Viết bài pr cho doanh nghiệp và những sai lầm thường mắc phải

 Hầu hết chúng thường có những sai lầm trong cách viết bài pr không hiệu quả dẫn đến việc quảng bá doanh nghiệp không thành công. Ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp.

Bài viết sau sẽ nêu lên những sai lầm thường mắc phải trong cách viết bài pr của doanh nghiệp
Tìm hiểu thêm những sai lầm khi làm Sales Page tại đây

Những sai lầm hay mắc phải trong cách viết bài pr:


sale page

Đầu tiên là cách đặt tiêu đề bài viết không gây được ấn tượng mạnh, hay thôi thúc độc giả xem bài coi như bài viết hoàn toàn bị thất bại. Nên chú trọng gây ấn tượng mạnh với độc giả bằng những tiêu đề khơi gợi trí tò mò, đánh đúng vào tâm lí nhu cầu độc giả.

Hầu hết những người viết bài pr đều quá chú trọng vào việc quảng bá sản phẩm mà không chú ý đến tâm trạng của người xem. Việc lặp đi lặp lại ưu điểm vượt trội của sản phẩm làm khách hàng chán ngán, sẵn lòng lướt qua ngay khi xem thêm bất kì thông tin nào nữa.
Cách viết bài pr chứa quá nhiều từ khóa việc này dẫn đến bài viết của bạn thiếu tự nhiên thiết phục người đọc.

Viết bài pr bạn không nên nói quá dài dòng về sản phẩm gây nên tâm lí nhàm chán cho người đọc. Thông thường, bài viết chỉ nên dành khoảng 3-4 dòng để nói và sản phẩm phần còn lại nội dung dành cho thông tin hữu ích cho độc giả. Bên cạnh đó bài viết cũng không được quá dài dòng.

Việc không có hình ảnh minh họa làm cho bài viết của bạn nhạt nhẽo, kém sinh động. Những bài viết pr từ trên xuống dưới toàn chữ dễ gây mất hứng thú nơi người đọc làm cho người đọc cảm giác khá khô cứng.

Làm thế nào để cải thiện cách viết bài pr:

bài viết pr
Viết bài PR là cách quảng bá tiết kiệm chi phí mà lại rất hiệu quả

Cách viết bài pr đúng chuẩn. Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu những cách đặt tiêu đề hiệu quả:

·         Đặt tiêu đề là con số: người đọc khá ấn tượng với các con số nhất là các số lẻ.

·         Đặt tiêu đề với ca dao, tục ngữ: đặt tiêu đề theo cách này sẽ gây ấn tượng bởi tính vần điệu, đi sâu vào nhiều thế hệ.

·         Đặt tiêu đề với câu bỏ lửng: bản chất của con người là tò mò, hãy khơi dậy nó hãy cho họ thèm thuồng khám phá câu trả lời trong bài viết của bạn.

·         Đặt tiêu đề với câu hỏi: cũng tương tự như cách đặt tiêu đề trên bạn nên tận dụng tối đa tính tò mò của người đọc .

Viết bài pr nên có ít nhất khoảng 700 từ, số từ khóa nên phân bổ đều khoảng 21-24 từ theo hình ziczac hoặc phân bổ đều từ trên xuống dưới.  Cách viết bài pr không nên nói quá dài dòng về sản phẩm nên dành ra chỉ khoảng 3-4 dòng nói về sản phẩm của bạn.

Không nên quá chú trọng vào việc quảng bá sản phẩm hãy tạo ra nội dung bổ ích thiết thực cho người xem trước đã rồi hẳn lồng ghép việc quảng bá sản phẩm của bạn một cách khéo léo. Nội dung viết bài pr của doanh nghiệp của bạn nên chú trọng vào nội dung nên tập trung vào đường lối phát triển, giá trị cốt lõi, văn hóa công ty nêu bật lên tại sao công ty mang lại giá trị cho độc giả.

Cách viết bài pr của bạn nên có ít nhất một hình ảnh minh họa để gây kích thích não bộ của người đọc. Theo nghiên cứu những bài viết chứa nhiều hình ảnh gây được hứng thú với người đọc hơn những bài viết toàn là chữ. Nếu đối tượng là trẻ em bạn nên lồng ghép nhiều hình ảnh để minh họa hơn, để gây hứng thú với trẻ em .

Hi vọng bài viết trên giúp ích cho bạn trong cách viết bài pr cho doanh nghiệp và tránh những sai lầm phổ biến khiến bài viết của bạn không gây ấn tượng với người đọc.


Đăng nhận xét