15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Không Thể Không Biết


Những cách viết tiêu đề Email marketing hiệu quả nhất.


Tiêu đề được xem là mấu chốt quan trọng khi gửi email đến với khách hàng. Người thực hiện tiêu đề email marketing phải làm sao đưa ra một tiêu đề chuẩn nhất để khách hàng muốn mở nó.

Email marketing luôn yêu cầu sự sáng tạo. Với một tiêu đề email hiệu quả sẽ làm tăng tỉ lệ đọc của khách hàng lên đến 50% và có khi nhiều hơn như thế.

Theo khảo sát thì có khoảng 75% trong số đó dựa vào đọc tiêu đề email để đưa ra quyết định mở hay không. Người làm email marketing cần biết đến lĩnh vực và lợi ích của nó khiến người xem chú ý hơn.

Sau đây là 15 cách viết tiêu đề email marketing rất hiệu quả trong kinh doanh bạn không thể bỏ lỡ được.

Xem thêm: >> 10 Thuật Ngữ Email Marketing Bạn Cần Biết

1. Tiêu đề email marketing dựa trên từ khóa:

Từ khóa của tiêu đề website hay blog rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm như Google…Tiêu đề email marketing có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng vẫn hoàn toàn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết.

Trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì tiêu đề cũng giữ vai trò rất quan trọng. Từ khóa trên tiêu đề email marketing giúp người đọc xác dịnh sơ lược được nội dung email muốn nói gì và có muốn đọc hay không.

Xem thêm: >> 5 Bước Tạo Nên Chiến Dịch Email Marketing Bạn Cần Biết.

2. Tiêu đề email marketing mang tính khẩn cấp:

Nó mang một sự khẩn trương, cấp bách cho người đọc. Hầu hết mọi người đều có xu hướng chung là phản ứng một cách nhanh chóng khi gặp trường hợp cấp bách

3. Tiêu đề email marketing mang tính lợi ích:

Bạn hãy thử viết một tiêu đề mang tính lợi ích xem, nó rất hiệu quả trong việc thu hút ngay người đọc từ cái nhìn đầu tiên.

Chẳng hạn như:

- Giảm ngay 5kg trong vòng 2 tuần
- Nói tiếng anh như gió sau 3 tháng
- Tăng chiều cao chỉ với 199.999đ

4. Tiêu đề email marketing dạng “Làm thế nào…”:

Tiêu đề dạng như thế này rất phổ biến. Nó giúp cho việc nêu ra các lời giải đáp để thỏa mãn thắc mắc của người đọc như:

- Làm thế nào để kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhất?
- Làm thế nào để website của bạn lên top google?
- Làm thế nào để tăng doanh thu nhanh nhất?

5. Tiêu đề email marketing mê hoặc khách hàng:

Dạng tiêu đề này có sự lôi cuốn rất mạnh mẽ. 

Ví dụ như:

- Khám phá tiềm năng trong người bạn
- Bức phá trong kinh doanh online
- Sự kỳ diệu bằng việc thực hiện 5 thói quen này hằng ngày

Xem thêm: >> Công Cụ Email Marketing Miễn Phí

6. Tiêu đề email marketing dạng danh sách:

Hầu như mọi người đều thích đọc tiêu đề theo kiểu danh sách vì dễ hiểu và tiếp thu rất nhanh.

Ví dụ:

- 15 cách viết tiêu đề email marketing không thể không biết
- 10 phương pháp trị bệnh loãng xương hiệu quả nhất
- 15 sai lầm khi gửi email

7. Tiêu đề email marketing dạng vấn đề:

Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề như vậy, họ cảm thấy như mình được quan tâm khi có vấn đề xảy ra với họ.

Ví dụ:

- Bạn có bị áp lực do doanh số không
- Cẩn thận khi bạn gặp rắc rối về tài chính khi khởi nghiệp đó nhé
- Sếp luôn tạo áp lực cho bạn đúng không

8. Tiêu đề email marketing dạng câu hỏi:



Tiêu đề này khiến chúng ta phải dừng lại để suy nghĩ, thường thì chúng ta hay quan tâm đến những câu hỏi
Ví dụ:

- Nếu có thật nhiều tiền thì bạn sẽ làm gì?
- Làm giàu có khó không?
- Giữ gìn sức khỏe như thế nào để trường thọ?

9. Tiêu đề email marketing dạng tin tức:

Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email

- Công bố điểm thi tốt nghiệp toàn quốc năm 2017
- Bất động sản ngày càng hot trong năm 2017
- Marketing online sẽ có bức đột phá mới

10. Tiêu đề email marketing dạng ý kiến:

Mở đầu tiêu đề bằng danh từ riêng

Ví dụ:

- Tai sao đô la Mỹ lại giảm đến chóng mặt?
- Lũ lụt miền Trung kéo dài do đâu?
- Các kiêu nữ luôn săn tìm đại gia vì tiền?

11. Tiêu đề email marketing hướng mục tiêu:

Bạn cần phải xác định chính xác nhóm đối tượng nhận email là ai? Như các bà nội trợ, người làm việc văn phòng hay các nàng mê thời trang

12.   Tiêu đề email marketing mang tính cá nhân:

Ví dụ như:

- B, nếu ở độ tuổi 65 bạn sẽ dùng số tiền đó làm gì?
- Những thói quen sau đây sẽ tốt cho D lắm đấy

13.    Tiêu đề email marketing dạng kỳ nghỉ, ngày lễ:

Tiêu đề dành cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghĩ, ngày lễ đó.

14.    Tiêu đề email marketing dạng mệnh lệnh:

Luôn đưa ra hành động trực tiếp khiến người dọc phải làm theo.

Ví dụ:

- Học ngay đừng chậm trễ
- Xác nhận đăng ký của bạn

15.    Tiêu đề email marketing dạng “Tại sao…”:

Ví dụ:

- Tại sao bạn cần phải học khóa học kinh doanh trên Facebook của MOA
- Tại sao bạn cần đầu tư ngay vào công ty ABC

15 dạng tiêu đề trên không phải là tất cả các dạng mà mình muốn nói tới, nhưng đây sẽ là những dạng tiêu đề phổ biến và hiệu quả nhất giúp bạn thực hiệu việc viết email marketing hiệu quả nhất.
Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét