6 bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả
Chiến lược Marketing online là gì
Một cái cây bao giờ phân rễ cũng phải tốt thì thân , cành mới phát triển tốt được
Phần rể của chiến dịch marketing online sẽ bao gồm các bước vô cùng quan trọng sau đây
1.Research (tìm kiếm và phân tích)
2.Strategy (xây dựng chiến lược)
3.Branding (xây dựng thông điệp , hình ảnh ...)
4.Content (xây dựng nôi dụng)
5.Website (xây dựng website)
6.Quy trình thực hiện chiến dịch
oResearch Engine Marketing (SEM=SEO+PPC)
oOnline Advertising
oDirectory & Listings
oPublic Relations
oEmail Marketing
oSocial Media Marketing
Nào ta cùng di chi tiết vào các quá trình chiến lược marketing online hiệu quả một cách chi tiết. Tôi chắc chắn bạn sẽ cám thấy marketing online để thành công không có gì quá khó việc của bạn là ngồi xuống và cùng lập thật kĩ càng một chiến dịch marketing online hiệu quả .
>>> Xem thêm bài viết Chiến lược marketing online
RESEARCH trong chiến lược marketing online hiệu quả
Đánh giá quy mô , số lượng , tiềm năng , mục tiêu của bạn
Nhưng điểm là ưu điểm và nhược điểm , mong muốn cải thiện hay phát triển ưu điểm như thế nào
Khách hàng chính của bạn là ai : độ tuổi , giới tính , nghề nghiệp , thu nhập , sở thích . Khách hàng tiềm năng của bạn là gì khi mở rộng thị trường.
Đối thủ cạnh tranh của bạn là những ai : liệu họ có được một ông lớn TMĐT chống lưng . Sẽ tấn công trực tiếp vào họ hay ta sẽ đánh vào thị trường ngách họ bỏ sót.
STRATEGY như thế nào là hiệu quả
Kì vọng : khách hàng kì vọng bạn sẽ cung cấp cho họ những gì họ cần . Và nếu bạn không thể cung cấp cho họ thì dĩ nhiên họ sẽ ít quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vậy điều cần trong chiến dịch là hay cho khách hàng thấy bạn đáp ứng được sản phẩm cho họ.
Giá cả phải chăng : Bạn không cần phải dùng quá nhiều tiền vào những chiến dịch công việc của bạn là làm cho chúng nó đơn giản để sử dụng ngay cả với một ít chi phí để khởi nghiệp
Giá trị : Tất cả chiến dịch đều có thể mang lại cho bạn lợi nhuận tiềm năng cao . Nếu bạn bỏ qua các chiến dịch bạn có thể sẽ đánh mất lợi nhuận trong tương lai.
BRANDING hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu cho chính sản phẩm của bạn
Bạn sẽ phải chuẩn bị những điều này để xây dựng thương hiệu
Price : giá cả của bạn so với các đối thủ liệu đã có thể gây cám giác mạnh cho khách hàng
Customer Service : dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn đã chuyên nghiệp để có thể hài lòng khách hàng khó tính nhất.
Value Proposition: đề xuất giá trị, giá trị của bạn sẽ mang lại cho khách hàng là gì , có thể đã đạt được kì vọng hay giá trị hiện tại chưa đủ cao so với tham vọng của bạn
Strong impresstion : để khách hàng nhớ đến bạn chắc chắn bạn phải xây dựng được 2 điều này
Logo : Logo chính là bộ mặt của doanh nghiệp , chính là tiền đề cho sự phát triển của doanh nghiệp và đó cũng chính là sự tự hào của một doanh nghiệp
Repetition : Sự lặp lại cũng vô cùng quan trọng trong việc gây ấn tượng mạnh cho khách hàng hay để thương hiệu của bạn thành một phần cuộc sống của khách hàng.
CONTENT – Vua công nghệ BILL GATE từng nói "CONTENT IS KING"
Nội dung marketing online có rất đa dạng hình thức , và phụ thuộc vào chiến dịch của bạn từ đó sẽ hoàn thành được các mục tiêu khác nhau của bạn. Ví dụ , bạn có thể dùng ebook và một số những hình thức có nội dung nhiều để thu hút lượt tải , đăng kí , hay khảo sát , hay là bạn có thể dùng một Blog khác để thu hút lượng truy cập vào website của bạn.
Vì quy trình thực hiện chiến lược ở mức ứng dụng sản phẩm. Nên tôi sẽ dành toàn bộ nội dung ấy bào một bài riêng , các bạn nhớ đón đọc.
Có thể thấy chiến lược marketing online hiệu quả vô cùng quan trọng. Từ đó ta có thể biết được ta đang ở đâu trong chiến lược . Liệu ta đã theo kịp tiền độ, nếu không đạt được mục tiêu kì vọng vậy ta đã làm sai ở bước nào , và làm thế nào để điều chỉnh . Chiến lược marketing online hiệu quả là một bộ phần không thể thiếu và không thể tách rời khỏi Marketing online . Vậy bạn hãy lập chiến lược marketing online hiệu quả trước khi thực hiện chiến dịch nhé.
Đăng nhận xét