Bí Quyết Để Thành Công Từ Kinh Doanh Online Trên Facebook

Không tốn nhiều vốn, chi phí mặt bằng, thuế... Kinh doanh Online trên Facebook quả thực là một công việc hấp dẫn 

Không phải tốn nhiều vốn, không phải tốn chi phí thuê mặt bằng và cũng không phải đóng một đồng thuế nào nhưng lại có thể chủ động về thời gian. Kinh doanh Online trên Facebook quả thực là một công việc hấp dẫn và thu hút khá nhiều bạn trẻ tham gia.

Bí quyết để thành công từ kinh doanh online trên Facebook

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bí quyết để thành công từ kinh doanh online trên Facebook. Sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ với những ai đam mê kinh doanh online trên facebook mội số bí quyết để các bạn thành công trên co đường kinh doanh của các bạn.

1. Không dùng Facebook để “Hard Sell”

Facebook là nơi mà mọi người thường tìm đến để giải trí, trò chuyện với bạn bè, chia sẻ cảm xúc, hình ảnh, video và thư giãn. Như vậy, bạn cần phải tham gia vào các cuộc trò chuyện đó và trở thành một phần của cộng đồng, chứ không phải với tư cách là một doanh nghiệp đang cố gắng quảng cáo và bán hàng.

Không nên dùng Facebook để “Hard Sell”

Các hình thức “Hard Sell” mà bạn dễ mắc phải:

- Sử dụng các khẩu hiệu quảng cáo

- Đăng liên tục về một sản phẩm/dịch vụ trong một thời gian dài.

- Cung cấp danh mục sản phẩm và giá cả một cách độc lập không trong một cuộc trò chuyện nào có liên quan.

Nếu bạn đang sử dụng những hình thức này, có nghĩa là bạn tự cô lập mình với cộng đồng nên sẽ mang lại những hiệu ứng không mong đợi cho bạn. Bạn có thể không còn được theo dõi bởi mọi người nữa, Unlike Fanpage cảu bạn. Thậm chí họ có thể báo cáo bạn đang Spam họ với Facebook. Điều này là vô cùng xấu cho hoạt động kinh doanh online trên Facebook của bạn.

2. Có một mục tiêu và chiến lược rõ ràng

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ một hoạt động đầu tư, kinh doanh nào. Bạn cũng đều cần phải xác định rõ mục tiêu kinh doanh của bạn là gì cùng với đó là một chiến lược kinh doanh rõ ràng.

Đối với việc kinh doanh online trên Facebook cũng vậy, bạn cũng phải có một mục tiêu rõ ràng cho việc sử dụng Facebook và một chiến lược để đạt được mục tiêu mà bạn để ra ban đầu. Bạn có thể tham khảo một số bước đi như sau cho chiến lược kinh doanh của bạn:

- Đăng bài vào mỗi sáng nói về một điều đặc biệt trong ngày, hay đưa ra mã giảm giá kèm với một mini game để khích lệ tinh thần và tăng lượng tương tác của mọi người với fanpage của bạn.

- Hằng ngày, đăng những bức hình về khách hàng của bạn trong ngày.

- Khuyến khích mọi người đăng những tấm hình của họ về việc trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ mà
bạn cung cấp.

- Thiết lập một mục tiêu và chiến lược rõ ràng sẽ giúp bạn định hướng cho hoạt động Marketing trên Facebook và là một cách để đo lường sự thành công của doanh nghiệp bạn.

Bạn cần có một mục tiêu và chiến lược kinh doanh online trên Facebook rõ ràng

3. Tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp của bạn

Tiêu chí đầu tiên cho những ai muốn kinh doanh online trên Facebook đó là: thân thiện, nhiệt tình, vui vẻ với tất cả mọi người kể cả những ai không mua. Vì người dùng Facebook, họ luôn muốn được nói chuyện, chia sẻ với những người khác chứ không phải với một Robot. Do đó, người quản lý Facebook phải có khả năng viết với một giọng nói thân thiện, dễ thu hút, sử dụng một phong cách riêng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

4. Đăng bài thường xuyên

Không giống như những phương tiện truyền thống hay những phương tiện truyền thông online khác. Facebook là kênh truyền thông xã hội trực tuyến được xây dựng bởi những thông tin được cập thường xuyên và mới lạ có khả năng thu hút một lượng rất lớn người dùng quan tâm.

Có một lời khuyên cho bạn là bạn nên đăng ít nhất một lần trong ngày với những nội dung mang tính thú vị, hấp dẫn, mới lạ và  phù hợp  với nhóm người bạn muốn tiếp cận.

Hãy đăng bài thường xuyên trên Fan Page của bạn

5. Khuyến khích người dùng tương tác và phản hồi lại tương tác một cách nhanh chóng

Việc khuyến khích người dùng tương tác với bạn trên Facebook như Like, Comment về bài viết của bạn hay gửi ý kiến riêng của họ về doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, khi họ Comment hay đăng bài, bạn hãy trả lời cho họ một cách nhanh chóng, tốt nhất là trong vòng 24 giờ.

Nếu bạn không phản hồi, hoặc phản hồi chậm. Điều đó sẽ làm giảm sút sự hài lòng của người dùng đối với bạn và doanh nghiệp bạn, dần dần họ sẽ rời xa bạn.

6. Khai thác thế mạnh của hình ảnh và video

Hình ảnh và video là một yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn của một bài viết trên Facebook. Đa số người dùng dễ bị thu hút vào những nội dung có chứa hình ảnh hoặc video, họ thích xem hơn là thích đọc.

Hãy đăng và chia sẻ những hình ảnh hoặc video có nội dung hay, ý nghĩa có thể thu hút được sự chú ý của nhiều người như một bức ảnh có kèm theo một câu châm ngôn hay, một đoạn video hướng dẫn thực hiện một vấn đề mà có rất nhiều người đang quan tâm.

7. Nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng

Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để xây dựng mối quan hệ tốt với những người dùng Facebook, dó đó bạn cần phải kiên nhẫn, tạo dựng một cách từ từ - “chậm mà chắc”.

Bạn nên tham gia vào các cuộc trò chuyện một cách thân thiện, chân thành, sẵng sàng cung cấp, chia sẻ những nội dung hữu ích và những phần thưởng cho khách hàng để khích lệ lòng trung thành của họ đối với bạn, nuôi dưỡng các mối quan hệ tốt đẹp với họ.

8. Thúc đẩy Fan Page trên Facebook của bạn

Nếu bạn đã có một Fan Page trên Facebook, hãy thúc đẩy nó thông qua hệ thống kinh doanh của bạn, gắn kết nó với các kênh Marketing truyền thống. Cung cấp địa chỉ Fan Page của bạn trong phần liên hệ ở bất cứ đâu như trên website, trong cửa hàng, chữ ký email, Business Card,…

9. Sử dụng Facebook Insights để tìm hiểu thêm về khách hàng

Bạn hãy sử dụng Facebook Insight để tìm hiểu thêm về khác hàng của bạn. Facebook Insight sẽ cho bạn biết thông thông tin về những người dùng nào đã Like Fan Page của bạn. Từ đó bạn có thể biết được đặc điểm của người dùng Facebook để bạn điều chỉnh nội dung bài viết của bạn sao cho phù hợp, đáp ứng được nhu cầu và lợi ích của họ.

Hãy sử dụng Facebook Insight để tìm hiểu thêm về khác hàng của bạn

Tóm lại, để thành công từ kinh doanh online trên Facebook. Bạn sẽ cần phải biết đến nhiều hơn nữa các thủ thuật để khai thác những lợi ích mà Facebook cung cấp để phụ vụ cho mục tiêu kinh doanh online trên Facebook của bạn. Trên đây là một số cách mà chúng tôi khuyên bạn nên dùng tới để có thể đạt được thành công trên con đường kinh doanh online của bạn.

Chúc bạn thành công!

Đừng quên like và chia sẻ cho mọi người cùng biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích nhé!

Đăng nhận xét