Bạn đã biết cách bán nước hoa online chưa?
Nước hoa là một trong những mặt hàng xa xỉ tại thị trường Việt Nam, chính vì chi phí cao, mà người tiêu dùng thường mất thời gian đắn đo, suy nghĩ mới quyết định mua. Việc kinh doanh nước hoa vì thế cũng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là kinh doanh online.
Muốn thành công trên con đường này, bạn cần phải có cho mình một bản kế hoạch kinh doanh bài bản, chi tiết, phải hiểu rõ được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, kèm với đó là sự bản lĩnh trên thị trường đang cạnh tranh đầy khốc liệt này.
Là một doanh nhân có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bán nước hoa online, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết đã giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay.
1. Định giá thế nào thì phù hợp?
Giá luôn là thứ khách hàng quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là khi bạn kinh doanh online. Bạn định được một mức giá phù hợp cho bạn và người dùng, bạn sẽ có khách hàng. Trước hết, việc tìm một nguồn hàng cung ứng uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng là điều cực kì quan trọng, đây là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho bạn khi đương đầu với đối thủ.
Khi đã có nguồn hàng, bạn cần nghiên cứu thật kĩ thị trường, hãy đặt ra các câu hỏi như: Đối thủ cạnh tranh đang bán giá như thế nào? Khách hàng sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu để mua? v.v. Sau khi đã phân tích thật kĩ thị trường, bạn tiến hành định giá cho sản phẩm của mình.
Có nhiều chiến lược định giá trong kinh doanh, bạn cần phải lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn theo đuổi chiến lược “hớt váng sữa”, thường dành cho các mặt hàng cao cấp, bạn có thể thu về lợi nhuận rất cao, tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn đang bắt đầu từ con số 0, chưa ai biết đến bạn thì họ có dám bỏ một số tiền lớn để mua sản phẩm không.
Nếu bạn theo đuổi chiến lược giá thâm nhập thị trường, định mức giá thấp để nâng cao khả năng cạnh tranh, chấp nhận lợi nhuận thấp trong thời gian đầu để thu hút khách hàng. Một chiến lược hợp lý khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, tuy nhiên hãy cẩn thận, mức giá thể hiện chất lượng sản phẩm, đừng để khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn kém chất lượng.
2. Xây dựng thương hiệu, củng cố lòng tin
Như mình đã nói, nước hoa là mặt hàng xa xỉ, không dễ để khách hàng mua ngay được, bạn cần phải tạo dựng nên thương hiệu và chỗ đứng trong lòng khách hàng. Nếu từ “thương hiệu” nghe hơi cao xa thì mình sẽ dùng từ “lòng tin và sự uy tín”. Đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh mất 2 yếu tố này.
Sản phẩm chính là lời cam kết của doanh nghiệp, hay cung cấp sản phẩm chất lượng đúng như những gì bạn quảng cáo với khách hàng. Áp dụng các chính sách hỗ trợ, bảo hành, hậu mãi… làm mọi thứ có thể để tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, từ từ bạn sẽ xây dựng được lòng tin và sự uy tín đối với họ.
3. Tiếp cận khách hàng
Vậy làm thế nào để khách hàng biết đến bạn, đến sản phẩm của bạn? Đây là lúc mà bạn sẽ phải sử dụng các công cụ marketing online một cách thật hiệu quả. Xây dựng cho mình một hệ thống các chiến dịch marketing đầy đủ như: Facebook Ads, Google Adwords, Email Marketing, SEO Website…
Vì tính chất của sản phẩm, bạn cần phải xác định được một tập khách hàng phù hợp để bạn hướng tới, hãy nghiên cứu thật kĩ khách hàng qua các công cụ như Facebook Insight hay Google Analytics và tạo cho mình một tập khách hàng thật chất lượng.
Mình vừa giới thiệu cho các bạn 3 bí quyết mình đã áp dụng khi mới bắt đầu kinh doanh nước hoa online. Hãy sáng tạo, kiên trì và bản lĩnh trên con đường bạn đã chọn.
Chúc các bạn thành công.
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét