Cách Tối Ưu Hóa Trên Website Onpage Đơn Giản Và Hiệu Quả - Phần 2

Tối ưu hóa trên website phần onpage đơn giản và hiệu quả - Phần 2

2. Bí quyết xây dựng nội dung thu hút người đọc

Nội dung của các trang trên website của bạn có giá trị quyết định trong việc thu hút và giữ chân người xem. Hãy đặt mình vào vị trí đối tượng khách hàng của bạn để quyết định đăng tải những thông tin gì, hãy đặt câu hỏi “Họ muốn biết những gì?", "Những gì là bổ ích cho họ?" v.v…
- Không copy nôị dung một bài viết mà không có sự chỉnh sửa theo phong cách của mình.
- Tránh việc viết nội dung không khác gì những trang đứng TOP GOOGLE.
- Không viết sai chính tả là lỗi thường xuyên bắt gặp, nó vừa gây khó chịu cho người đọc mà bạn còn bị đánh giá thiêú chuyên nghiệp.
- Nên viết nội dung mới mẻ, việc này ảnh hưởng nhiều đến việc thu hút người đọc.
- Khi mà nhìn vào tiêu đề mà người phải biết được nội dung bạn viết gì.


Hướng dẫn học SEO WEB cơ bản

NHỮNG YẾU TỐ CẦN TỐI ƯU TRONG NỘI DUNG CỦA CÁC BẠN

1. Độ nổi bật từ khóa:

Người đọc hay khách hàng thường có thói quen đọc lướt qua một nội dung bài viết. Giúp cho Bots Google hiểu được chúng ta đang nói đến vấn đề gì. Đối với người đọc chú ý hơn những vấn đề gì mà chúng ta cần nhấn mạnh.
Do đó, chúng ta cần có nội dung nổi bật:
· In đậm, in nghiêng, gạch chân, highlight
Mục đích tạo sự nổi bật cho từ khóa, giúp cho Bots Google hiểu được vấn đề trong nội dung của bài viết của chúng ta đang viết về vấn đề gì.
Đồng thời giúp cho Google biết được từ khóa hay nội dung chúng ta thể hiện.
· Phân bố từ khóa theo hình chữ Z
Theo xu hướng của đại đa số người đọc thường theo quy tắc từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Và Google cũng quét nội dung cũng tương tự như xu hướng của người đọc: từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.
Phân bố từ khóa theo hình chữ Z

2. Mật độ từ khóa trong nội dung:

Viết bài với những từ khóa để SEO chúng luôn cần quan tâm đến mật độ từ khóa từ 3% - 7% do đó đôi khi vì quá chú trọng vào mật độ từ khó làm ảnh hưởng đến cách sử dụng từ ngữ, câu cú, làm cho bài viết trở nên lủng củng, mất tự nhiên làm cho bài viết kém hay.
Ví dụ: trong nội dung bài viết các bạn có 100 từ với mật độ từ khóa 3 – 7 % nghĩa là trong 100 từ sẽ có 3 đến 7 từ khóa xuất hiện trong bài viết.
Cụ thể hơn với một bài có từ khóa “ Học “ với mật độ từ khóa 3 – 7% thì từ khóa “học” sẽ xuất hiện 3 – 7 lần trong nội dung bài viết ( bài viết có 100 từ).
Cụm khóa thứ hai chúng ta SEO có 4 từ: Học SEO tại MOA -> Mật độ từ khóa 3 – 7% thì cụm từ khóa “ Học SEO tại MOA” sẽ là 3 – 7 lần hiện diện trong nội dung (bài viết có 100 từ).

3. Heading Tags: Là các thẻ H1, H2,.. đến H6.

Chúng ta sẽ dùng các thẻ này để nhấn mạnh các cụm từ chứa tiêu đề hoặc là quan trọng trong nội dụng.
Thực ra thì H1 là quan trọng nhất, nó giúp cho BOT hiểu được ta đang nhấn mạnh tiêu đề là gì. Và cũng gây sự chú ý cho người đọc.
Trong nội dung bài viết thì thường có 1 H1, và nhiều H2, H3.
Theo xu hướng hiện tại, các SEOer rất ít dùng các thẻ H4, H5, H6. Hầu như chúng không còn ý nghĩa nhiều.
Heading tags


4. Đừng bao giờ quên hình ảnh:


Sẽ rất phí phạm nếu bạn không sử dụng một bức ảnh nào trong bài viết cuả mình, bài viết của bạn chắc chắn sẽ trở nên cực kì nhàm chán và đặc biệt đối với những bài viết dài, từ đầu tới cuối chỉ thấy toàn chữ là chữ.
Do đó hay tận dụng triệt để sức mạnh của hình ảnh, hãy thêm vào bài viết của bạn những tấm ảnh có kích thước khoảng 300 x 250, loại ảnh PNG với dung lượng khoảng 210 kb để đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. 
Đây là những chia sẻ theo kinh nghiệm của riêng tôi, mong là các bạn sau khi tham khảo bài viết này sẽ áp dụng thành công.

Xem thêm: Hướng dẫn học seo web cơ bản

11 nhận xét

Bài viết này hữu ích thật đấy ^^ Nó giúp tôi hình dung rõ những cách để tối ưu hóa Website bằng phương thức Onpage. Hi vọng tôi có thể áp dụng tốt tips này trong công việc của mình một cách thật hiệu quả.

Reply

Có thể xem tối ưu hóa website phần onpage khá quan trọng trong quá trình SEO. Vì vậy bài viết này rất hữu ích. Nhưng tác giả có thể cho e biết thêm là chúng ta nên chọn các từ khóa như thể nào để Seo hiệu quả k ạ ? E cám ơn

Reply

Sau khi tôi tìm hiểu và khắc phục được nhiều lỗi của bản thân từ phần 1 thì phần 2 thực sự đã củng cố và hoàn thiện những thiếu sót của tôi rất nhiều... Đây thực sự là những kiến thức cần thiết và bổ ích cho những người đam mê về SEO như tôi. Cảm ơn tác giả

Reply

Đây chính xác là bài học vỡ lòng cho những người vừa bắt đầu viết SEO. Mình cũng đã ngộ ra nhiều điều từ viết, khắc phục những sai sót trong các bài Seo của mình. Cảm ơn tác giả nhiều nhé.

Reply

Phân bố từ khóa trong seo quả thật không đơn giản, đặc biệt mỗi bài viết có mỗi cấu trúc khác nhau khó mà chèn vào được :D

Reply

Bài Seo có quy tắc của nó đặc biệt về phân bố từ khóa mình rối hết cả lên. Mỗi bài lại có cấu trúc riêng ... haizzzz. SEO thật sự rất khó. Bài viết này rất hay nhờ nó ma mình được kha khá rồi.

Reply

Cảm ơn bài viết đã góp ý cho em, qua bài viết em mới biết mình còn thiếu sót rất nhiều thứ khi viết bài SEO và sử dụng các cách để tối ưu hóa trên Website Onpage!

Reply

Bài viết rất rõ ràng và chi tiết. Rất cảm ơn tác giả! Bạn cho mình biết thêm về các từ khóa cụ thể được không nhỉ?

Reply

Bữa đọc bài: "Tối ưu hóa trên website phần onpage đơn giản và hiệu quả-Phần 1", Cuối cùng sự chờ đợi đã được đền đáp. Phần này đơn giản và dễ hiểu không làm bản thân thất vọng. Cảm ơn tác giả về bài viết.

Reply
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Tối ưu hóa trên website onpage, thật là hay sau khi đọc xong. nội dung mình đọc rất dễ hiểu. Nếu áp dụng đúng phương pháp trên chắc hẳn SEO rất hiệu quả.

Reply

Đăng nhận xét