Marketing online bao gồm những gì?
1. Thế nào là marketing online , marketing online xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Marketing online còn có thể được gọi là Internet Marketing hoặc online marketing . Đến đây chắc bạn đã có thể hình dung được Marketing online sẽ hoạt động ở đâu rồi. Chính xác môi trường hoạt động của Marketing online đó chính là Internet , Marketing online sẽ bao gồm các công cụ marketing và các chiến lược marketing hay bất cứ một kĩ thuật nào nhằm đưa thương hiệu đến với công đồng.
Như bạn có thể biết thì hiện nay Internet đã trở thành một phần không thể thiếu với mọi người trên toàn cầu . Ở phương diện nào đó Internet đã hoàn toàn thay thế TV , truyền hình truyền thống . Vậy cách Marketing Online quảng bá thương hiệu rất đơn giản : nó xây dựng hình ảnh công ty bằng cách tăng khả năng hiện thị online đến mọi người . Một số lượng lớn khách hàng tiềm năng có thể bắt gặp và tìm thấy bạn trên internet khi đang duyệt web. Bằng cách tận dụng các công cụ bạn không những tăng hình ảnh của doanh nghiệp mà còn tăng lượng sản phẩm hay dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
Xem thêm:>>Các Công Cụ Marketing Online Giúp Chiến Lược Kinh Doanh Của Bạn Đạt Hiệu Quả Cao
2. Công thức tạo nên Marketing online bao gồm những gì .
Khi ta thật sự nắm rõ được các công cụ marketing cùng với đó là kiến thức tương tối ở các kênh online , cùng với đó là khả năng và kinh nghiệm trọng việc tạo lập chiến lược marketing online . Thì Marketing online lúc này sẽ trở thành một công cụ vô cùng đắt lực một trợ thủ của doanh nghiệp trong việc gia tăng lợi nhuận và hình ảnh của doanh nghiệp đến với công chúng
3. Các Công cụ Marketing Online ưa chuộng nhất
-Website Marketing : Đây là thứ quan trọng nhất và gần như là tối quan trọng của Marketing online bao gồm gì . Điều đầu tiên để làm marketing online đó chính bạn cần phải tạo một website để trình bày thông tin , bài đăng công ty , thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp đến với công chúng . Đây cũng chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet với tất cả người dùng Internet nếu ta có một Website với một thiết kế đẹp mắt , ấn tượng , dễ sử dụng , tương tác thì chắc chắn hình ảnh của doanh sẽ in sâu trong lòng khách hàng
-Social Networking : Quảng cáo trên mạng xã hội hiện này đã trở thành một xu thế . Không ngòa khi nói vậy . Ta có thể nhìn vào mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay đó chính là Facebook 1.65 tỷ người sừ dụng . Đây thật sự đã trở thành một kênh đang có triển vọng rất cao cho Marketing online qua mạng xã hội. Nơi mà người dùng rất thích tương tác và tìm kiếm thông tin , sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp với ưu điểm : nhanh chóng , dễ dàng , và quan trọng nhất là sự tương tác đánh giá về doanh nghiệp của các thành viên khách hoặc người dùng khác.
-Search engine marketing (SEM) : SEM là một quá trình và chiến lược để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp online với từ khóa liên quan đến doanh nghiệp. SEM của Marketing online bao gồm SEO (Search Engine Optimization ) và PPC (Pay per click). Mỗi một công cụ sẽ có ưu điểm nhược điểm riêng nhưng nếu ta khéo léo trọng việc tận dụng toàn bộ ưu điểm của các công cụ và kết hợp lại với nhau thì đó sẽ trở thành một công cụ vô cùng lợi hại cho doanh nghiệp . Câu cửa miệng của nhiều người thường bảo với tôi rằng “Không biết gì , muốn tìm gì cứ lên Google” đủ cho thấy tầm ảnh hưởng của mạng tìm kiếm của chúng ta.
4. Marketing online bao gồm cả chiến lược marketing
Chiến lược marketing có thể hiểu một cách đơn giản như một chiến lược kinh doanh online vậy. Chiến lược marketing online hiệu quả là tập hợp những phân tích về bản thân doanh nghiệp từ đó xác định đối thủ , khách hàng tiềm năng , khách hàng mục tiêu. Đâu là mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được sau khi tham gia marketing online , hoạch định nguồn nhân lực , phân tích và tối ưu các kênh quảng cáo nhằm đạt kết quả cao nhất đâu là kênh mục tiêu đâu là kênh tiềm năng. Đối thủ của doanh nghiệp hoạt động với quy mô , số lượng như thế nào khi tham gia vào kênh.
Phần rể của chiến dịch marketing online sẽ bao gồm các bước vô cùng quan trọng sau đây
1.Research (tìm kiếm và phân tích)
2.Strategy (xây dựng chiến lược)
3.Branding (xây dựng thông điệp , hình ảnh ...)
4.Content (xây dựng nôi dụng)
5.Website (xây dựng website)
6.Quy trình thực hiện chiến dịch
Sau bài viết tôi tin chắc là các bạn đã nắm được một số kiến thức và các thuật ngũ quan trọng của marketing online . Có thể nắm được Marketing online bao gồm những gì , và chắc chắn bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình công cụ hiệu quả và tối ưu nhất cũng như tự mình có thể lập được chiến marketing hoàn hảo nhất nhằm đưa thương hiệu đến với tất cả khách hàng.
Xem thêm nhiều bài viết khác :
- Những Điều Cơ Bản Cần Biết Khi Tự Học Marketing Online
- Giải Pháp Làm Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét