Các Công Cụ Của Digital Marketing

Tận dụng công cụ Digital Marketing để có hiệu quả nhất. Công cụ phổ biến trong Digital Marketing

Hiện nay các có rất nhiều công cụ hỗ trợ trong việc thực hiên các chiến dịch marketing. Nhưng làm sao để lựa chọn được các công cụ phù hợp và hiệu quả nhất với mỗi chiến dịch lại là một vấn đề nan giải. Sau đây tôi xin đưa ra các gợi ý về các công cụ của Digital Marketing. Nếu sử dụng các công cụ của Digital Marketing  này, bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Công cụ Digital Marketing

1.SEO


SEO là công cụ của Digital Marketing  quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing (SEM) và tối ưu hóa website .

Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí tốt trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Nhóm công cụ SEO:

Rocket Ranking – SEO: bao gồm phân tích SEO on-page, tính toán hiệu quả từ khoá, dựng backlink của SEO, đếm số backlink của SEO, và công cụ Thích / Theo dõi trên MXH.


Skimlinks: thay bạn xử lý vấn đề về đo lường và tiến hành hoạt động Affiliate Marketing . Công cụ của Digital Marketing  này hoạt động dựa trên website, RSS, Twitter, Bảng tin Facebook của bạn, để biến các đường dẫn và từ khoá thành các đường dẫn liên kết (affiliate links) tương đương. Đây là cách dễ nhất để xử lý các đường dẫn liên kết trong chiến lược Marketing của bạn.

2.Mobile Marketing 


Nó không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ của Digital Marketing  rất hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng. Thực tế đã chứng minh, marketing mobile giúp tăng hiệu quả làm việc của nhân viên, đặc biệt là bộ phận Sales và Marketing.

Số người sử dụng smartphone trên toàn cầu càng ngày càng nhiều. Đây không là điều đáng ngạc nhiên khi công nghệ thiết bị di động vẫn không ngừng phát triển, đặc biệt là các smartphone và máy tính bảng hiện nay được trang bị những chức năng có thể thay thế một chiếc máy vi tính để bàn. Là một vật dụng không thể thiếu trong thời đại công nghệ số này.

Việc tiếp cận người dùng khi đang di chuyển, dẫn dắt khách hàng đến với những cửa hàng online, hoặc ghé thăm cửa hàng thông qua những thông tin trên website đều trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng mobile marketing công cụ của Digital Marketing.

Các công cụ của tiếp thị di động bao gồm: SMS, MMS, WAP, WEB, Location-based, Bluetooth, APP, GAME,..

Bài viết sau có thể hỗ trợ cho bạn:




3. Email Marketing


Email marketing là gì là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn.

Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.

Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng. Là một trong những Công cụ của Digital Marketing  hiệu quả và hữu ích mọi thời đại.

– Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.

– Hơn nữa, bạn còn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email marketing chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

Các công cụ hỗ trợ  Email marketing công cụ của Digital Marketing :
Phần mềm Email Marketing miễn phí Benchmark Email
Phần mềm Email Marketing MailChimp
Phần mềm Email Marketing miễn phí VerticalResponse
Phần mềm Email Marketing Active Campaign, phần mềm CRM,…

4. Content Marketing


Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Các công cụ của Digital Marketing này có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook...

Các công cụ hỗ trợ content Marketing:
Công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng, chủ đề, spy đối thủ: Buzzsumo, Hubspot , Google Keyword Planner & Google Search, oogle Keyword Planner (tên gọi cũ là Google Keyword Tool),…
Công cụ soạn thảo, đa dạng hình thức nội dung: WordPress, Faststone Capture, Visual Content Tools,…
Công cụ lan truyền nội dung, quảng bá nội dung: Mạng xã hội, Các công cụ hỗ trợ Social Share thiết lập trên website
Công cụ theo dõi nội dung chất lượng đã xuất bản: Google Analytics, Ahrefs,..
Công cụ quản lý lịch trình viết bài: Co-Schedule Content Marketing Editorial Calendar, Google Calendar,..

5.Social Marketing


Quảng cáo và truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn,… và để gia tăng sự nhận biết thương hiệu chính là nhiệm vụ của công cụ của Digital Marketing này.
Tại Việt Nam, người dùng dành trung bình 2,5 tiếng mỗi ngày trên Facebook.  Theo thống kê, có đến 46% người mua sắm trên mạng xã hội ( Social Media ). Hãy tưởng tượng, nếu bạn bỏ qua kênh này thì đồng nghĩa với bạn từ bỏ 46% lượng khách hàng tiềm năng của mình rồi đấy. Ngoài việc góp phần vào tăng doanh số, MXH còn góp phần rất lớn vào việc xây dựng thương hiệu và kết nối khách hàng của bạn.
Các công cụ social marketing:
Công cụ Social Media Marketing CYFE: Real time report, Quản lý dữ liệu các tài khoản Social Media.
Công cụ dành cho Twitter TWEETDECK: Giúp bạn có thể quản lý cùng 1 lúc nhiều tài khoản Twitter, ngoài ra có thể lên lịch post bài cho từng account.
Công cụ Social Media Marketing HOOTSUITE: Hootsuite sẽ giúp bạn kiểm tra được doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn được nhắc đến ở đâu, lúc nào trên MXH.
Công cụ OKTOPOST: cho phép bạn quản lý bài viết và các trang MXH như Buffet hoặc Hootsuite. Ngoài ra nó có thể đo lường chỉ số ROI ( Return on Investement  ) của từng chiến dịch social marketing.
Công cụ Social Media Marketing SOCEDO: xây dựng & tìm kiếm Data khách hàng tiềm năng từ Twitter, Linkedin và nhiều MXH khác.

6.Display


Là một công cụ của Digital Marketing quảng cáo thông qua các dịch vụ cung cấp (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị banner trên các website trong hệ thống của nhà cung cấp. Có thể tính theo CPM – CPC hoặc CPA tùy theo gói của nhà cung cấp.

Công cụ Digital Marketing


7.TV / Radio/SMS


 Quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh, tin nhắn. Đây là công cụ của Digital Marketing sơ khai nhất và ra đời sớm nhất. Nó có thể là mẩu tin quảng cáo trên Radio, hay những TVC được phát hàng ngày trên tivi nhà bạn,  hay đơn  giản là những quảng cáo và chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn SMS trên điện thoại.

8. LCD / Banner (bảng hiệu)


 Quảng cáo thông qua các màn hình hiển thị LCD (thương treo ở sảnh hoặc trong thang máy các tòa nhà) hoặc bảng hiệu điện tử tại các nơi công cộng và người tiêu dùng có thể tương tác với các LCD/Banner.

Trên đây là các công cụ của Digital Marketing có thể vừa quen vừa lạ đối với những Marketer trong thời đại lên ngôi của Digital Marketing. Tất nhiên là thế giới thay đổi hàng giây và các công cụ cũng được cập nhật thay đổi liên tục phù hợp theo xu hướng và nhu cầu của người dùng. Và hãy nhớ rằng, dù cho sử dụng công cụ của Digital Marketing nào, cũng nhớ sử dụng tốt để chiến lược marketing của doanh nghiệp được trọn vẹn và đạt hiệu quả cao nhất.

Đăng nhận xét