Khám Phá Những Thuật Ngữ Trong Digital Marketing Bạn Cần Biết

Khám phá những thuật ngữ trong digital marketing bạn cần biết


Digital  marketing là gì?

Ngày nay Digital  marketing là phương tiện cho hoạt động marketing và truyền thông. Digital marketing là dùng phương tiện kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng và tương tác với khách hàng.

Những thuật ngữ digital marketing ngày càng phổ biến và thông dụng trong thời đại công nghệ số bùng nổ, là một công dân toàn cầu bạn cần nên biết. Do đó hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn những thuật ngữ trong digital marketing bao gồm những gì.


Digital marketing là gì?

Những thuật ngữ trong digital marketing

Affiliate marketing là gì? Affiliate là hình thức tiếp thị liên kết giữa một website này với các site khác. Website được hưởng phần trăm hoa hồng nếu bán được sản phẩm hoặc số khách hàng chuyển về website gốc. Amazon là công ty đầu tiên thực hiện hình thức affilate marketing sau đó là hàng trăm công ty (Google, Yahoo, Paypal, Clickbank, Chitika, Infolinks, Godaddy, Hostgator&hellip áp dụng hình thức này để tăng doanh số bán hàng online  trên mạng. Ở Việt Nam có những công ty thực hiện hình thức này như lazada, tiki, sendo,…

Advertiser: chỉ những người làm quảng cáo, doanh nghiệp làm quảng cáo trên internet.

Ad Network – Advertising Network: Chỉ một mạng quảng cáo liên kết nhiều website lại với nhau và giúp nhà quảng cáo – có thể đăng quảng cáo cùng lúc trên nhiều website khác nhau. Google, Chitika, Infolinks, Admax… là những ad networks lớn nhất trên thế giới. Tại Việt Nam hiện có một số Ad networks lớn phải kể đến như: Ambient, Innity, Admarket của Admicro…

Bài viết hay đang được quan tâm:



Google AdWords là gì? Là một chương trình quảng cáo do google cung cấp, để đăng quảng cáo trên google bạn cần tốn phí dựa theo lượt click hoặc xem quảng cáo.

Analytics – Google Analytics: là công cụ miễn phí được google cung cấp, nó giúp chủ website có thể theo dõi thông số về website, người truy cập vào website.

Banner: (Biểu ngữ): là một ảnh tĩnh hoặc động được đặt trên các trang web dùng để quảng cáo.

Booking: chỉ việc đặt mua chỗ để đăng quảng cáo trên các trang web hoặc đăng bài pr trên các báo điện tử

Content – content Marketing hay tiếp thị nội dung: là việc tạo ra những bài viết hay trong quảng cáo, nhằm hướng khách hàng đến mục đích định sẵn của người viết.


Content marketing là gì?


CTR – Click through Rate: tính bằng công thức là tỷ lệ click chia số lần hiển thị của quảng cáo. Quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google AdWords hiện có CTR cao nhất, hình thức quảng cáo banner có CTR thấp, thậm chí chỉ đạt dc 0.01%.

CPA – Cost Per Action là gì? Là hình thức tính chi phí dựa trên lượng khách có các hành động như mua hàng, đăng ký, gọi điện,…sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.

CPC – Cost Per Click là gì? Hình thức tính phí dựa trên số lần nhấp chuột vào quảng cáo, cách tính phí này khá phổ biến trong quảng cáo google adwords.

CPM – Cost Per Mile là gì? Là hình thức tính phí dựa trên số lần hiển thị, với 1000 lần hiển thị bạn phải trả cho google một khoảng tiền nhất định nào đó.

CPD – Cost Per Duration là gì? CPD Là hình thức tính chi phí dựa trên thời gian đăng quảng cáo (1 ngày, 1 tuần, 1 tháng&hellip. Hiện nay hình thức này chỉ còn tồn tại ở Việt Nam, các nước có ngành quảng cáo trực tuyến phát triển đã không còn sử dụng.

Contexual Advertising – quảng cáo theo ngữ cảnh là hình thức quảng cáo dựa trên hành vi hoặc nội dung của trang web.

Click Fraud – Fraud Click là gì? Click Fraud hoặc Fraud Click là những click gian lận có chủ ý xấu nhằm làm thiệt hại cho các nhà quảng cáo hoặc mang lại lợi ích không chính đáng cho người click. Fraud Click là một vấn nạn ở tại Việt Nam,  thậm chí chủ đề này đã được BBC nhắc tới trong một bài viết nói về quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.

Content Networks: chỉ hệ thống các trang web tham gia vào mạng quảng cáo Google Adsense nhằm mục tiêu tạo thu nhập khi đặt các quảng cáo của Google. Các nhà quảng cáo có thể lựa chọn nơi mình sẽ xuất hiện trên website.

Forum seeding là gì? Forum seeding/Nick seeding/Online seeding là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm tự quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty mình thì advertiser sẽ tự vào comment để lôi kéo các thành viên bình luận, chia sẻ và cuối cùng là tạo lòng tin để khách mua hàng.
KPI – Key Performance Indicator là gì? KPI là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.

 Landing Page: là một trang web ( khác với một website) có mục đích cụ thể nhằm thu hút khách hàng vào để thực hiện các chuyển đổi như mua hàng, đăng ký, gọi điện,…

Hiện nay số lượng thuật ngữ trong lĩnh vực digital marketing rất nhiều và đây chỉ là những thuật ngữ cơ bản mà bạn cần biết nếu bạn mới bước chân vào digital marketing. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về những thuật ngữ trong lĩnh vực này.


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343



Đăng nhận xét