Google Map Và Các Tuyệt Chiêu SEO Google Map (Local SEO)

Phương pháp và các bước SEO Google Map (Local SEO)

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về SEO Google Map hay còn được gọi là Local Seo để tìm hiểu rõ về vấn đề các phương pháp và các bước SEO Google Map một cách hiệu quả nhất, sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin nhất.

Xem thêm: Bài viết giới thiệu sản phẩm hay

Bài viết giới thiệu sản phẩm hay

Trung tâm đào tạo SEO học viện MOA sẽ giúp các bạn tìm hiểu kỹ về các vấn đề đó một cách chi tiết nhất, giúp cho các bạn có được những thông tin bổ ích nhất và đem lại lợi ích cho các bạn khi cần thiết.

1. Đầu tiên các bạn cần phải tìm hiểu SEO Google Map (Local SEO ) là gì?

Theo khái niệm đơn giản nhất để mọi người dễ hiểu thì Local SEO là một cách làm sao cho kết quả tìm kiếm của các bạn trả về có kèm hình ảnh bản đồ của Google Map.
Ngoài ra kết quả trả về còn có cung cấp thêm số điện thoại, địa chỉ của website bạn và còn hiện lên một số hình ảnh sản phẩm mà bạn đang cập nhật trong Local SEO.
Ngoài ra SEO Google Map (Local SEO) được nhắc đến như một hình thức tối ưu hóa thứ hạng trang web theo những từ khóa liên quan tới địa điểm như một địa phương hay lãnh thổ nào đó.



Phương pháp và các bước SEO Google Map
Phương pháp và các bước SEO Google Map

2. Để tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp và các bước SEO Google Map(Local SEO) gồm có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Thứ nhất về ưu điểm của SEO Google Map:

Khi sử dụng Local SEO thì kết quả tìm kiếm của bạn sẽ trả về có hình ảnh bản đồ hướng dẫn đường đi của Google bên cạch đó còn trả về kết quả gồm số điện thoại, địa chỉ theo từ khóa mà bạn SEO cho website của mình.
Khi kết quả trả về cho bạn có thêm nhiều tính năng thì cho thấy được cơ hội chuyển đổi visitor thành khách hàng cao hơn vì có một số khách hàng cần tìm kíêm chính xác nhất doanh nghiệp tại địa phương của mình.
Nếu bạn có kỹ thuật SEO tốt và đạt yêu cầu thì kết quả tìm kiếm cũng có thể trả về cho khách hàng tại địa phương khác . Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn rèn luyện tốt về yếu tố kỹ thuật SEO của mình.
Với các phương pháp và các bước SEO Google Map theo thống kê biết được thì số lượng khách hàng liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại ngay sau khi thực hiện các thao tác tìm kiếm trên Local SEO.
Ví dụ như khi bạn muốn học cách làm SEO và tìm kiếm địa điểm đào tạo SEO cho mình, khi bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh thì bạn sẽ dùng điện thoại để tìm theo google địa điểm mà bạn cần tìm.
Sau khi bạn tìm được địa điểm như ý muốn tìm được đơn vị dạy cách làm SEO tại thành phố Hồ Chí Minh theo Google địa điểm, thì các đơn vị đào tạo SEO sẽ hiện lên trên ngay bản đồ và bạn sẽ thấy được hướng dẫn đường đi tới đại điểm đào tạo SEO đó.

Thứ hai về nhược điểm của SEO Google Map (Local SEO ) là:

Bên các ưu điểm hiện có thì phương pháp và các bước SEO Google Map còn có một nhược điểm nhỏ là khi tìm kiếm và kết quả trả về cho bạn sẽ bị mất Description gọi là phần mô tả trên kết quả trả về. Nếu website đang sử dụng của bạn không đủ mạnh thì trust site sẽ không cao.
Thông thường thì bạn chỉ thấy kết quả tìm kiếm trả về có cả hai khi kết quả của bạn ở top 1. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong quá trình tìm kiếm và đó là nhược điểm đáng lo của SEO Google Map.

Phương pháp và các bước SEO Google Map
Phương pháp và các bước SEO Google Map

3. Phương pháp và các bước SEO Google Map( Local SEO) hiệu quả nhất:

Đầu tiên để thực hiện các bước SEO thì bạn cần phải có một tài khoản Google Plus cho riêng mình, nếu bạn chưa có thì vào Google tìm hiểu rõ hơn và tạo ngay cho mình một tài khoản riêng để thực hiện các bước.

Bước 1: 

Bạn sẽ tạo trang từ tính năng tạo trang của Google Plus với tùy chọn là địa phương. Tùy thuộc vào địa điểm hướng đến nếu địa điểm hướng đến người dùng là người Việt Nam thì bạn sẽ chọn Việt Nam và nhập số điện thoại của bạn. Điều này rất cần thiết và quan trọng  cho việc xác nhận sau đó bạn chỉ cần bấm vào nút định vị.
Tiếp theo bạn chọn nút không tìm thấy để có thể tạo một Local mới. Sau đó bạn cần nhập tên doanh nghiệp địa chỉ của doanh nghiệp thật chính xác, phần tên doanh nghiệp chỉ hiển thị trên Google Plus.
Sau đó bạn chờ Google load đại điểm xung quanh của bạn xong nếu đúng địa điểm doanh nghiệp của bạn thì kết quả đúng, nếu chưa đúng thì hãy chọn tùy chỉnh đúng với địa điểm của doanh nghiệp bạn.

Bước 2: 

Bước kế tiếp của phương pháp và các bước SEO Google Map là điền các thông tin:
Bạn thực hiện theo các bước sau: tên trang sau đó liệt kê web bên ngoài của bạn nếu có tiếp là chọn tùy chọn mọi người dùng Google và chọn tôi đồng ý với các điều khoản của trang và tôi được phép tạo trang này.

Phương pháp và các bước SEO Google Map
Phương pháp và các bước SEO Google Map

Bước 3:

Bước cuối cùng là Local SEO , SEO địa điểm:
Bạn hãy đưa điểm hiện tại của bạn lên Google theo các bước đã được hướng dẫn và hãy bắt đầu vận dụng chúng với các cách tối ưu Local SEO cho địa điểm của bạn được lên top google nhé.
Với các phương pháp và các bước SEO Google Map (Local SEO) mà học viện MOA chia sẻ sẽ giúp đem lại cho các bạn nhiều thông tin và kiến thức bổ ích nhất, hãy tham khảo và làm theo để đạt kết quả như bạn mong muốn.

12 nhận xét

Mình đang làm SEO và mình đang tìm hiểu về seo google map local seo thì mình phát hiện ra phương pháp và các bước seo google map local seo này cảm ơn tác giả

Reply

SEO google map lần đầu mới được thấy cái tên này. Đó giờ cũng hơi thắc mắc chút là google map biết được các tên cửa tiệm. Đường xá còn chụp vệ tinh chứ bảng hiệu thì chụp thế nào? Hoá ra là do cái này. Cảm ơn tác giả chia sẻ

Reply

một lĩnh vực seo thật mới lạ,cảm ơn chia sẽ của bài viết. Hy vọng sớm có cơ hội học tập và trải nghiệm.

Reply

Một cách Seo lạ nhỉ. Các phương pháp và các bước seo google map local thật sự thì mình vừa nghe lần đầu khá thú vị

Reply

Bài chia sẻ rất thú vị :') Mình không hề biết là có cả SEO Google Map cơ :)) sau khi đọc bài thì thật sự đã mở mang được tầm mắt. Cảm ơn tác giả nhé.

Reply

Cái quán ăn mình mới mở nằm trong hẻm khó tìm lắm, muốn đem lên google cho khách hàng biết đường mà tới. cũng đọc nhiều bài rồi mà ko hiểu, bài này đọc vô là hình dung được liền luôn :v bài viết rất dễ hiểu :)) cảm ơn tác giả

Reply

Một bài viết khá mới lạ và độc đáo, đó là sựu kết hợp hài hòa giữa SEO và Google Map cung cấp cho đọc giả chúng tôi thêm những kiến thức hay và cần thiết cho mình. Cảm ơn tác giả!

Reply

Bài viết về SEO Google Map thật hữu ích, bây giở mình càng biết thêm về SEO Google Map. Bài viết chia sẽ về phương pháp SEO Google Map rất cụ thể và dễ hiểu. Cảm ơn tác giả.

Reply

Em đang tìm hiểu về SEO và muốn đầu tư cho công cụ này luôn. Nay nhờ MOA mà em đã hiểu rõ và sâu hơn về một khía cạnh khác về SEO, đó là SEO google map. Cảm ơn MOA nhiều ạ!

Reply

Một bài viết rất hay về SEO google map, cảm ơn tác giả rất nhiều, hy vọng sẽ có nhiều bài viết khác về SEO dành những người muốn tìm hiểu về SEO như mình ^^

Reply

Trời đất, Học Viện Moa cũng biết cách làm SEO google map (Local SEO) nữa à! Hay quá, bữa nào phải hỏi trực tiếp sư phụ mới được, tại vì mò cả tiếng mà chưa làm được. Nhưng dù sao cũng cảm ơn Học Viện Moa đã chia sẻ!

Reply

Bài viết rất hữu ích về SEO google map. Bài viết đã mang lại cho mình nhiều hiểu biết thêm về SEO bằng một ví dụ cụ thể chứ không chung chung. Cảm ơn học viện Moa đã có bài viết hay như thế.

Reply

Đăng nhận xét