Các công cụ Marketing Online giúp chiến lược kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao
Với xu hướng toàn cầu hóa, lĩnh vực kinh doanh ngày càng đẩy mạnh để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển theo mô hình mới. “Mảnh đất” Internet được ví như là một nơi màu mỡ và đầy tiềm năng cho tổ chức doanh nghiệp để khai thác bằng các chiến lược tiếp cận khác nhau.
Nhưng để thành công trong công cuộc cách mạng đó cần phải nhờ sự trợ giúp từ các công cụ Marketing Online và biết được cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả để thúc đẩy lợi nhuận ngày một đi lên cũng như được nhiều người biết đến.
Trong chuyên mục Marketing Online dưới đây, MOA xin chia sẻ kinh nghiệm về các công cụ Marketing Online thường xuyên và phổ biến nhất được áp dụng trong các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ và làm sao để đạt được hiệu quả cao nhất khi làm Marketing Online.
Xem thêm:>>Một Số Các Giải Pháp Làm Marketing Online Cho Doanh Nghiệp Phù Hợp
1. Website Marketing
Xây dựng Website cũng giống như xây dựng thương hiệu của chính doanh nghiệp bạn, đây là nền tảng căn bản nhất phải có khi doanh nghiệp mới bắt đầu kế hoạch Marketing Online.
Nó mang lại cho tổ chức doanh nghiệp một cái nhìn trực quan và nếu như một Website có giao diện đẹp, tốc độ load nhanh sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho người ghé thăm, từ đó số lượng truy cập sẽ tăng lên.
Tại sao đây là một trong các công cụ Marketing Online tiêu điểm hàng đầu của nhà kinh doanh?
- Tự tạo thương hiệu cho doanh nghiệp, tiếp cận được với đa dạng khách hàng
- Giới thiệu sản phẩm một cách chuyên nghiệp và cơ hội bán hàng hóa cao hơn
- Website với giao diện thân thiện và dễ dùng có thể làm thỏa mãn người truy cập
Ngoài ra, cần phải tập trung vào nội dung bài viết để lôi cuốn được khách hàng, trình bày rõ ràng lợi ích của sản phẩm/dịch vụ đó để cho mô tả chi tiết.
2. Social Media Marketing
Cách đây gần 10 năm, trang mạng xã hội nổi tiếng Friendster xuất hiện. Đây được coi là sự tiên phong hỗ trợ kết nối trực tuyến được tới 3 triệu người tham gia sau 3 tháng đầu ra mắt.
Một năm sau, MySpace cũng được ra mắt và sự hiện diện của Facebook vào năm 2004 đã kéo theo các trang mạng xã hội khác ra đời như: Twitter, Instagram, LinkedIn, Youtube, Google+,…
Ngày nay, sự phát triển về số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng nhiều, phổ biến và rộng rãi với con số hơn 30 triệu, là một phần không thể thiếu của giới trẻ.
Dựa trên đó, đây cũng là một trong các công cụ Marketing Online hiệu quả và thông dụng nhất để khai thác tiềm năng, tìm kiếm lợi nhuận của các cửa hàng đang trong việc quảng bá, bán hàng online.
3. Search Engine Optimization (SEO) và Search Engin Marketing (SEM)
SEO và SEM luôn đi đôi với nhau trong việc tiếp thị trực tiếp, nên đây cũng là các công cụ Marketing Online hiệu quả.
Yêu cầu đầu tiên của các công cụ này là phải tạo dựng được Website cho riêng bạn trc, đây là điều kiện cần để có thể đẩy trang Web của bạn lên trang đầu của Google, hay những công cụ tìm kiếm khác.
SEO – là quá trình tối ưu trang Web để được xếp hạng cao hơn trên kết quả của các công cụ tìm kiếm, do đó tăng đực lưu lượng truy cập vào trang Web nhằm thúc đẩy doanh thu cũng như thương hiệu mà không phải mất phí để quảng cáo
SEM – là Marketing trên công cụ tìm kiếm. Nói một cách chính xác thì SEM là một hình thức Marketing Online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…
Đối với SEM, cần phải phân tích kỹ các từ khóa, phân loại một cách thích hợp để chiến lược đạt được kết quả tối đa nhất mà không bị lãng phí chi phí mà mình bỏ ra.
Lời khuyên của MOA dành cho bạn là nên kết hợp cả SEO lẫn SEM nhằm làm cho các công cụ Marketing Online này hoạt động hết công suất và cũng để tăng doanh thu lên nhanh chóng.
4. Email Marketing
Ngoài việc gửi mail liên lạc và nhận mail, Email cũng là nơi lý tưởng để thực hiện Marketing Online cho các khách hàng tiềm năng của các tổ chức doanh nghiệp.
Đây cũng là phương thức cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm từ khách hàng thông qua Email.
Hiện nay có rất nhiều phần mềm cũng như các công cụ Marketing Online qua Email hiệu quả nhằm đẩy cao doanh thu, tiết kiệm được thời gian. Nếu như biết khai thác công cụ này có sẵn này thì đây là một cộng sự đắc lực cho chiến dịch Marketing Online của bạn.
Thị trường bây giờ xuất hiện rất nhiều các công cụ Marketing Online để hỗ trợ cho việc kinh doanh thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.
Hi vọng trong bài viết này, MOA đã đem lại cho bạn kiến thức tổng thể về các công cụ Marketing Online đơn giản để sử dụng và áp dụng cho tổ chức doanh nghiệp nhỏ hay các cửa hàng mua bán online.
Xem thêm bài viết khác :
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét