Vậy SEO Onpage là gì ?
SEO Onpage thực chất là quá trình tối ưu ‘ tất
tần tật’ website và những thành phần trong website đó, chẳng hạn tối ưu URL,….
SEO Onpage thực hiện khi nào ?
Khi thực hiện SEO người ta thường thực hiện theo quy trình 4 bước :
phân tíchà SEO Onpageà SEO offpageà kiểm tra.
Theo mô hình trên ta có thể thấy, SEO
Onpage là một bước quan trọng được thực hiện sao bước phân tích. Khi người SEO
thực hiện những công việc như phân tích từ khóa, đối thủ, khách hàng hay hành
vi của họ,… việc tiếp theo mà họ thường làm chính là tiến hành SEO Onpage.
Lý do thực hiện SEO Onpage ?
Mục đích chính của SEO Onpage chính là đưa
trang web của mình lên vị trí đầu trên trang tìm kiếm của google.
Lợi ích khi SEO Onpage lên top?
Khi thực hiện SEO Onpage một trang web lên trang đầu của google hay nói cách khác
là SEO lên top, điều này sẽ giúp cho khách hàng của bạn có nhiều cơ hội để
click chuột vào trang web của mình hơn. Bên cạnh đó, việc kinh doanh hay bán
hàng của doanh nghiệp thông qua website có thể cũng vì thể tăng lên. Việc cạnh
tranh so với đối thủ được tối ưu và vượt bật hơn.
Một khảo sát cho thấy, hầu hết những khách hàng
sẽ tìm kiếm và click vào những kết quả đầu tiên mà họ thấy được trên trang tiềm
kiếm google thay vì dành thời gian để lướt sang những trang kế tiếp.
Do đó, để tăng độ tin cậy và cơ hội khách hàng ghé
vào website thì có lẽ SEO Onpage là một trong những giải pháp
vô cùng hiệu quả.
Những công việc cần phải làm khi SEO Onpage ?
Không giống như Google Adsword, SEO cần đòi hỏi thời gian và tính kiên nhẫn
của người làm SEO. SEO
Onpage cũng vậy, SEO onpgae muốn thành công nên cần chú những điểm như sau:
1. Coder
Để có được một cooder chuẩn, cần xây
dựng những yếu tố sau: URL, Tiêu Đề, Đoạn Mô Tả.
· URL:
URL nên bắt buộc chứa từ khóa và thường ngắn gọn nhất có thể. URL là một hình
thức giúp người làm khai báo với Google.
· Tiêu
đề: tiêu đề có thể có chứa từ khóa và nên độc đáo. Trung bình một tiêu đề nên
có ít hơn hoặc bằng 70 ký tự.
2.
Content
Người ta thường nói “ Content Is
King”. Do đó, việc tạo ra một Content thu hút và chất lượng là một điều quan trọng.
Nếu bạn muốn khách hàng ở lại trang web của mình lâu hơn hoặc đọc nhiều bài viết
trong website của bạn hơn thì việc tại ra một content tốt là điều vô cùng cần
thiết.
Khi viết một bài content chuẩn seo,
cần chú ý đến:
· Độ
nổi bật từ khóa: để có thể làm nổi bật từ khóa, ta có thể tiến hành tô màu, in
nghiên, bôi đậm,…
· Mật
độ từ khóa: mất độ từ khóa thông thường hiện tại là từ 0,5%--> 2,5%
· Tần
số từ khóa
· Tiệm
cận: độ tiệm từ khóa là hình thức giúp trách lặp lại từ khóa nhiều lần. Tiệm cận
từ khóa có là thực hiện theo 2 cách là thay đổi vị trí hoặc thêm một từ vào từ
khóa.
· Hình
ảnh: hình ảnh là một phần giúp bài viết của bạn trở nên sinh động và trách nhàm
chán. Để đưa một hình ảnh vào bài viết, cần nên lưu ý thẻ ALT và tiêu đề hình ảnh.
Thẻ ALT dùng để khai báo với Google, vần tiêu đề hình ảnh thuộc về người xem.
3.
Liên
kết nội bộ
Thường có 2 khái niệm chính trong
liên kết nội bộ là bánh xe link và kim tự tháp link.
Lợi ích khi thực hiện liên kết nội bộ:Bảo toàn sức mạnh domain và điều hướng người xem.
Ví dụ một trường hợp rõ nhất trong
liên kết nội bộ chính là: những trang thương mại điện tử, chằng hạn như
Lazada.,….
Trong hệ thống vận hành, người bán một sản phẩm
nào đó sẽ tiến hành liên kết với Lazada và nhận được dòng chảy sức mạnh domain
từ trang web này, khi khách hàng click chuột vào bài viết hoặc tiến hành mua
hàng trên trang lazada hoặc từ một bài viết từ trang web thì sức mạnh liên kết ấy
sẽ truyền luân chuyển sức mạnh qua lại giữa lazada và người bán.
Tóm lại, SEO
Onpage là một bước trong quy trình SEO, tuy nhiên để nắm rõ bản chất một
cách dễ hiể nhất của SEO Onpage, người
làm SEOchỉ cần quan tâm đến 3 phần chính là : Coder, content và liên kết nội bộ.
2 nhận xét
hay quá bạn ơi
ReplyHay quá!
ReplyRất nhiều kiến thức bổ ích!
Cố gắng viết nhiều bài giống vậy nữa nha bạn.
Đăng nhận xét