Xin đừng làm ngơ với SEO Autdit

Bạn có biết

Website chuẩn SEO không gặp lỗi nào, tốc độ website load nhanh, lưu lượng truy cập ổn định,… là những yếu tố quan trọng để thúc đẩy SEO và thúc đẩy doanh số. Đã có rất nhiều người làm SEO thất bại vì không biết SEO Audit. Như bạn biết đấy, thật ra SEO Audit là một phần không thể thiếu để giúp bạn  thúc đẩy SEO bằng cách giúp bạn có thể khám bệnh cho website của mình và sửa chữa nó một cách nhanh chóng trước khi đối thủ về đích. Bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về SEO Audit.
SEO Audit Là Gì
SEO Audit


Khái Niệm SEO Audit

SEO Audit là quá trình phân tích, xem xét, đánh giá hiệu suất SEO của trên toàn trang web bạn, toàn tổng thể domain của bạn cũng như các trang bạn muốn SEO cụ thể. Có  thể hiểu là một công đoạn chuẩn đoán lại bệnh website bạn gặp phải hoặc khám phá tiềm năng của website bạn so với đối thủ cạnh tranh để phát triển tốt hơn đối thủ.

Lưu ý: Không nên lạm dụng SEO Audit cho những website nhỏ hoặc những website mới thành lập, nó sẽ không mang lại hiệu quả cao mà còn tốn thời gian và chi phí của bạn nữa.

Lý do làm SEO Audit 

Để sở hữu  một  website nằm ở thứ hạng cao trên các trang kết quả kiếm tìm, website của bạn cần thỏa mãn những điều lệ mà Google đưa ra. Bên cạnh đó, vì còn có rất nhiều khía cạnh khác mà Google không bật mí, những khía cạnh này thông thường được đúc kết từ giai đoạn trải nghiệm và thử nghiệm từ những người làm SEO chuyên nghiệp. 

Vì SEO Audit là tổng hợp kế hoạch và chiến lược cho công đoạn SEO của bạn, bạn có đo lường, đánh giá và báo cáo thống kê được hiệu quả cao hơn. SEO Audit sẽ giúp cho bạn làm cho SEO một cách có trình tự khoa học, bài bản và chuyên nghiệp. Làm việc một cách khoa học, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, tối ưu chi phí và đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

Lợi ích SEO Audit mang lại cho bạn

3 lợi ích bạn có được khi SEO Audit: 

  • SEO Audit giúp bạn biết được tình trạng website hiện tại của bạn – Đây là phân tích chi tiết về website của bạn đang hoạt động trong kiếm tìm, mạng xã hội, số liên kết nội bộ / liên kết bên ngoài và bất kỳ thông báo nào khác liên quan tới tình trạng website của bạn. 
  • Một danh sách các hoạt động dựa trên một danh sách kiểm tra SEO Audit cùng với mối lời giải thích cho mỗi mục và mọi mục trong danh sách. 
  • Một thống kê mô tả chiến lược tiếp thị trên Internet hoàn thiện để tận dụng phần nhiều các nguồn sở hữu sẵn của lượng truy cập và thời cơ trên Internet và không chỉ về SEO.

Thời điểm thích hợp cần SEO Audit

  • Giai đoạn bắt đầu thực thi dự án là điều chắc chắn.
  • Giai đọa đầu của mỗi quý cần SEO Audit lại để đo lường hiệu suất website 3 tháng trước như thế nào so với hiện tại để điều chỉnh nội dung, hình ảnh,…hợp lý giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Khi Website bạn có hiện tượng xấu. Ví dụ như khi website của bạn tuột hạng một cách đột ngột từ top 10 xuống thành top 50, hoặc lượng traffic của bạn giảm đột ngột, lúc này bạn cần chạy SEO Audit để khám xem website bạn có vấn đề gì, có bị Google phạt ở chỗ nào không để kịp thời xử lý nó.

Kiểm soát 2 phần cơ bản của  SEO Audit 

Điều bắt buộc đối với mọi trang web là bạn phải kiểm soát được nó, bạn hãy thử kiểm soát nó qua 2 phần cơ bản dưới đây

1. SEO On-site

SEO On-site là một phần rất quan trọng trong quá trình làm SEO. Để rà soát xem trang web của bạn có được tối ưu hóa cho các phương tiện kiếm tìm hay không, bạn cần xem xét những nhân tố sau:

  • Tiêu đề và mô tả: Chúng sở hữu duy nhất cho mỗi trang và trong phạm vi quy định. Người tiêu dùng sở hữu có thể biết được thông qua tiêu đề về những nội dung gì trang đưa ra hoặc về các gì trang này phân phối.
  • Cấu trúc URL: Bạn nên kiểm tra xem những URL cho mỗi trang là độc nhất vô nhị và được định dạng đúng.

 Ví dụ: Đây là URL ko được tối ưu hoá: http://www.moa.com.vn/15/noidung?url/121358898.
 Bạn cần tối ưu hóa URL đúng: https://www.moa.com.vn/the-nao-la-SEO.html 

URL chuẩn bao gồm từ khoá (nhưng chẳng hề là nhồi nhét trong khoảng khóa), bao gồm dấu gạch nối (‘-‘) để tách những từ khoá, là duy nhất cho mỗi trang và mang ít hơn 255 ký tự (đề cập cả tên miền). 

  • Định dạng văn bản: Đảm bảo rằng bạn ko chỉ sở hữu văn bản thuần túy trong các trang của bạn. Bất kỳ văn bản nào cần được định dạng đúng phương pháp bằng phương pháp sử dụng H1 (cho tiêu đề chính) và H2 (cho tiêu đề chính), in đậm và in nghiêng cho các phần chủ yếu, liệt kê các trường hợp thiết yếu.
  • Nội dung: Nội dung trang web của bạn phải là duy nhất. Bạn sở hữu thể tiêu dùng copyscape để rà soát đông đảo các trang của bạn về tính độc nhất vô nhị và nếu như bạn sắm thấy nội dung trùng lặp bạn phải xoá hoặc hủy chỉ mục những trang này.
  • Liên kết nội bộ: liên kết các trang của bạn lại với nhau giúp ích cho cả công cụ tìm kiếm và người tìm kiếm. Kiểm tra và đảm bảo bạn thực sự kết nối những trang liên quan nhau bằng cách tính tới 4 yếu tố sau:
  1. Đây là bạn không chỉ dùng neo văn bản từ khoá cho các liên kết nội bộ mà bạn dùng cả tiêu đề trang một cách đầy đủ và văn bản neo cho từ không phải là từ khoá.
  2. Các trang bạn muốn xếp hạng tốt hơn trong tìm kiếm khi sở hữu số lượng kết liên nội bộ lớn hơn. 
  3. Những trang bạn muốn xếp hạng phải tốt hơn trong tìm kiếm được liên kết từ trang chủ của bạn. 
  4. Bạn cần trang bị khoảng 2-10 kết liên nội bộ mỗi trang. 

2. SEO Off-Site

SEO Off-site là cũng rất quan trọng nhưng nếu như bạn không tỷ mỉ về những gì bạn làm đang khiến  bạn không biết chính xác cái gì nên làm và cái gì không nên làm thì nó cũng rất nguy hiểm. Khi bạn với thống kê báo cáo về các liên kết thì bạn cần trả lời những câu hỏi sau: 

  • Bạn sở hữu bao nhiêu tên miền kết liên? 
  • Những tên miền này được coi là tên miền tin cậy? 
  • Bạn sở hữu bao nhiêu liên kết được trỏ tới trang chủ của bạn và có bao nhiêu liên kết đến những trang nội bộ của bạn? 
  • Trang nào của bạn có nhiều nhất? 
  • Tỷ lệ % của các liên kết có dựa trên từ khoá? 

Tùy thuộc vào câu trả, bạn có thể phải thực hiện một số hành động khắc phục để đảm bảo rằng các điều này được bao gồm trong kế hoạch hoạt động của bạn.  Không giống như SEO On-site, SEO off-site không hề là một nhiệm vụ đơn giản và đó là lý do vì sao bạn cần phải biết chuẩn xác những gì bạn đang làm. Liên kết là yếu tố tất yếu nếu như bạn muốn có thứ hạng cao nhưng bạn phải thực sự khiểm soát tốt nó. Bạn cố gắng xây dựng các trang web tốt và những liên kết chất lượng sẽ tự động lan truyền.

***Lưu ý: Phân tích đối thủ là một phần không thể thiếu trong SEO Audit. Khi phân tích đối thủ cạnh tranh thì bạn sẽ biết được thị trường của bạn cần cái gì. Ví dụ: bạn kinh doanh về “đồng hồ hàng hiệu”, bạn phân tích được chế độ lọc của đối thủ về thương hiệu, giá cả, nhân khẩu học,… từ đó so sánh với website của bạn để biết website của bạn thiếu sót những gì

Tổng Kết

Bài viết này giúp bạn hiểu những khái niệm cơ bản của SEO Audit và tại sao khi bạn làm SEO, bạn không nên làm ngơ với SEO Audit. Do vậy, nếu như bạn thật sự quan tâm và đầu tư quảng bá thương hiệu thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, bạn nên sử dụng dịch vụ SEO Audit từ các công ty cung cấp dịch vụ SEO. Hoặc hãy đến MOA tham gia ngay khóa học SEO chuyên nghiệp để bạn có thể tự kiểm soát website của mình. Đừng ngần ngại click ngay website: www.moa.com.vn để tham khảo nhiều thông tin hơn nhé!

Moa chúc bạn thành công!


Học Viện Moa - Học Được Làm Được
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn


1 nhận xét:

Đăng nhận xét