Danh sách các trung tâm đào tạo Digital Marketing hiện nay
1. Những điều cần biết về Digital Marketing
Những định nghĩa về Digital Marketing
-
Digital Marketing là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp
thị sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.
-
Digital Marketing là việc làm các hoạt động marketing và truyền
thông thông qua việc sử dụng các phương tiện trên Internet.
-
Digital Marketing là việc thực thi các hoạt động
quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến nhằm
mục đích tiếp cận khách hàng tiềm năng.
-
Digital Marketing đề cập đến nhiều lĩnh vực rộng
hơn so với marketing truyền thống, chúng tiếp cận người dùng theo phong cách kĩ
thuật số
Digital có 3 đặc điểm là:
-
Sử dụng
phương tiện kỹ thuật số
-
Tiếp cận
khách hàng trong môi trường kỹ thuật số
-
Tương
tác được với khách hàng
Đặc điểm phương tiện truyền
thông của Digital marketing
-
Digital Media = Traditional Media
-
Measurable (có khả năng đo lường)
-
Targetable (nhắm đúng khách hàng mục tiêu)
-
Optimize able ( có thể tối ưu)
-
Addressable (xác định)
-
Interactively (có tính tương tác)
-
Relevancy ( tính liên quan)
-
Viral able (có khả năng phát tán)
-
Accountable
Các công cụ căn bản của Digital
Marketing:
-
Online
advertising (Quảng cáo trực tuyến)
-
Email
marketing (Tiếp thị qua email)
-
SEM -
Search engine marketing
-
SEO
– Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
-
Online
PR (PR trực tuyến)
-
Mobile
marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
-
Social
Media
2. Chiến lược Digital Marketing
Chiến lược Digital
Marketing được chia làm hai loại đó là: chiến lược kéo (pull) và chiến lược đẩy
(push). Hai chiến lược này có thể sự dụng bổ sung cho nhau.
- Chiến lược đẩy là thông qua các hình thức tương tác như quảng cáo bằng banner trên các website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm khách hàng quan tâm để bán hàng.
- Chiến lược kéo là phương án tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm website, blog…
3. Ưu điểm của Digital Marketing
- Tính tương tác cao
- Hiệu quả cao
- Xác định rõ được phân khúc khách hàng
- Sự tích hợp công nghệ số
4. Điều kiện để làm Digital Marketing
- Đội ngũ của doanh nghiệp phải mạnh, có nhân viên am hiểu về marketing và công nghệ
- Có hạ tầng cơ sở và công nghệ tốt
- Tham khảo danh sách các đối tác tiềm năng
- Nghiên cứu, tìm hiểu khách hàng để xác định các mặt mạnh – yếu của doanh nghiệp
- Nếu doanh nghiệp không có khả năng, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty chuyên cung cấp dịch vụ Digital Marketing vẫn căn cứ trên các yếu tố vừa nêu.
5. Những yếu tố để làm Digital Marketing thành công
- Có được cơ sở dữ liệu khách hàng
- Tạo được sự tương tác
- Có sự kết hợp các công cụ Digital và công cụ truyền trống
- Chương trình phải đo lường được hiệu quả.
6. Những trung tâm học Digital Marketing hiệu quả nhất
Hiện nay, với nhu cầu của
công nghệ số đang phát triển, Có rất nhiều trung tâm được mở ra. Và học viện
Moa là một trong những trung tâm đào tạo về Digital Marketing có chất lượng đào
tạo uy tín nhất.
Với phương châm cầm tay chỉ
việc, học được làm được, và có nhiều năm kinh nghiệm, trung tâm đã đào tạo ra
nhiều học viên giờ đang phát triển trong các công ty về linh vực Digital
Marketing.
Nếu bạn có nhu cầu tham gia
hoặc những thắc mắc, hãy liên lệ chúng tôi để được tư vấn. Vui long liên hệ:
https://www.moa.com.vn/.
Đăng nhận xét