Marketing Online 4.0- Nhắm Mục Tiêu, Trúng Ngay Đích
Sự dịch chuyển không ngừng nghỉ sang kỹ thuật số
Theo đuổi công nghệ 4.0,
tất cả mọi thứ đều trở nên hiện đại hóa hơn. Chúng ta chỉ cần ngồi và mọi thứ sẽ
được robot phục vụ tận nơi. Kéo theo có rất nhiều thay đổi trong đó có
Marketing cũng được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ trên.
1. Giai đoạn Marketing
Marketing 1.0 –
Marketing Sản phẩm
Chủ yếu cần tập trung gây
ảnh hưởng đến tâm trí khách hàng thông qua các giao dịch theo kiểu quan hệ Một
– Nhiều người. Quảng cáo trả tiền là phương thức chính để đưa sản phẩm đến
khách hàng, tốn nhiều chi phí với kiểu truyền thống.
Marketing 2.0 –
Marketing Khách hàng
Chủ yếu tập trung gây ảnh
hưởng đến trái tim khách hàng thông qua quan hệ trực tiếp Một – Một (1-2-1).
Truyền thông kiểu trả tiền và marketing với lý do abc… sẽ dệt nên câu chuyện về
Niềm tin – làm thế nào doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng
Marketing 3.0 –
Marketing Giá trị
Truyền thông tốt nhất bằng
lối Truyền miệng – do khách hàng tự kể câu chuyện một cách Tự hào – nhờ nhận thức
được tác động xã hội tích cực của doanh nghiệp đối với cộng đồng
Marketing 4.0 –
Marketing Lẽ Sống và Mục tiêu Cao cả
Tập trung truyền thông
theo kiểu “mọi điều doanh nghiệp làm giúp kể nên câu chuyện” về ý nghĩa cùng với
niềm tin xã hội sẽ tốt hơn nếu khách hàng hợp tác với doanh nghiệp.
2. Marketing Online 4.0 - “Con át chủ bài” của doanh nghiệp
Để có được khách hàng, tất
cả nhà kinh doanh tư nhân hay doanh nghiệp đều theo dõi hành trình của khách
hàng, từ khi họ tìm đến mua hàng, nhận giá trị và chia tay. Nhà kinh doanh nào
giúp khách hàng hài lòng trong giai đoạn này thì sẽ trở nên chiến thắng.
“Luôn đi cùng khách hàng, dù khách hàng ở nơi
đâu” chỉ có thể là Marketing Online
Lợi ích
Marketing Online 4.0
- Lợi ích tối ưu, chi phí tối thiểu, tiết kiệm lên tới 70%
- Tiết kiệm thời gian
- Dễ dàng thu thập thông tin khách hàng – mục tiêu trúng đích
3. “Vũ khí” để bước đầu thành công
Quan trọng nhất để tối ưu
hóa kỹ thuật số là thu thập dữ liệu của khách hàng. Nếu như marketing truyền thống
để khách hàng biết đến thương hiệu của công ty thì khá tốn nhiều chi phí. Các
doanh nghiệp phải marketing rộng rãi, không biết chú trọng đến đối tượng cần nhắm
đến.
Ví dụ công ty họ đang
kinh doanh về sản phẩm dành cho phụ nữ. Nhưng họ lại đưa tờ rơi cho cả đàn ông,
người già và trẻ em. Sản phẩm được giới thiệu nhưng không đúng đối tượng, có phải
quá lãng phí?
Chính vì thế, Marketing Online
4.0 phát triển giúp doanh nghiệp nắm vững mọi tài nguyên của khách hàng, biết họ
đang giai đoạn nào và có những phương pháp tiếp cận phù hợp. Nhắm đúng khách
hàng mục tiêu, không lo ngại chi phí.
Những khách hàng mục tiêu
không còn là giới tính, nhân khẩu học, địa điểm sống hay độ tuổi. Mà còn đánh
vào tâm lý, sở thích, mối bận tâm của khách hàng trong hành trình mua hàng.
Tham khảo thêm:
- Bí mật đằng sau Marketing Online 4.0
- Marketing Online trong thời kì 4.0
Nhờ có kỹ thuật số 4 chấm
mà điều này trở nên dễ dàng với doanh nghiệp hơn. Ở nhà, click chuột, tất cả
data khách hàng sẽ được hiển thị.
Ví dụ, một công ty đang
kinh doanh về sản phẩm Viêm xoang, doanh nghiệp sẽ chạy marketing để mọi người
biết đến sản phẩm này. Ban đầu sẽ search từ khóa trên Google Adwords, để hướng
đến khách hàng sâu hơn.
Nắm bắt được từ khóa tìm
kiếm và bận tân khách hàng vấn đề này thì tiến tới viết nội dung. Content họ muốn
đọc, nhu cầu họ mong muốn, lợi ích họ đạt được. Đồng thời tìm hiểu các mạng xã
hội mà khách hàng tiếp xúc nhiều nhất như Facebook, diễn đàn liên quan vấn đề
muốn quảng cáo, Email,…để đề ra từng phương án quảng cáo.
Ngoài ra, không chỉ mục
tiêu bán sản phẩm, ta còn phải chia sẽ những điều có ích với khách hàng. Chia sẽ
những bài viết cách chữa trị viêm xoang tại nhà, phải làm gì để phòng tránh. Có
như thế khách hàng sẽ lưu tâm đến công ty và luôn theo dõi những sản phẩm của
công ty.
Tại học viện Moa , chúng tôi sẽ cung cấp bạn những khóa học Marketing Online hiệu quả :
4. Sử dụng Marketing Online 4.0, không cần
phải suy nghĩ “linh tinh”
Tóm lại, trong thời đại
công nghệ 4 chấm này, bạn không biết theo đuổi, cải thiện phương thức kinh
doanh của mình, cứ cố chấp giữ nguyên phong cách truyền thống thì bạn sẽ chết
trong “tâm bão”.
Dù bạn là ai, doanh nghiệp
hay tư nhân, designer hay lập trình hãy trang bị cho mình vũ khí tối ưu nhất để
chiến đấu trên “chiến trường 4 chấm”. Hãy đến với chúng tôi, cam kết “học được
làm được” với giảng viên đầy kinh nghiệm, thành công với rất nhiều dự án lớn.
Bật mí bán hàng Online
vượt trội
“Hành trình 30 ngày
Marketing Online 4 chấm”
Bạn sẽ được cầm tay chỉ
việc và biết “tất tần tật” Marketing Online. Thực hành ngay tại lớp, đơn hàng về
trong ngày.
2 nhận xét
rất hay. marketing online 4.0 phù hợp với thời đại này
ReplyHay quá ạ!!!
ReplyĐăng nhận xét