Tìm kiếm khách hàng như thế nào để hiệu quả?
Tìm kiếm khách hàng chắc chắc là một trong những hoạt động không thể không thể thiếu của người làm kinh doanh. Khách hàng vừa là nguồn tiêu thụ sản phẩm của bạn, vừa là nguồn sống của cuộc đời bạn khi bước vào kinh doanh. Vậy làm sao tìm kiếm được những vị cứu tinh này để nguồn sống của bạn mãi được dồi dào?Thực sự mà nói, lúc đầu tiến vào lĩnh vực kinh doanh này, tôi cũng chỉ là một tay gà mờ. Hằng ngày, tôi phải lục lọi đâu đó để có được thông tin của nhiều thành phần khách hàng, rồi gọi điện, gửi spam email thậm chí là đăng các bài viết quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của mình trên các diễn đàn một cách vô tội vạ và thiếu ý thức. Tôi cảm thấy nơi nào mình có thể có khách, tôi đều lao vào và các bài viết của tôi có ở vô số nơi, nhưng chẳng nơi nào liên quan đến nơi nào. Rong ruổi theo đuổi con đường quảng cáo này nhiều tháng, tôi dường như bị đuối sức mà kết quả đem lại chẳng thấm vào đâu so với công sức mà tôi bỏ ra.
Rồi một lần ngồi café tâm sự cùng ông anh cũng kinh doanh nhưng ở một lĩnh vực khác, tôi thắc mắc tại sao anh có thể bán được nhiều sản phẩm đến thế trong khi hoạt động quảng cáo của tôi rõ ràng là tôi đầu tư nhiều hơn anh. Câu trả lời của anh khiến tôi như được khai sáng và thông hết tất cả. “Đừng đi tìm khách hàng, hãy để họ tìm mình”.
Và để làm được điều đó, anh đã chỉ tôi một vài bước cơ bản để thực hiện. Sau thời gian nỗ lực, thực sự tôi đã thành công trong việc kinh doanh của chính mình. Tôi đã làm thế nào?
Các bước tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Bước 1: Tôi lên kế hoạch xây dựng một blog nho nhỏ và chia sẻ những hiểu biết của tôi về dòng sản phẩm mà tôi đang kinh doanh. Và tôi tin rằng, tôi – phải chính là người hiểu rõ nhất sản phẩm của mình thì mới mong muốn người khác tin tưởng và sử dụng. Việc xây dựng blog này bạn cũng có thể thực hiện cách vô cùng đơn giản, mang màu sắc của riêng bạn và thậm chí, có thể ấn tượng hơn cả tôi.Bước 2: Tôi phải chạy quảng cáo Google. Nhờ chạy quảng cáo mà khách hàng mới tìm kiếm ra được website khi họ có nhu cầu về sản phẩm mà tôi kinh doanh. Khi thực hiện bước này, bạn phải giới thiệu sản phẩm của bạn thật hay, thật hấp dẫn để cuốn hút khách hàng. Nhưng phải nhớ rằng, hay nhưng vẫn phải đảm bảo tính chất lượng của bài viết đúng với sự thật chất lượng sản phẩm nhé. Việc này được gọi là SEO copywriter. Nếu bạn chưa chắc chắn về khả năng viết bài của mình cũng như không nắm rõ được nguyên tắc viết bài SEO, đừng ngần ngại mà đăng kí học ngay một khóa học viết bài. Hiệu quả sẽ lớn hơn nhiều so với chi phí học mà bạn bỏ ra đấy.
Bước 3: Trong website mà tôi xây dựng, có một phần gọi là đăng kí thông tin để nhận tư vấn về sản phẩm. Và khi khách hàng nhấn vào đăng kí, nhiệm vụ của tôi lúc này là phải tư vấn thật tận tình, thật chi tiết và đặc biệt phải thật cuốn hút. Để làm được những điều đó, tôi phải có sự chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng. Tôi đã lên kịch bản và chau chuốt nó cách tỉ mỉ và cẩn thận. Đồng thời phải rèn luyện thái độ của mình để khi được tư vấn, khách hàng cảm thấy câu trả lời của tôi thể hiện được sự chuyên nghiệp và nhiệt tình. Và thế là, tôi đã bán được hàng của mình mà không hề tốn quá nhiều công sức phải không nào.
Những điều mà tôi đạt được ngày hôm nay thực sự đã vượt ra khỏi sự mong đợi của tôi. Và với những chia sẻ của mình về cách tìm kiếm khách hàng, tôi hi vọng rằng một ngày nào đó, những điều mà bạn đạt được cũng sẽ vượt ra ngoài sự mong đợi của chính bạn. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343
Chúc các bạn thành công!
Đăng nhận xét