Giải Pháp Digital Marketing Hiệu Quả Cho Trường Học

Giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho trường học

Digital Marketing là hình thức tiếp thị sử dụng các công cụ, phương tiện kỹ thuật số như Internet, các thiết bị di động và các kênh tương tác như các website, e-mail, các ứng dụng, dịch vụ qua tin nhắn (SMS) và mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng với thời gian, chi phí và ngân sách hiệu quả.
Giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho trường học

Giáo dục luôn là một lĩnh vực đầu tư vô cùng hấp dẫn, bởi những người kinh doanh giáo dục luôn có một lượng khác hàng rất lớn và rất hào phóng khi đầu tư vào việc học của họ. Đơn giản vì ai cũng xem việc học là nghĩa vụ, là mục tiêu để phát triển bản thân và được đặt lên hàng đầu.

Với làn sóng tăng trưởng số lượng người dùng internet và các phương tiện truyền thông kĩ thuật số đã có tác động lớn đối với lĩnh vực giáo dục hiện nay. Cuộc cách mạng truyền thông kỹ thuật số trong ngành giáo dục bắt đầu diễn ra từ khi số lượng sinh viên là thành phần chiếm đa số tham gia sử dụng Internet để phục vụ cho nhu cầu học tập.

Để đón đầu và bắt kịp xu thế này, thì các nhà đầu tư, cơ sở giáo dục – đào tạo cũng cần phải xây dựng được những chiến lược, giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho trường học mình. Có như vậy thì hoạt động kinh doanh của mình mới hiệu và phát triển được.

Nhưng các nhà đầu tư phải làm thế nào để xây dựng được một giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho trường học. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một số vấn đề sau nhé.

1. Giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho trường học nào để gây ấn tượng đối với học viên


- Các học viên tiềm năng thường có xu hướng dành nhiều thời gian cho việc truy cập Internet để tìm kiếm trường hay các khóa đào tạo ngắn hạn, chất lượng.
- Chạy quảng cáo trên internet sẽ mang lại hiệu quả hơn so với quản cáo truyền thống.
- Phần lớn các học viên tiềm năng sẽ đánh giá và lựa chọn trường học thông qua hình ảnh của trường trên internet.
- Các bậc phụ huynh cũng sẽ truy cập internet để tìm hiểu và đánh giá một trường học nào đó trước khi đưa ra quyết định cho con, em mình học ở đó.
- Giờ đây, website đã trở thành phương tiện thuận lợi để cho các thí sinh và phụ huynh thực hiện đăng ký nhập học.
- Du học cũng sử dụng inter nét để truy cập vào các website đào tạo để tìm kiếm cơ hội du học ở nước ngoài.

2. Lợi ích từ các hoạt động Marketing Online mang lại cho các trường học


Chi phí hiệu quả

Việc triển khai áp dụng các công cụ Digital Marketing như social media, email, RSS feeds and mobile marketing với chi phí rất ít và gần như có khả năng thay thế các kênh quảng cáo marketing truyền thống vốn gây nhiều tốn kém nhưng không mấy hiêu quả.

Điều này có nghĩa là các cơ sở giáo dục, trường học có thể xác định được số lượng khách hàng mục tiêu lớn hơn với một chi phí thấp hơn và tin tưởng vào một hiệu quả cao hơn.


Phản hồi tức thời

Digital Marketing cung cấp nền tảng thông tin phản hồi ngay lập tức như các tin nhắn có thể được chuyển tiếp ngay lập tức và thông tin phản hồi ngay lập tức có thể được tiếp nhận.

Các hình thức Digital Marketing như blog, các trang mạng xã hội hay tin nhắn SMS hỗ trợ tương tác một cách đơn giản, theo đó thông điệp được chuyển tiếp hoặc gửi đi trong một thời gian ngắn nhất.

Digital Marketing cung cấp nền tảng thông tin phản hồi ngay lập tức


Phân tích, đo lường một cách dễ dàng

Có nhiều công cụ được sử dụng để phân tích và đo lường hiệu quả của Digital Marketing. Vì loại hình marketing này có khả năng phân vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cao và có sự cho phép của người tiếp nhận. Từ đó giúp cho các cơ sở giáo dục có thể đo lường, theo dõi và phân tích hiệu quả của một chiến dịch marketing một cách dễ dàng.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

SMS và Email là hai trong những công cụ Digital Marketing nhận được tỷ lệ đáp ứng cao, bởi đây là cách mà các cá nhân, tổ chức giáo dục hay trường học có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu theo đúng cách.


3. Những vấn đề gặp phải khi triển khai giải pháp Digital Marketing cho trường học


- Sử dụng các công cụ Digital Marketing như thế nào để thu hút học viên tiềm năng hiệu quả ?
- Làm sao đề đẩy mạnh thương hiệu của trường trên Internet với chi phí tối ưu nhất?


Bài viết liên quan có thể bạn đang tìm kiếm:




4. Để xây dựng giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho trường học, bạn cần làm những gì?


Điều đầu tiên, khi xây dựng giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho trường học là chọn ra đúng nhóm đối tượng mục tiêu và ở đây nhóm đối tượng đó chính là các Học viên tiềm năng. Trong nhóm này lại được chia ra từng nhóm nhỏ khác nhau, bởi họ có nhu cầu về nghề nghiệp và tìm hiểu các khóa học là khác nhau. Do đó, công việc của bạn là phân loại và chọn cho được nhóm đối tượng mục tiêu này.

Sau đó, là lúc bạn bắt đầu sử dụng các kĩ thuật của digital marketing để tạo ra và chia sẻ thông tin theo các cấp độ của từng nhóm tối tượng mục tiêu này. Với cùng cách làm tương tự, các cơ sở giáo dục, trường học có thể sử dụng Digital marketing để tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng trực tiếp đến những học viên tiềm năng.

Ngoài ra, việc giao tiếp trực tiếp thông qua các kênh online cũng có thể được sử dụng để duy trì giao tiếp đối thoại với đối tượng mục tiêu của mình.
Những điều cần làm để xây dựng 1 giải pháp Digital Marketing hiệu quả


Khi khi xây dựng giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho trường học của mình, bạn cần chú ý tới một sự thật rằng nhu cầu của những học viên là khác nhau, do đó đòi hỏi cần phải có những cách tiếp cận và kênh giao tiếp khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng tiềm năng.

Một trong những điều quan trọng nhất mà các cơ sở giáo dục, trường học cần nhớ là hầu hết người dùng internet thường không duyệt qua quá 3 trang đầu của kết quả tìm kiếm để tìm kiếm cho thông tin họ cần. Điều này có nghĩa, trường học của bạn cần chọn đúng từ khóa và cụm từ khóa mà người dùng sử dụng để vào tới website của mình, sao cho kết quả của mình luôn nằm trong phạm vi 3 trang đầu của kết quả tìm kiếm là lý tưởng nhất.

Một thị trường đầy tiềm năng như giáo dục, sẽ có không ít đối thủ cạnh tranh với bạn. Doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ muốn không muốn đướng yên xem những đối thủ đó làm mưa, làm gió được. Nếu đứng yên và tự hài lòng với những gì mình có, bạn sẽ mất dần thị phần và sẽ nhanh chóng bị loại khỏi cuộc chơi đầy cạnh tranh này. Bạn phải hành động ngay, bạn phải là người đón đầu xu thế và bạn phải xây dựng một giải pháp Digital Markets ting hiệu quả cho trường học của bạn.

Chúc bạn thành công.

Đăng nhận xét