Bí Quyết Đánh Giá SEO - Bí Quyết Thành Công



9 Chỉ số đo lường và đánh giá SEO hiệu quả


 Học seo online miễn phí ở đâu

Đo lường các chỉ số SEO là công việc rất cần thiết sau mỗi giai đoạn làm SEO. Việc đo lường này không chỉ giúp những người làm SEO kiểm tra được hiệu quả công việc đã làm trước đó, mà còn giúp phát hiện những thiếu xót cũng như đưa ra các điều chỉnh phù hợp trong tương lai.
 Truy cập tự nhiên, số lượng backlink, thời gian trung bình trên site..là những chỉ số ví dụ, với mỗi chỉ số này bạn sẽ có những cách nhìn về hiệu quả công việc khác nhau.
Trong nội dung bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 14 cách đo lường để hỗ trợ bạn trong việc quản lý hiệu quả.
Hãy chọn cho mình vài chỉ số hữu ích cho công việc nhé.

Thứ nhất: Kiểm tra thứ hạng từ khóa

Đây là công việc quan trọng và được quan tâm nhiều nhất khi làm SEO, cũng là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả SEO. Tuy nhiên, khi thực hiện bằng tay nó sẽ mất nhiều thời gian.
Giờ đây đã có một vài công cụ hỗ trợ bạn làm điều đó nhanh hơn, dễ dàng hơn:
Rankchecker
Cute Rank
Bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết Rankchecker MOA 10: https://goo.gl/dW5Bmp
Bạn hoàn toàn có thể ghi nhận lại sự thay đổi thứ hạng từ khóa trong quá hình làm SEO với sự hỗ trợ của công cụ theo dõi thứ hạng từ khóa, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh phù hợp hơn.

Thứ hai: Backlink và Root domain 

Trong thực tế hiện nay, có thể thấy rằng kết quả SEO phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố onpage.Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của backlink, nó vẫn là yếu tố khá quan trọng quyết định thứ hạng từ khóa của bạn, cũng như là chỉ số đo lường đánh giá SEO hiệu quả.
Do vậy, các vấn đề tìm kiếm backlink cho website sẽ chiếm một phần lớn lượng thời gian trong công việc làm SEO của bạn.
Kết quả SEO sẽ bị ảnh hưởng nếu số lượng backlink không được cải thiện, đây là điều cần lưu ý.
Để đo lường chiến dịch backlink bạn có thể dựa trên số lượng backlink mới được tạo ra cả về mặt chất lượng và số lượng.
Một số công cụ chuyên nghiệp có thể hỗ trợ bạn thực hiện công việc trên như Ahref.com.
Bạn có thể bắt đầu nhập tên miền muốn theo dõi backlink vào ô dưới đây:
Ahrefs


Cùng trong trang này, bạn kéo xuống dưới sẽ thấy lượng backlink và root domain trỏ về website của bạn. Biểu đồ này nên theo xu hướng tăng là tốt nhất (Lượng root domain trả về website của bạn sẽ đóng vài trò quan trọng hơn số lượng backlink)
Cách để bạn đo lường backlink có chất lượng
Bạn cần lưu ý tới 2 chỉ số URL Rating và Domain Rating, 2 chỉ số này càng cao thì càng chứng tỏ chất lượng backlink của bạn càng được đánh giá tốt.
URL Rating và Domain Rating


Bạn nên ghi nhận lại tất cả dữ liệu cũ để đánh sự cải tiến của các chỉ số đo lường đánh giá SEO này. Nếu bạn tìm kiếm được các backlink có chất lượng thì cả 2 chỉ số này sẽ được cải thiện.
URL Rating sẽ tính trên chất lượng của trang mà bạn đặt backlink, trong khi Domain Rating sẽ được tính chỉ số trung bình của tất cả các trang của website mà bạn đặt backlink.
Lưu ý: Nếu backlink bạn xuất phát từ các spam site hoặc các trang không có chất lượng thì chỉ số này không tăng trưởng được.
Tại sao bạn cần đánh giá chất lượng backlink?
Thứ nhất, chí phí: Bạn cần biết cách tính xem chi phí cho mỗi backlink được xây dựng. Bạn nên thực hiện đánh giá chi phí và hiệu quả trong từ nhiều chiến lược và chiến thuật xây dựng backlink khác nhau.
Thứ hai, đánh giá chiến thuật xây dựng backlink thành công. Ví dụ bạn chạy 1 chương trình Outreach với 100 email được gửi ra thì có 5 backlink trả về. Tức là bạn sẽ có tỷ lệ 5%.
Cuối cùng, tìm kiếm đối tác liên kết: Nếu ai đó đăng bài và có backlink trở về website bạn. Điều đó có nghĩa là họ đang thích nội dung do bạn cung cấp hoặc nội dung của bạn có ích đối với họ. Bạn có thể gửi ngay cho họ 1 email để thiết lập mối quan hệ cho việc xây dựng liên kết về sau.

Thứ ba: Truy cập từ tìm kiếm tự nhiên (Organic Search Traffic )

Có bao nhiêu truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trong ít nhất 1 tháng là điều mà các SEOer nên quan tâm.
Bạn nên xem sự thay đổi trong vài tháng vì những thay đổi của google có thể ảnh hưởng đến truy cập từ các kết quả tìm kiếm tự nhi.ên của bạn. Đây là một trong các chỉ số khá hiệu quả để đo lường đánh giá hiệu quả SEO.
Bạn có thể xem truy cập từ tìm kiếm tự nhiên bằng cách truy cập vào phần “Đối tượng”.Với truy cập này, Google Analytics sẽ cho bạn xem 1 tháng, bạn có thể điều chỉnh lại thời gian lâu hơn bạn muốn.
Sau đó bạn tìm đến mục “Lưu lượng truy cập tìm kiếm” và đánh dấu mục này. Tiếp theo bạn nhấn nút “Áp dụng “

Google Analytics
Qua các thời điểm khác nhau, bạn sẽ tìm thấy kết quả “Lưu lượng truy cập tìm kiếm” thay đổi.

Lưu lượng truy cập tìm kiếm
Ngoài ra, bạn có thể xem lượng truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm và từ khóa nào.
Bạn có thể sử dụng thêm công cụ Google Web Master Tools để có cái nhìn tổng thể hơn.
Sau đó chọn “ Organic Seach ”. Kết quả bạn sẽ nhìn thấy như bên dưới:

Organic search
Với những nội dung hấp dẫn và có tính liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của khách truy cập thì họ sẽ ở lại xem, nếu không thì họ sẽ tự rời bỏ đi. Do đó, bạn nên phát triển các nội dung đáp ứng nhu cầu của khách tiềm năng.
Thay vì bạn xem thời gian trung bình trên trang trong mục: Hành vi -> Tổng quan thì  bạn nên xem thời gian trên từng trang nội dung: Hành vi -> Nội dung trang web -> Báo cáo chi tiết về nội dung.

Thời gian trung bình trên trang

Thứ tư: Số trang được xem cho mỗi truy cập

Ban đầu, đương nhiên số lượt truy cập sẽ rất thấp vì lúc này website của bạn chỉ mới bắt đầu hoạt động.
Hãy thu thập những số liệu qua từng thời kỳ để làm tài liệu và theo dõi sư thay đổi theo thời gian. Nó sẽ là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả SEO của bạn
Có 2 cách để bạn cải thiện:
+ Thêm nhiều liên kết trong bài viết
+ Tạo thêm những liên kết hấp dẫn bên cột tay phải hoặc tay trái của website.

Thứ năm: Khách trở lại website

Tỷ lệ người dùng quay trở lại website của bạn là một trong những chỉ số đo lường hiệu quả chính xác nhất cho website.
Tỷ lệ này càng cao chứng tỏ website bạn cung cấp cho họ nội dung hấp dẫn, bổ ích, họ sẽ trở lại và đồng thời cung cấp cho bạn email của họ.
Bạn xem tại: Đối tượng -> Hành vi –> Khách truy cập mới so với khách truy cập cũ

Lượng khách truy cập
Qua 5 công cụ đo lường đánh giá hiệu quả SEO này, chúng tôi hi vọng bạn có thể chọn lựa cho mình những công cụ phù hợp, để chúng trở thành bạn đồng hành trong suốt quá trình SEO, để đạt hiệu quả cao hơn trong việc làm SEO.
Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các công cụ để hỗ trợ bạn trong việc đo lường đánh giá hiệu quả SEO tốt nhất.

xem thêm : học seo online miễn phí ở đâu 

10 nhận xét

tôi đang tìm hiểu về SEO bài viết này thật bổ ích , tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn nữa về các chỉ số đo lường và đánh giá SEO hiệu quả, mong tác giả có 1 bài viết nữa về chủ đề này , và nhiều chủ đề khác nữa , chúc tác giả thành công , cảm ơn tác giả rất nhiều.

Reply

Tất tần tật về công cụ SEO chỉ trong 1 bài viết <3 Tuyệt vời quá ^^ Sau bài viết này mình đã có cái nhìn hiệu quả hơn về SEO rồi :3 Cảm ơn tác giả nhé.

Reply

Tiếp nối về SEO là những chỉ số cần thiết cho việc đo lường. Quả là một bài viết bổ ích. Mong tác giả giải thích thêm về tỷ lệ khách trở lại của công cụ đo lường thứ 5, liệu chỉ số này có đúng khi đo lường nếu khách hàng từ chối đưa các thông tin của họ và có phản hồi không tốt trong lần trở lại sau?
Chân thành cảm ơm

Reply

Các chỉ số đo lường và đánh giá seo này đã giúp mình có thể kiểm tra độ hiệu quả của các bài seo của mình. Không biết ngoài những chỉ số phổ biến này thì còn chỉ số nào nữa không ạ ?

Reply

Bài viết hết sức công phu. Có hướng dẫn cụ thể, link, hình ảnh minh họa. Rất cảm ơn tác giả đã dành công sức để viết bài này.;D

Reply

Mình mới tìm hiểu về SEO thì được biết backlink là yếu tố khá quan trọng trong việc đo lường và đánh giá SEO, sau bài viết này mình sẽ ngâm cứu kĩ hơn để có thể lựa chọn công cụ tốt nhất cho website của mình :D

Reply

Mình đang học về SEO nhưng thật sự mình rất nhiều thắc mắc đặc biệt cách đánh giá đo lường về một bài viết SEO ... Bài viết này như mở hết mọi khúc mắc của mình. cảm ơn tác giả nhiều nha.

Reply

Những bài viết về SEO của MOA khiến em có thêm thật nhiều kiến thức vê Marketing Online. 9 chỉ số đo lường đã giúp em rất nhiều. Cảm ơn tác giả bài viết

Reply

Đo lường chỉ số SEO. cảm ơn tác giả vì bài viết bài bản và cho mình nhiều ý tưởng. Tuy nhiên mình chỉ 5 công cụ đo lường chứ 9 chỉ số đo lường đâu bạn? Phải chăng là chờ tập 2!

Reply

9 chỉ số đo lường và đánh giá SEO hiệu quả. thật là một bài viết hữu ích, cảm ơn tác giả đã chia sẻ.

Reply

Đăng nhận xét