng cáo cho Google.
lựa chọn và nghiên cứu từ khóa bán hàng hiệu quả
Key Word Planner

Khi bạn băn khoăn không biết nên sử dụng từ khóa nào để có thể SEO hiệu quả, Google Keyword Planner sẽ là công cụ đắc lực cho bạn. Mình cũng muốn chia sẻ với các bạn là trong thời gian mới bắt đầu các bạn nên chọn cho mình những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì mức độ cạnh tranh sẽ thấp và cũng rất thích hợp cho các bạn.

Ngoài ra, còn có một cách sử dụng khác là thay vì điền vào ô trống “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn” bạn hãy gõ đầy đủ đường dẫn URL của địa chỉ trang web của bạn và phải bảo gồm cả http:// vào phần text của trường “Trang đích của bạn”. Sau đó thì click vào Lấy ý tưởng.

Những nguyên tắc cần lưu ý để SEO hiệu quả nhất:


Từ khóa dài đủ độ chi tiết & Độ cạnh tranh thấp & Số lượt tìm kiếm cao.

Nếu từ khóa A có lượng truy cập 1000 và có 2 từ (bảng giá).

Từ khóa B có lượng truy cập 700 và từ khóa có 3 từ ( bảng giá SEO) thì nên chọn từ khóa nào để SEO cho website.

Ta nên chọn từ B vì Theo công thức cân bằng thì từ khóa B có lượng truy cập 500 thì bằng với từ khóa A.


Công thức (1000/2)*3 – 1000 = 500

Ngoài ra các bạn cũng dễ thấy rằng từ khóa B sát nghĩa với lĩnh vực hơn. Và nó sẽ có khách hàng quan tâm nhiều hơn, thời gian làm SEO cũng ngắn hơn nhiều.

Xem hướng dẫn bằng Video Phương pháp nghiên cứu từ khóa tối ưu – MOA 01:
https://goo.gl/vBfRF1

Bài tập số 1: Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa cần SEO

Hãy nghiên cứu từ khóa trên chính dịch vụ hay sản phẩm cảu bạn. Và áp dụng các nguyên tắc để lựa chọn từ khóa để SEO một cách hiệu quả nhất. (Bảng từ khóa ngắn, trung bình, dài)

Bạn đang xem bài viết được đăng tải trên Blogger Marketing Online Cần Thơ
Xem thêm >>> Chiến dịch marketing online thành công

10 nhận xét

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bán hàng hiệu quả nhất, giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả tốt hơn. Xem ngay bài viết để có thêm kiến thức bổ ích này nhé!

Reply

nghiên cứu và lựa chọn từ khóa hiệu quả và áp dụng các nguyên tắc để lựa chọn từ khóa để SEO một cách hiệu quả nhất. bạn hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Reply

Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bán hàng hiệu quả như thế nào bạn đã từng tìm iểu chưa? hãy để chúng tôi giúp bạn nhé

Reply

Làm thế nào để nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bán hàng hiệu quả,hỗ trợ kinh doanh tốt hơn,tham khảo ngay nhé

Reply

Nhờ bài viết này mới biết, bán hàng online cũng cần những từ khóa và các nguyên tắc chính yếu giúp cho những người mới bắt đầu như mình có thêm những trải nghiệm và hiểu biết hơn. Cùng với những sự hướng dẫn chi tiết trong từng bước, MOA đã giúp mình tiến bộ hơn rất nhiều. Cảm ơn tác giả!

Reply

Từ khóa là đủ quan trọng để bật bài viết, cũng như trọng tâm của từ khóa trong mọi tình huống sử dụng ngôn ngữ. Bài viết rất hay, mình đã ngộ ra như thế. thanks tác giả nhé.

Reply

Cảm ơn tác giả về bài viết: "Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bán hàng hiệu quả". Vì đã giúp mình củng cố lại kiến thức. Anh chị em hãy thử khám phá Keyword Planner này xem, nó cũng thú vị lắm đấy. Còn dân chuyên SEO thì khỏi phải nói. :D

Reply

Theo mình, công cụ nghiên cứu từ khóa hay tốt nhất hiện nay vẫn là google keyword planner (y) những bạn mới làm seo nên tìm hiểu chuyên sâu về công cụ này nha :D

Reply

Nội dung rất quan trong cho bài viết bán hàng, trong đó có chứa các từ khóa. Cảm ơn Moa đã giới thiệu các công cụ để nghiên cứu và lựa chọn từ khóa bán hàng hiệu quả

Reply

không chỉ nội dung mà nghiên cứu và lựa chọn từ khóa cũng một công việc rất quan trọng, từ khóa mà được nghiên cứu đầy đủ về các phương diện sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh đáng kể, mình đã áp dụng việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa từ bài viết này và thấy rất hiệu quả. cảm ơn tác giả.

Reply

Đăng nhận xét