Các bước thực hiện chiến dịch Email Marketing hiệu quả
Chiến dịch email marketing rất quan trọng trong nền kinh tế hội nhập như hiện nay. Những doanh nghiệp lớn thì chúng ta khỏi phải bàn cãi nữa vì những điều này họ làm rất là bài bản và chuyên nghiệp. Vậy chúng ta hãy dành ra ít phút để nghiên cứu các bước tạo nên chiến dịch email marketing cho các doanh nghiệp nhỏ, cá nhân, hộ kinh doanh.Thứ nhất, một email marketing chuyên nghiệp đảm bảo độ thông thoáng cho nội dung email.
Bạn hãy thiết kế email marketing của mình sao cho thật hấp dẫn, ấn tượng. Sự hấp dẫn, ấn tượng đó không phải là các bạn tận dụng hết mọi không gian trong một email, nếu quá nhiều thông tin, hình ảnh trong chiến dịch email marketing của bạn chỉ làm cho người đọc thêm rối mắt.Hơn nữa việc lạm dụng nhiều font chữ, màu sắc trong email sẽ làm cho người đọc cảm thấy lộn xộn. Tốt hơn hết là các bạn hãy nhấn những chỗ cần nhấn.
Xem thêm: >> 10 Thuật Ngữ Email Marketing Bạn Cần Biết
Thứ hai, làm cho chiến dịch của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
Điều này tùy vào kỹ năng của từng người. Bởi vì nếu bạn là người mới thì bạn phải học rất nhiều thứ còn những người có kinh nghiệm, kỹ năng thì họ đã làm rất nhiều và học quen với việc chỉnh sửa màu, hiệu ứng, khung, hình ảnh.Tuy nhiên không có một khuân mẫu chung nhất nào cho việc thiết kế email marketing bởi vì việc thì marketing là quá trình của sự sáng tạo đã là sáng tạo thì bạn hãy làm theo ý tưởng của mình thôi.
Nhưng trong một chiến dịch email marketing các bạn phải luôn để ý đến những điều sau:
+ Màu sắc phù hợp. Chữ tối nền sáng, chữ sáng nền tối, không sử dụng quá nhiều hoặc quá ít.
+ Hình ảnh phải có để tạo sự hấp dẫn, cuốn hút cho người đọc.
+ Nội dung không quá dày đặc.
Thứ ba, xây dựng và hỗ trợ thương hiệu.
Bài toán nâng giá trị thương hiệu không bao giờ là thừa, mỗi chúng ta đủ hiểu tầm quan trọng của thương hiệu. Để xây dựng giá trị thương hiệu trong chiến dịch email marketing thì các bạn phải nên thiết kế màu sắc , hình ảnh đồng nhất với doanh nghiệp bạn.Làm sao đó để người đọc biết được là bạn chính là người làm ra cái email này. Hay nói đơn giản là để người đọc nhận biết được đó là bạn, thì bạn đã thành công được bước đầu. Bạn cũng có thể bỏ logo vào trong email marketing để gia tăng sự nhận biết.
Đưa ra một lời kêu gọi hành động.
Mục tiêu bạn làm chiến dịch email marketing để làm gì? Để bán hàng, pr sản phẩm, cung cấp thông tin, cho dù là điều gì đi chăng nữa thì bạn cũng nên để lời kêu gọi hành động trong email marketing. Bởi khách hàng thường ít chủ động trong các hành động của mình, bạn cần phải tạo ra một động lực để thúc đẩy họ tiến tới hành động.Lời kêu gọi hành có nhiều cách và chiêu thức để thực hiện ví dụ bạn có thể kèm khuyến mãi, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng, tích điểm đổi quà…. Bạn hãy tìm hiểu và xây dựng cho lời hành động phù hợp
Xem lại chiến lược một lần trước khi gửi đi.
Bạn nên kiểm tra lại chiến dịch email marketing mình làm đã ổn chưa? bởi vì điều đó thể hiện sự chuyên nghiệp trong bạn. Bạn không muốn khách hàng, đối tác của mình nhận được những email sai lỗi chính tả, font không phù hợp đúng không? Nếu vậy thì bạn phải kiểm tra lại mọi thứ trước khi được gửi đi.Kỹ thuật kiểm tra ở đây là bạn thử tự gửi email lại cho chính mình để xem đã ổn chưa.
Quy trình xây dựng chiến dịch email marketing.
Chúc anh chị em hoàn thành tốt công việc của mình.
Xem thêm: >> Công Cụ Email Marketing Miễn Phí
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343
Chúc các bạn thành công!
Đăng nhận xét