6 Bước Xây Dựng Chiến Lược Marketing Online Hiệu Quả



6 bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả


Chiến lược Marketing online là gì


Chiến lược marketing online là xương sống là sự phát triển thành hay thất bại của toàn bộ quá trình marketing online. Marketing online là một một ngành tương đối mới mẻ ở Việt Nam mẻ, việc bỏ qua cũng như phân tích kỉ chiến lược marketing online hiệu quả vẫn còn chưa được thực hiện bởi đa số người tham gia marketing online.

Chiến lược marketing online

Chiến lược marketing có thể hiểu một cách đơn giản như một chiến lược kinh doanh online vậy. Chiến lược marketing online hiệu quả  là tập hợp những phân tích về bản thân doanh nghiệp từ đó xác định đối thủ , khách hàng tiềm năng , khách hàng mục tiêu. Đâu là mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được sau khi tham gia marketing online , hoạch định nguồn nhân lực , phân tích và tối ưu các kênh quảng cáo nhằm đạt kết quả cao nhất đâu là kênh mục tiêu đâu là kênh tiềm năng. Đối thủ của doanh nghiệp hoạt động với quy mô , số lượng như thế nào khi tham gia vào kênh.
Một cái cây bao giờ phân rễ cũng phải tốt thì thân , cành mới phát triển tốt được


Cây chiến lược markeing online hiệu quả



Phần rể của chiến dịch marketing online sẽ bao gồm các bước vô cùng quan trọng sau đây

1.Research (tìm kiếm và phân tích)

2.Strategy (xây dựng chiến lược)

3.Branding (xây dựng thông điệp , hình ảnh ...)

4.Content (xây dựng nôi dụng)

5.Website (xây dựng website)

6.Quy trình thực hiện chiến dịch
oResearch Engine Marketing (SEM=SEO+PPC)
oOnline Advertising
oDirectory & Listings
oPublic Relations
oEmail Marketing
oSocial Media Marketing

Nào ta cùng di chi tiết vào các quá trình chiến lược marketing online hiệu quả một cách chi tiết. Tôi chắc chắn bạn sẽ cám thấy marketing online để thành công không có gì quá khó việc của bạn là ngồi xuống và cùng lập thật kĩ càng một chiến dịch marketing online hiệu quả .

>>> Xem thêm bài viết Chiến lược marketing online

RESEARCH trong chiến lược marketing online hiệu quả



RESEACH  một bước vô cùng quan trọng của chiến lược marketing online hiệu quả



Đánh giá được bạn là ai trong cuộc chơi trên chiến trường marketing online : bạn là ai , vị trí hiện tại của bạn là gì.

Đánh giá quy mô , số lượng , tiềm năng , mục tiêu của bạn

Nhưng điểm là ưu điểm và nhược điểm , mong muốn cải thiện hay phát triển ưu điểm như thế nào

Khách hàng chính của bạn là ai : độ tuổi , giới tính , nghề nghiệp , thu nhập , sở thích . Khách hàng tiềm năng của bạn là gì khi mở rộng thị trường.

Đối thủ cạnh tranh của bạn là những ai : liệu họ có được một ông lớn TMĐT chống lưng . Sẽ tấn công trực tiếp vào họ hay ta sẽ đánh vào thị trường ngách họ bỏ sót.

STRATEGY như thế nào là hiệu quả 


Xây dựng chiến lược  marketing online mục tiêu : Lập chiến lược , mục tiêu truyền thống. Tất cả mọi thử sẽ tập trung vào chữ “necessary “

Kì vọng : khách hàng kì vọng bạn sẽ cung cấp cho họ những gì họ cần . Và nếu bạn không thể cung cấp cho họ thì dĩ nhiên họ sẽ ít quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vậy điều cần trong chiến dịch là hay cho khách hàng thấy bạn đáp ứng được sản phẩm cho họ.

Giá cả phải chăng : Bạn không cần phải dùng quá nhiều tiền vào những chiến dịch công việc của bạn là làm cho chúng nó đơn giản để sử dụng ngay cả với một ít chi phí để khởi nghiệp

Giá trị : Tất cả chiến dịch đều có thể mang lại cho bạn lợi nhuận tiềm năng cao . Nếu bạn bỏ qua các chiến dịch bạn có thể sẽ đánh mất lợi nhuận trong tương lai.

BRANDING hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu cho chính sản phẩm của bạn 


Xây dựng thông tin bạn muốn mang lại cho mọi người , định vị thương hiệu. Dịch vụ khách hàng. Bạn muốn tên công ty của mình như thế nào : một quy chuẩn cũ hay thật đặc biệt với tất cả mọi người.

Bạn sẽ phải chuẩn bị những điều này để xây dựng thương hiệu

Price : giá cả của bạn so với các đối thủ liệu đã có thể gây cám giác mạnh cho khách hàng

Customer Service : dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn đã chuyên nghiệp để có thể hài lòng khách hàng khó tính nhất.

Value Proposition: đề xuất giá trị, giá trị của bạn sẽ mang lại cho khách hàng là gì , có thể đã đạt được kì vọng hay giá trị hiện tại chưa đủ cao so với tham vọng của bạn

Strong impresstion : để khách hàng nhớ đến bạn chắc chắn bạn phải xây dựng được 2 điều này
Logo : Logo chính là bộ mặt của doanh nghiệp , chính là tiền đề cho sự phát triển của doanh nghiệp và đó cũng chính là sự tự hào của một doanh nghiệp
Repetition : Sự lặp lại cũng vô cùng quan trọng trong việc gây ấn tượng mạnh cho khách hàng hay để thương hiệu của bạn thành một phần cuộc sống của khách hàng.

CONTENT – Vua công nghệ BILL GATE từng nói "CONTENT IS KING"


Không ngoa khi nói nội dung chính là bộ xương của toàn bộ chiến dịch từ nội dung ta xác định ra công cụ quảng cáo , xác định được kênh quảng cáo để tối ưu.

Nội dung marketing online có rất đa dạng hình thức , và phụ thuộc vào chiến dịch của bạn từ đó sẽ hoàn thành được các mục tiêu khác nhau của bạn. Ví dụ , bạn có thể dùng ebook và một số những hình thức có nội dung nhiều để thu hút lượt tải , đăng kí , hay khảo sát , hay là bạn có thể dùng một Blog khác để thu hút lượng truy cập vào website của bạn.

Vì quy trình thực hiện chiến lược ở mức ứng dụng sản phẩm. Nên tôi sẽ dành toàn bộ nội dung ấy bào một bài riêng , các bạn nhớ đón đọc.

Có thể thấy chiến lược marketing online hiệu quả vô cùng quan trọng. Từ đó ta có thể biết được ta đang ở đâu trong chiến lược . Liệu ta đã theo kịp tiền độ, nếu không đạt được mục tiêu kì vọng vậy ta đã làm sai ở bước nào , và làm thế nào để điều chỉnh . Chiến lược marketing online hiệu quả  là một bộ phần không thể thiếu và không thể tách rời khỏi Marketing online . Vậy bạn hãy lập chiến lược marketing online hiệu quả trước khi thực hiện chiến dịch nhé.


Đăng nhận xét