Bí Kiếp Marketing Facebook Hiệu Quả - Chiêu Thức Độc Lạ


5 chiêu thức Marketing Faebook

 hiệu quả nhất hiện nay


Hiện nay, trên thế giới có khoảng 1.71 tỉ người sử dụng tài khoản facebook. Hiện tại, Facebook cũng là tài khoản xã hội có lượng người dùng cao nhất, xếp thứ 2 là Wechat với khoảng 1.12 tỉ người dùng. Facebook hay mạng xã hội Facebook có số lượng truy cập thông qua điện thoại di động lên đến 1 tỉ người mỗi ngày.

Bạn có biết? Có tới 97% chủ website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội này, trong đó có nhiều đơn vị làm hằng ngày, hằng giờ. Và doanh thu tăng lên rõ rệt nhờ Marketing Facebook hiệu quả.

Chính sự to lớn cũng như phát triển từng ngày của Mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng  thì đây là miếng mồi ngon cho Marketing Facebook. Để làm sao cho Marketing Facebook hiệu quả thì hãy cùng MOA điểm qua 5 chiêu thức dưới đây nhé.

Khóa học facebook marketing

1. Luôn làm mới nội dung

Người dùng Facebook luôn cập nhật từng ngày, từng giờ thậm chí từng phút cho mạng xã hội cũng như thông tin của bản thân. Do đó, làm mới nội dung của fage/trang bán hàng của bạn hằng ngày là điều nên làm để Marketing Facebook hiệu quả

Đừng quên Marketing Facebook hiệu quả khi bạn truyền thông điệp cũng như sản phẩm mới nhất của mình đến khách hàng. Hãy làm mới bài giới thiệu doanh nghiệp và đăng bài viết mới vài ba tuần một lần khiến cho khách hàng cảm thấy bạn luôn mới lạ và điều đó nói lên doanh nghiệp bạn luôn có trách nhiệm với khách hàng.

Nếu bạn là một nhà bán sản phẩm thời trang, hãy luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất và phù hợp với nhu cầu cho từng mùa cũng là các để nâng cao khả năng Marketing Facebook hiệu quả hơn nhé.

2. Khai thác cộng đồng của những thương hiệu đối thủ

Đối tượng doanh nghiệp bạn hướng đến là ai? Mặc hàng của bạn bán cho độ tuổi nào? Nhu cầu của khách hàng bạn là gì?
Hãy trả lời những câu hỏi trên để Marketing Facebook hiệu quả hơn nữa bằng cách thu hẹp nhóm đối tượng để tăng mức độ chính xác của công chúng mục tiêu, và đây luôn là một trong những cách Marketing Facebook hiệu quả.

Bạn nên tham khảo công cụ tìm kiếm của Facebook để tìm ra những doanh nghiệp bán cùng mặt hàng giống bạn, những trang, hội nhóm, những câu lạc bộ tư vấn để nắm bắt được nhu cầu chung của khách hàng. Từ đó phân nhóm và lập kế hoạch Marketing Facebook hiệu quả.

3. Chú trọng hình ảnh

Khi tham gia facebook, mọi người thường thích xem ảnh hơn là đọc một đoạn quảng cáo dài miên man và nhàm chán. Hãy tạo ra một khoảng trống giữa những bài viết để người xem có thể dừng lại và mường tượng về viễn cảnh cũng như là các điểm chính của bài viết.

Điều tất yếu mà các nhà bán lẻ, doanh nghiệp cần làm

Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp cho trang bán hàng của bạn bằng cách với mỗi bài đăng dù với nội dung gì thì cũng nên đính kèm một hình ảnh hoặc video liên quan. Nên nhớ nội dung bài đăng cần có sự thu hút, thêm vào những màu sắc nổi bật cùng những câu chuyện thú vị cũng là một chiêu thức Marketing Facebook hiệu quả.

4. Dùng những nội dung có thể chia sẻ được

Hãy sử dụng những nội dung mà người xem có mong muốn chia sẻ ngay lập tức đến mọi người thay vì quảng cáo trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để tạo những nội dung mà mọi người có thể chia sẽ được, bạn cần phải viết những chủ để mang tính chất sáng tạo, thu hút người đọc, đồng thời hãy chi sẻ những thông tin hữu ích nhất đến với người dùng.

Một khi nội dung càng được nhiều người chia sẻ, uy tín trang của bạn một tăng lên, từ đó xây dựng cộng đồng tương tác trên facebook. Có như vậy, việc Marketing Facebook hiệu quả cũng trở nên dễ dàng hơn.

5. Tạo các sự kiện, cuộc thi nhỏ

Một trong những cách để đạt được sự thu hút cũng như ấn tượng nhất đối với khách hàng là tổ chức các trò chơi có thưởng, các event hàng năm, hàng tháng.

Người dùng Facebook quan tâm nhiều nhất đến những thông tin của thương hiệu mà họ thấy có lợi cho họ. Do đó cần đưa lại những lợi ích thiết thực cho công chúng mục tiêu thông qua các mini game, mini trực tiếp trên page để kích thích họ quan tâm nhiều hơn mà khi tham gia lại có thưởng.

Thú hút khách hàng, tăng thêm sự tương tác

Mẹo nhỏ để Marketing Facebook  hiệu quả: Nên chú ý đến những ngày đặc biệt, bạn có thể nhờ nhưng dịp quan trọng để tổ chức cái trò chơi ứng với dịp đó. Chẳng hạn dịp valentine bạn tổ chức cuộc thi về các cặp đôi, dịp hè nên tổ chức các cuộc thi săn vé du lịch….

Trên đây là 5 chiêu thức mà MOA – Học viện đào tạo Marketing Online đưa đến cho tất cả các bạn nhằm phát huy hết khả năng của thương hiệu cũng như khả năng vận dụng Marketing Facebook hiệu quả nhất có thể.



Đăng nhận xét