Bí Quyết Hạ Gục Khách Hàng Chỉ Bằng Một Bài Viết Quảng Cáo Trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook thường là quảng cáo Newfeed của người dùng theo cơ chế cuộn (laptop, desktop) hoặc vuốt ( Lướt - với di động hoặc tablet).

Do vậy, nếu hình ảnh quảng cáo không cuốn hút, Tiêu đề quảng cáo không ấn tượng, 10s đầu của video quảng cáo người xem sẽ LƯỚT qua.

30%-yeu-to-thanh-cong-nho-facebook ads
Facebook Ads chiếm 30% yếu tố thành công

Ngoài ra, chi phí quảng cáo trên Facebook tính theo cơ chế CPM tức là chi phí quảng cáo để tiếp cận 1000 người.
  • Giả sử tốn 100k để tiếp cận 1000 người. Trong 1000 người đó có 100 người tương tác thì mỗi tương tác cho là tốn 1.000 đồng/tương tác.
  • Ngược lại, một quảng cáo khác tiếp cận 1000 người tốn 100k mà thu đến 200 người tương tác thì mỗi tương tác chỉ tốn 500 đồng /tương tác.
  • Nên nhớ khách hàng phải có nhu cầu thì mới tương tác còn nếu xem xong mà bỏ đi thì sẽ không bán được hàng.
Cho nên dù bạn chạy quảng cáo để tương tác đi chăng nữa thì nó vẫn có tuân theo CPM tức là có ảnh hưởng từ CTR, Giá thầu,...v.v
Để làm quảng cáo trên Facebook bạn cần hiểu một số thuật ngữ. Hãy xem ngay Những thuật ngữ mà người làm Facebook Marketing cần biết
Ngoài việc chi phí mỗi tương tác quảng cáo phụ thuộc từng target cho mỗi ngành, nó còn được quyết định bởi Content ➡ Ảnh hưởng đến sự tương tác ➡ CTR ➡ Ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi cũng tức là số đơn hàng bán ra.
Do vậy, cũng nên hiểu là Content có ảnh hưởng lớn đến kết quả, hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.
Để một bài viết quảng cáo có khả năng thu hút khách hàng cao cần tập trung vào 3 yếu tố:
  • Hình ảnh/Video.
  • Tiêu đề.
  • 5 dòng đầu tiên.
1. Đầu tư hình ảnh nếu muốn bán hàng online thành công

Hình ảnh chính là vũ khí làm mê hoặc khách hàng ngay từ ánh mắt đầu tiên.
hinh-quang-cao-tren-Facebook
Hình Quảng Cáo Trên Facebook

Bài viết trên đã thu hút 11k lượt like - 176 bình luận - 443 lượt chia sẻ. Vậy lý do gì giúp bài viết trở thu hút được nhiều lượt like, share và comment nhiều như vậy?
Khi nhìn vào hình ản trên chúng ta có thể thấy được hình ảnh mà shop trên đăng rất đẹp phải không? Màu sắc, bố cục của từng tấm ảnh rất rõ ràng, hài hòa và rất đẹp mắt khiến cho bất kỳ ai khi nhìn vào đều muốn sở hữu cho mình 1 đôi giày như trong hình.
Cho nên việc đầu tiên khi tạo hình ảnh ấn tượng thì cách sắp xếp bố cục là quan trọng.

     1.1. Dạng 1: Chỉ chèn 1 tấm hình

hinh-dang-1

Hình ảnh dạng 1

           Dạng này phù hợp nếu bạn xác định được sản phẩm khách hàng nhìn vào sẽ thích. Hoặc tấm hình đó khá ấn tượng và đẹp khách nhìn vào sẽ ưng ý ngay. Đặc biệt hình ảnh này bạn có thể add nút gửi tin nhắn được.

     1.2 Dạng 2: Chèn nhiều hình ngang

dang-hinh-quang-cao-ngang
Dạng 2 Hình ngang

          Để đăng hình dạng này thì hình đầu tiên có kích thước 900 x 600 pixel.
          Những hình khác có kích cỡ 900 x 900 pixel.

    1.3 Dạng 3 Chèn nhiều hình dọc
hinh-quang-cao-dang-3
Hình ảnh dạng 3

Hình đầu tiên có kích thước 600 x 900 pixel.
Những hình tiếp theo có kích thước 900 x 900 pixel.

   1.4 Dạng 4 Chèn nhiều hình bằng nhau

hinh-dang-4
Dạng hình 4 hình bằng nhau
           Kích thước hình ảnh đều bằng 900 x 900 pixel.
Một số lưu ý cần nhớ khi đăng hình để thu hút khách hàng:
  • Chạy nhiều hình ảnh để tăng tỷ lệ khách hàng click vào mẫu quảng cao.
  • Dù là chạy hình ảnh dạng nào thì hình ảnh đầu tiên cần phải súc tích nhất thể hiện nội dung toàn bài quảng cáo -  đây là hình ảnh giữ chân khách hàng ở lại đọc bài viết cảu bạn.
  • Hình ảnh rõ ràng và đẹp mắt.
  • Khi đăng nên đổi hình ở nhiều vị trí để quan sát vị trí nào phù hợp nhất. Hãy luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để cảm nhận.
  • Cần chỉnh hình ảnh đúng kích thước như trên để hình được cân đối.
  • Với mặt hàng thời trang nên đăng nhiều ảnh để giảm chi phí quảng cáo (vì càng nhiều hình thì khả năng click xem càng nhiều).
  • 4 hình đầu tiên nên là hình ảnh sản phẩm bán chạy nhất vì hình ảnh này là mặt tiền quyết định khách hàng có click vào quảng cáo hay không.

2. Tiêu đề hay thay vạn lời nói

Có phải khi bạn lựa chọn bài báo, cuốn sách nào thì tiêu để chính là điều đầu tiên bạn chú ý phải không? Tương tự trong quảng cáo Facebook cũng vậy, tiêu đề chính là chìa khóa gây ấn tượng để khách hàng phải chú ý đến bài của bạn.
Để viết một tiêu đề thu hút bạn cần phải trả lời những câu hỏi dưới đây:

     2.1 Khách hàng của bài quảng cáo là ai?

        Để biết được khách hàng của bạn là ai hãy trả lời những câu hỏi chính bên dưới đây:
  • Khách hàng của bạn là nam hay nữ?
  • Ngành nghề của khách hàng là bao nhiêu? Đang làm trong lĩnh vực gì?
  • Độ tuổi khách hàng bạn nhắm tới là bao nhiêu?
  • Địa điểm khách hàng đang sống.
      Với mỗi khách hàng mục tiêu khác nhau thì bài viết sẽ khác nhau. Chẳng hạn như nếu là sih viên thì nhanh, rẻ còn người đi làm thì chi tiết và cụ thể để có sự tin tưởng.
Yếu tố khách hàng mục tiêu quyết định 50% sự thành công bài quảng cáo của bạn đấy!

     2.2 Nguyên tắc viết tiêu đề 
  • Ngắn gon: tiêu đề càng ngắn sẽ cang súc tích và dễ hiểu.
  • Chi tiết: càng chi tiết càng thể hiện rõ nội dung bài viết.
  • Gây tò mò: điều này cực kỳ quan trọng trong đặt tiêu đề. Hãy đặt vị trí của mình vào khách hàng mà cảm nhận rằng càng tò mò, hiếu kỳ thì càng muốn khám phá, tìm hiểu nên tiêu để càng gợi tò mò thì tỷ lệ khách hàng xem quảng cáo sẽ càng cao.
  • Sáng tạo: đây là cũng là một trong yếu tố quan trọng khi đặt tiêu đề đấy vì tâm lý con người sẽ ít khi đọc những điều đã quá quen thuộc mà luôn tìm kiếm cái mới, thú vị hơn nên hãy sáng tạo tiêu đề thật độc đáo để gây ấn tượng nha.

     2.3 Một số mẫu tiêu đề mẫu tham khảo

tieu-de-mau-1
Tiêu đề 1
Tiêu đề 2

3. Nội dung quảng cáo

     3.1 Tạo sự quan tâm

         Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải.
         Đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề vừa nêu là sử dụng sản phẩm
Ví dụ: Bạn đang băng khoăn, lo lắng ... xxx sẽ giúp bạn.

     3.2 Tạo sự cam kết

         Cam kết chất lượng: hàng chính hãng; một đổi một trong tuần đầu tiên; 10.0% hàng Nhật; ....
         Chứng minh: có trên 10000 khách hàng đã sử dụng; sản phẩm đã được thử nghiệm trên 50 quốc gia trên thế giới;.... 

     3.3 Kêu gọi hành động

         Tạo sự khan hiếm để tạo hành động khẩn cấp: Nếu còn chần chừ bạn sẽ bỏ mất cơ hội này đấy; Chỉ còn 10 suất dành cho những bạn nhanh tay nhất; Duy nhất ngày hôm nay dành cho 50 vị khách đầu tiên;....

     3.4 Kết bài

        Để lại cách thức liên hệ của bạn nếu khách hàng muốn liên lạc để mua hay tư vấn sản phẩm như số điện thoại, địa chỉ, website,....

TỔNG KẾT

 Trên đây mình đã hướng dẫn chi tiết cách tạo một bài quảng cáo bán hàng online ấn tượng trên Facebook để thu hút và đánh trúng nhu cầu của khách hàng rồi đấy. Chúc các bạn sẽ tạo được cho mình bài viết quảng cáo thành công chinh phục khách hàng nha!




Đăng nhận xét