Tìm kiếm khách hàng mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo cho dịch vụ bán vé máy bay
Đây là bài viết sẽ giải quyết các thắc mắc của các bạn về những vấn đề trên. Cam đoan với cách bạn, sau khi thực hiện những bước sau đây bạn sẽ được nhiều khách hàng tìm đến để đăng kí dịch vụ. Hãy đọc ngay về những phương pháp hiệu quả này nhé.4 Phương pháp tối ưu tìm kiếm khách hàng từ nguồn Internet
1. Google – Công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất
Ngày nay, tất cả mọi mặt hàng nào cũng có thể được tìm kiếm trên Internet cụ thể là Google, chỉ cần bỏ ra vài tiếng đồng hồ bạn có thể tìm kiếm được thông tin sản phẩm, giá cả và có thể so sánh nhiều giá khác nhau từ nhiều trang website. Tiện lợi hay cả chúng ta có thể đặt hàng giao tận nhà. Thế là cuộc giao dịch hoàn tất trọn chưa tới 5 phút.Nói không sai, Google là con đường ngắn nhất để doanh nghiệp có thể tiến gần đến khách hàng tiềm năng của họ và cũng là cầu nối mà người mua có thể tìm mặt hàng của mình. Vì sự thuận tiện trong việc tìm kiếm, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí. Nên Google trở nên thông dụng và được nhiều người ưa chuộng khi muốn mua hàng trực tuyến.
a. Công cụ chạy quảng cáo Google Adwords
Google Adwords là một công cụ giúp Website của bạn được đưa lên hàng đầu TOP GOOGLE ( hay vị trí cực thịnh: 1 2 3 ). Vị trí cực thịnh giúp Website của bạn gây chú ý đầu tiên khi người dùng Internet bắt đầu tìm từ khoá, cũng chính vì điều này làm doanh nghiệp của bạn tăng khả năng nhận được đơn hàng từ các khách hàng tiềm năng.Có nhiều ý kiến cho rằng, cần một khoản chi phí lớn để chạy Google Adwords một cách hiệu quả. Đây là một ý kiến sai hoàn toàn, Chi phí chỉ là một phần nhỏ trong các yếu tố mà Google bắt buộc khi website bạn tham gia vào cuộc đua TOP Google.
3 yếu tố mà quyết định bạn có thể đứng ở vị trí Top hay là không:
• Từ khoá quảng cáo – Keyword ( từ khoá nào ít chi phí nhất nhưng người tìm kiếm dễ tìm kiếm nhất? )
• Thông điệp quảng cáo ( khách hàng đang cần gì, đang mong muốn điều gì )
• Trang đích trở về ( Nội dung nào mà khách hàng chú ý và tìm hiểu, bài viết có giúp bạn thúc đẩy khách hàng đến với việc mua hàng )
Đây là quy trình chúng tôi chạy quảng cáo Google Adwords
Những yếu tố nhất định phải có:
• Thẻ visa trả trước
• Website
• Bài viết sản phẩm
• Tiến hành chạy quảng cáo
Và đây là thủ thực nhỏ để bạn tiết kiệm chi phí
• Nội dung trang đích của bạn phải chứa từ khoá
• Bài SEO theo chuẩn hay nhất
• Tốc độ load website phải tối ưu hoá
b. Thông qua SEO
Như bên trên tôi đã nói, cách để tiết kiệm chi phí cho việc chạy Google Adwords thì bạn cần phải viết bài SEO sao cho hay và chuẩn. Tuy nhiên, việc viết SEO tốn khá nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu.SEO giúp website của bạn có thể giữ được vị trí cao trên top google một cách lâu dài và thuyết phục nhất mà lại giảm bớt chi phí quảng cáo. Qua đó tăng cao độ nhận biết Website của bạn đối với khách hàng.
Các loại SEO:
• SEO location ( SEO vị trí doanh nghiệp )
• SEO video ( Chịu ít sự cạnh tranh và dễ dàng lên top )
• SEO bài viết ( Đưa ra quan điểm về vấn đề thông qua bài viết trên Website )
• SEO Facebook ( Đưa bạn vào kênh bán hàng thứ 2 sau Website )
Các công cụ SEO
• Là công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ và điểm khác biệt của mình so với đối thủ là gì. Giúp chúng ta ít tốn nhân lực nhưng mang lại hiệu quả cao.
• Công cụ đánh giá tình trạng trang Web, đánh giá hiệu quả của các hoạt động, đưa ra biện pháp điều chỉnh thích hợp.
Các công nghệ SEO
• Bloger
• WordPress
Cách sở hữu những kỹ thuật SEO
• Đăng kí tham gia các khoá học chuyên về SEO
• Tham khảo tài liệu và sách về cách làm SEO
2. Facebook, kẻ thống trị mạng xã hội ngày nay:
Facebook là mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất ngày nay không riêng ở Việt Nam và còn phủ khắp thế giới. Người Việt Nam có xu hướng dùng Facebook càng tăng lên và trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống của họ.Chúng ta có thể khẳng đinh, Facebook là nguồn tài nguyên khách hàng vô tận, nơi gần nhất giúp tìm kiếm nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, càng phổ biến thì càng có nhiều người cạnh tranh. Vô tình trở thành cuộc chiến khốc liệt và đầy thử thách đối với doanh nghiệp.
Sau đây là cách bạn sử dụng công cụ Facebook hiệu quả:
a. Chạy quảng cáo
Điều kiện tiên quyết• Một tài khoản hợp pháp
• Thẻ visa quốc tế
• 0 đồng là số tiền cần có
• Thông tin account phải trùng khớp với thẻ visa đã đăng kí.
Các bước làm quảng cáo Facebook
• Tạo tài khoản và lập Fanpage
• Tạo quảng cáo
• Thiết kế nội dung hấp dẫn
• Chọn đối tượng mục tiêu
• Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo trong một thời gian nhất định
• Thiết lập thanh toán bặng Visa cho tài khoản
Các dạng quảng cáo Facebook thông dụng
ϖ Quảng cáo tăng like
Cần chú ý vào bài viết khi đăng vào Fanpage, bài viết thu hút nhiều lượt quan tâm là biết viết hấp dẫn nhắm đúng trọng tâm của khách hàng. Bài viết phải nhận lượt like lớn trong thời gian ngắn và ít chi phí nhất.
ϖ Quảng cáo bài viết
Chúng ta xác định rõ sản phẩm nào, khách hàng mục tiêu là ai, hành vi mua sắm như thế nào để có thể đề ra mô típ phù hợp nhất với nội dung quảng cáo mà chúng ta cần truyền đạt. Phải viết làm sao đạt hiểu quả cao nhất và chi phí thấp nhất?
ϖ Quảng cáo trang
Ngoài việc thu hút khách hàng tìm đến Fanpage của bạn. Đó cũng là bước giúp bạn hướng khách hàng tìm đến website riêng của mình. Một phần giúp quảng bá Website rộng rải hơn.
Nếu lượt xem và bình luận tại trang Web của bạn tăng lên, giúp Google đánh giá chất lượng Website của bạn tốt và trở thành TOP Website trên Google.
ϖ Quảng cáo địa điểm
Facebook giúp ta định vị được ví trí của doanh nghiệp giúp khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng và giao dịch trực tiếp.
ϖ Remarketing
Một trong những thủ thuật quảng cáo hay nhất hiện nay là việc tái quảng cáo lại với khách khi họ từng sử dụng hay đã từng chú ý đến sản phẩm của mình. Việc giữ chân một khách hàng khó khăn hơn tìm kiếm một khách hàng mới. Tuy nhiên, giữ khách hàng cũ giúp ta tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với tìm kiếm khách hàng mới.
Những phương thức giúp remarketing hiện nay một cách hiệu quả:
o Qua Website
o Qua video
o Qua email
o Qua số điện thoại
Hệ thống chức năng:
Luôn bao gôm những chức năng giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng nhất. Đồng thời giúp chúng ta quản lí cách mục quản cáo một cách gọn gàng và thuận tiện nhất.
Power editor giúp quảng cáo dễ dàng hơn
Trình quản lí quảng cáo: thống kê và quản lí báo cáo
Trình quản lí doanh nghiệp: một hệ thống quản lí mà các nhân viên cùng xài ID
Hệ thống kỹ thuật hiện nay:
Là những con đường tắt giúp bạn đi nhanh hơn đối thủ một bước trong cuộc đua tìm kiếm khách hàng. Những kỹ thuật sẽ giúp doanh nghiệp có khả năng tương tác nhanh, mở rộng mức độ nhận biết thay vì sử dụng những công cụ đã qua thời mất nhiều thời gian và chi phí.
- Kỹ thuật tăng like
- Kỹ thuật tăng view
- Kỹ thuật check in
- Kỹ thuận live stream
b. Tìm hiểu đối thủ bằng chính Fanpage của họ
Việc này là phương pháp giúp khách hàng có thể so sánh sản phẩm của mình và sản phẩm của đối thủ ngay trên fanpage của họ. Giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và có thể thu hút khách hàng mớ.3. Tìm kiếm khách hàng trên các diễn đàn
Các diễn đàn được chọn phải có chất lượng từ nội dung cho đến người đọc như: webtretho.com, lamcheme.com, anmacdep.com...• Đăng tin tốn chi phí
Bạn phải tốn một ít chi phí để họ đăng bài của bạn.
Chú ý: bài viết phải hay, đánh đúng trọng tâm vấn đề, đúng người khách hàng mục tiêu, hấp dẫn người đọc và thu hút người xem.
• Đăng tin miễn phí trên TOP
Bạn cần phải tìm hiểu và có hiểu biết để thực hiện được việc này thông qua tài liệu có sẵn về SEO của học viện MOA.
4. Video, công cụ dễ dàng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất
Người dùng thường phát chán khi phải đọc những bài viết quá dài dòng và nhàm chán. Thay vào đó họ thích được xem và nghe hơn. Trang bán hàng của bạn phải đẹp mắt thu hút ánh nhìn, có những video sinh động lôi cuốn. Chính những yếu tố đó giúp việc tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều.• Tự thiết kế và sáng tạo video đi cùng với công nghệ SEO
Việc này đòi hỏi bạn cần phải có nền tảng về công nghệ, như cách tạo ra Video, bạn có thể tham gia vào các khoá học tại MOA hay tự học tại nhà qua các video hướng dẫn của những người đi trước.
Bài viết này giúp bạn có thể bước đầu tiêu hiểu rõ về marketing online, giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343
Chúc các bạn thành công!
Đăng nhận xét