3 Cách Bán Hàng Online Đắt Khách Hiệu Quả

Kinh doanh online không còn khó khăn với cách bán hàng online đắt khách 


Bạn đang tìm cách bán hàng online đắt khách? Nhưng bạn chưa có sự bứt phá. Bạn chỉ nghĩ đến một hướng kinh doanh duy nhất là post bài trên Facebook và nhờ bạn bè like hộ, comment dùm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được nhiều hơn thế.

cách bán hàng online


1. Cách bán hàng online đắt khách của người thành công


Bạn thắc mắc vì sao họ bán hàng đắt khách quá, họ có gì hơn bạn? Và đây là lý do: Mạng xã hội.
Bạn không thể chỉ phát triển kênh bán hàng online trên Facebook hay đổ tiền quảng cáo vào Google. Khi đối thủ cạnh tranh của bạn đã tràn ngập các mạng xã hội khác mà bạn còn đang loay hoay với Facebook thì đó là thiếu sót của bạn.

Để tìm ra cách bán hàng online đắt khách, hãy bắt tay tìm hiểu và phát triển trên những mạng xã hội khác như: Instagram, Twitter, Zalo, Youtube,…Điều này chỉ giúp ích thêm cho bạn chứ không tổn hại gì đến bạn cả.


Bạn cũng cần tìm hiểu những kiến thức về kinh doanh, đầu tư để số tiền bạn bỏ ra không phải công cốc. Hãy dùng đồng tiền của mình một cách tối ưu nhất. Đừng nghĩ tay ngang không biết gì mà có thể kinh doanh thành công. Hãy luôn trong tư thế học hỏi, có như vậy bạn mới tự mình tìm ra cách bán hàng online đắt khách cho mình được.



2. Chuẩn bị kỹ về sản phẩm/ dịch vụ bạn đang bán


Bạn nghĩ bạn đã có hiểu biết về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Nếu bạn còn tìm kiếm, còn đọc bài viết này, nghĩa là bạn chưa thực sự thành công. Hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang bán, có như vậy bạn mới có thể tư vấn cho khách hàng được. Chuẩn bị kỹ về sản phẩm/ dịch vụ là cách bán hàng online đắt khách thứ hai mà bạn phải biết.

Chuẩn bị lời rao hàng hấp dẫn

Để bán hàng online đắt khách, sự trung thực rất cần thiết. Vì vậy, khi rao hàng, hạn chế dùng những lời có cánh, những lời hoa mỹ. Hãy dùng những từ ngữ chân thật nhất mô tả về sản phẩm/ dịch vụ. Có thể dùng biện pháp nói giảm nói tránh để nói lên những điểm còn thiếu sót của sản phẩm/ dịch vụ một cách khéo léo nhất. Đồng thời, hãy mô tả sản phẩm/ dịch vụ một cách dí dỏm.

Chính những điều này sẽ giúp bạn tạo thiện cảm với khách hàng để bán hàng online đắt khách hơn.

Hình ảnh sản phẩm chất lượng 

Bạn nên dùng hình ảnh thật, chụp chi tiết nhiều góc độ, chụp nơi có ánh sáng tôn sản phẩm của bạn lên nhất. Hạn chế nhất việc dùng ảnh trên mạng, copy của người khác. Nhớ chú thích cụ thể về thông tin sản phẩm đi kèm hình ảnh.

Định giá sản phẩm thế nào để bán hàng online đắt khách?

Bạn sẽ phải nắm thật rõ giá cả thị trường, và định giá thấp hơn hoặc cao hơn, tùy vào cách bạn kinh doanh. Nếu định giá cao hơn hãy cho khách hàng thấy tại sao lại cao hơn, bạn có ưu điểm vượt trội nào so với đối thủ. Nếu định giá thấp hơn, hãy đưa số liệu chứng minh đồng thời khẳng định với khách hàng “thấp hơn không có nghĩa là chất lượng không bằng”.

Chế độ bảo hành và hậu mãi sau mua hàng

Bán hàng online đã là một thử thách khi khách hàng không được cầm nắm, sờ vào sản phẩm, khách hàng chưa thực sự tin vào sản phẩm/ dịch vụ. Bán hàng online đắt khách còn khó hơn, hãy giúp khách hàng an tâm phần nào nhờ vào chế độ bảo hành. Hãy cố gắng có bảo hành cho khách, nhưng nhớ là chế độ bảo hành phải thật rõ ràng.

Và hãy cố gắng quan tâm đến khách hàng sau khi đã mua hàng. Những feedback tốt của khách hàng sẽ giúp những khách hàng tương lai tin tưởng hơn vào bạn, và cũng chính là động lực giúp bạn bán hàng online đắt khách hơn.

cách bán hàng online

Thông tin về bạn

Bạn hãy công bố thật rõ ràng  tên, địa chỉ mua hàng, sđt, số tài khoản để tạo được niềm tin nhất định cho khách mua hàng.

Bài viết liên quan có thể bạn đang tìm kiếm:


3. Áp dụng các tuyệt chiêu kéo khách


Bán hàng, đặc biệt là bán hàng online thì cần nhất khách hàng chú ý để từ đó kích thích sự tò mò và dẫn đến hành vi mua hàng.

Thiết kế các chương trình khuyến mãi nổi bật

Hãy đưa ra các chương trình khuyến mãi có giới hạn thời gian, đặc biệt là các khung giờ vàng. Điều này sẽ kích thích hành vi mua của khách hàng. Tạo ra các chương trình khuyến mãi khủng để thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là khách vãng lai.

cách bán hàng online

Cho đi để nhận lại

Bạn mới bước chân vào bán hàng online? Bạn chưa có nhiều khách hàng? Bạn cần tìm cách thu hút khách? Hãy tặng miễn phí cho họ những sản phẩm có giá trị tương đối chỉ với vài bước like, share, tag bạn bè đơn giản.

Và luôn nhớ, hàng tặng phải là hàng có chất lượng để khách hàng sẽ ghé lại với bạn lần sau. Nếu khéo léo hơn, hãy nghĩ xem liệu hàng tặng có đi kèm được với sản phẩm nào không, để từ đó bán được sản phẩm.

Ưu tiên cho người mua hàng lần đầu

Tìm kiếm khách hàng mới thực sự rất khó và tốn chi phí rất nhiều so với duy trì khách hàng cũ.
Hãy đưa ra những ưu đãi chỉ dành riêng cho người mua hàng lần đầu để khuyến khích mua.

Xây dựng nhiều Landing Page bán hàng

Landing Page bán hàng là một trong những công cụ không thể thiếu trong các cách bán hàng online đắt khách. Landig Page sẽ giúp bạn thể hiện được giá trị lý tính cũng như giá trị cảm xúc mà sản phẩm bạn mang lại. Nêu bật lên tính nawg sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.

Kèm theo đó, trên Landing Page sẽ còn có những nút kêu gọi hàng động cụ thể, giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh và chắc chắn. Khách hàng bỏ qua được giai đoạn tìm kiếm sản phẩm và so sánh là bạn đã thành công trong bán hàng online.

cách bán hàng online

Vậy đó, để bán hàng online đắt khách thực sự cần rất nhiều yếu tố. Nào là am hiểu về sản phẩm, tường tận về thị trường mà đặc biệt là phải sử dụng tối ưu các mạng xã hội và các công cụ hỗ trợ. Bán hàng online rất dễ nhưng tìm ra cách bán hàng online đắt khách cần một sự nỗ lực rất lớn.

2 nhận xét

Đăng nhận xét