Xu Hướng Phát Triển Của Mobile Marketing Tại Châu Á

Xu Hướng Phát Triển Của Mobile Marketing Tại Châu Á


Những năm trở lại đây, khi mà điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng phát triển và dần trở thành một thiết bị công nghệ không thể thiếu đối với mọi người, đã kéo theo những thay đổi lớn về thị trường quảng cáo truyền thông kĩ thuật số. Các marketer đang tập trung đánh vào mảng mobile marketing, với những chiến dịch quảng cáo chất lượng.

Công ty Brands Vietnam đã đưa ra thống kê cho thấy có tới 61% các nhà quảng cáo được công ty này khảo sát tin rằng các thiết bị di động sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng cho sự phát triển tương lai của doanh nghiệp, với hơn 1 tỷ người dùng smartphone chỉ tính riêng khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Theo Rohit Dadwal – Giám đốc điều hành của Mobile Marketing Association, một hiệp hội phi lợi nhuận về lĩnh vực Mobile Marketing hàng đầu thế giới, đã đưa ra các nhận định, yếu tố quyết định đến hướng phát triển của Mobile Marketing trong tương lai.

1. Tìm kiếm bằng giọng nói thay thế tìm kiếm văn bản

“Voice Search”, hay “tìm kiếm bằng giọng nói” đang dần trở thành xu hướng tìm kiếm mới ngày nay, đặc biệt được sử dụng rất nhiều bởi giới trẻ. Thực tế cũng chứng minh khi hai ông lớn về smartphone là Apple và Google không ngừng cải tiến hệ thống tìm kiếm bằng giọng nói của mình.

Tìm kiếm bằng giọng nói đang trở thành xu hướng


Vì thế, các nhà quảng cáo cần lưu ý trong việc đảm bảo tính tương thích của từ khóa SEO đối với các câu hỏi tiềm năng mà khách hàng của thể tìm kiếm bằng giọng nói. Những khác biệt về ngôn ngữ khi tìm kiếm cũng là thứ những nhà mobile marketer nên để tâm.

2. Quảng cáo trên ứng dụng nhắn tin

Hiện nay, cac ứng dụng nhắn tin đang phát triển rất mạnh mẽ cả về số lượng người dùng cũng như tần suất sử dụng, nổi bật như các ứng dụng: Facebook Messenger, WhatsApp… Đì kèm theo nó là các phương thức quảng cáo tiếp cận người dùng thông qua các ứng dụng này.

Facebook vào năm ngoái cũng đã cho ra mắt cách quảng cáo mới – điều hướng tới facebook messenger, giúp marketer gửi một tin nhắn tự động mỗi khi khách hàng tương tác với quảng cáo trên newsfeed, giúp cho việc tiếp cận cũng như chăm sóc khách hàng diễn ra chủ động hơn.

Tin nhắn tự động trên Facebook Messenger

3. Sự tiện lợi của việc thanh toán trên thiết bị di động

Trong quá trình mua hàng, đã có rất nhiều người dùng gần chạm đến thời khắc chuyển đổi, nghĩa là thanh toán và hoàn tất đơn hàng. Tuy nhiên, chỉ vì thiết bị di động của họ không hỗ trợ hoặc thiếu độ bảo mật, khiến họ phải thực hiện quy trình thanh toán qua máy tính, đẩy hành động trở nên rườm ra, khiến họ bỏ dỡ, điều này là cực kì đáng tiếc trong việc kinh doanh.

Trước tình trạng đó, các ứng dụng thanh toán điện tử ngày càng được chú trọng và phát triển rất nhanh. Dự đoán là đến năm 2018, ví điện tử sẽ trở thành hình thức thanh toán phổ biến nhất. Vì thế các doanh nghiệp cần đảm bảo sự gắn bó chặt chẽ của quảng cáo di động với hình thức thanh toán tiện lợi và linh hoạt này.

Smartphone đang hiện diện rộng rãi không chỉ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, mà còn là khắp Thế giới. Các ông lớn sản xuất smartphone không ngừng chạy đua, cạnh tranh với nhau và kéo theo sự phát triển không ngừng của thiết bị công nghệ này.

Xu hướng quảng cáo kĩ thuật số vì thế mà cũng thay đổi, các nhà marketer cần biết khai thác và vận dụng nó, vì đây là cơ hội có một không hai cho họ để đưa thương hiệu, sản phẩm của mình cũng như tăng cao khả năng tương tác với người dùng, đưa mobile marketing đạt đến một đẳng cấp hoàn toàn mới.

Đăng nhận xét