4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải

Tìm Hiểu Về 4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải


Quảng cáo Facebook đã không còn quá xa lại với những ai đang kinh doanh online, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những hướng dẫn về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, chuyên nghiệp ... nhưng đó có phải là tất cả.

Học facebook marketing ở đâu

Thực chất việc chạy quảng cáo không khó ở những thao tác thực hiện mà cái bạn cần là những thủ thuật, kinh nghiệm và một chút tư duy logic về đối tượng khách hàng hướng đến cho từng chiến dịch.

Khóa học bán hàng online trên facebook tại Cần Thơ để biết 4 sai lầm khi chạy quảng cáo trên facebook

4 sai lầm nhà quảng cáo thường mắc phải

Một số vấn đề sau có thể sẽ khiến nhà quảng cáo gặp phải sai lầm trong quá trình tạo quảng cáo cho chiến dịch của mình:  Tham gia khóa học bán hàng online trên Facebook do MOA tổ chức tại Cần Thơ

1. “Tham thì thâm” - Ngân sách chi tiêu ít nhưng đối tượng lại quá rộng


Đã bao giờ bạn tạo một mẫu quảng cáo với đối tượng lên đến “vài triệu” người tại cả Việt Nam, độ tuổi từ 18 – 65+ và chỉ với ngân sách là 50.000đ/ngày. Theo giải thích của một số người thì: họ muốn bán hàng trên toàn quốc, tuổi nào cũng có thể mua sản phẩm của họ thì phải target theo hướng này.

Về cơ bản thì điều này không sai nhưng nếu chỉ với số tiền là 50.000đ/ ngày để quảng cáo tiếp cận con số “vài triệu” này thì hoàn toàn bất khả thi, nó sẽ chỉ làm cho quảng cáo của bạn tốn tiền vô ích, không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Khi bạn chọn một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu quá rộng thì theo thuật toán toán phân phối ngẫu nhiên của Facebook mẫu quảng cáo của bạn sẽ được phân phối đi rộng khắp và những người tiếp cận được quảng cáo lại quá ngẫu nhiên và đa số không phải là đối tượng khách hàng thì bạn thử nghĩ xem mình sẽ tổn thất bao nhiêu.

Hãy nhắm đối tượng khách hàng càng cụ thể quảng cáo của bạn sẽ càng hiệu quả, tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng có khả năng mua hàng cao nhất, và hãy hướng đến một khu vực cụ thể.

Đừng nghĩ rằng chạy một quảng cáo đối tượng rộng như vậy thì không có người này mua thì cũng có người kia mua, đó là một tư tưởng sai lầm ít nhất là trong môi trường quảng cáo cạnh tranh gay gắt như hiện tại.

2. Chưa làm A/B testing trước khi chạy quảng cáo.


Khóa học bán hàng online trên facebook tại Cần Thơ - bí quyết kinh doanh thành công

đừng quên làm A/B testing khi chạy quảng cáo 

Trước khi tiến hành chạy quảng cáo cho một chiến dịch mới bạn nên biết chính xác đối tượng khách hàng mình định hướng đến cho quảng cáo này là gì để có thể target một cách chính xác nhất những đối tượng này.

Một trong những phương pháp giúp bạn xác định được đối tương khách hàng cho từng chiến dịch là test A/B, với phương pháp này bạn có thể kiểm tra, so sánh xem đối tượng nào sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Với 2 hướng test như sau:

- Test đối tượng: Bằng việc thiết kế thông điệp và test xem đối tượng là nam/nữ ở độ tuổi nào sẽ quan tâm đến thông điệp nhất, giúp xác định được chính xác đối tượng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm của mình là ai.

- Test thông điệp: Sau một thời gian chạy quảng cáo bạn đã biết chính xác đối tượng khách hàng của mình là ai thì lúc này bạn cần tối ưu hóa thông điệp quảng cáo để mang lại hiệu quả cao nhất cho quang cáo của mình, khai thác hết đối tượng khách hàng.

Hãy áp dụng những phương pháp test để chắc chắc rằng mỗi chiến dịch quảng cáo bạn tạo ra là một chiến dịch tốt nhất, mang lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp của mình.  Tham gia khóa học bán hàng online trên Facebook do MOA tổ chức tại Cần Thơ

3. Không tuân thủ những điều khoản quảng cáo của Facebook 


Đa số những nhà quảng cáo khá e ngại và cẩn thận với khoản này nhưng họ vẫn thường xuyên mắc phải. Một vài lỗi vi phạm bị đánh giá là không tuân thủ điều khoản chính sách như: văn bản trên ảnh quá nhiều, hình ảnh hở hang, sản phẩm người lớn, ngôn từ không phù hợp...và vô vàng những lỗi khác.

Dù bạn là một nhà quảng cáo với nhiều kinh nghiệm cũng không nên xem thường những lỗi này, khi vi phạm nhiều lần cùng một lỗi hoặc nhiều lỗi khác nhau thì Facebook có thể khóa ngay tài khoản quảng cáo, khiến bạn không thể thực hiện quảng cáo trên tài khoản của mình được nữa.

4. Dùng thủ thuật like ảo, gộp trang, ...không được phép


Khách hàng sẽ thích thú và tin tưởng hơn khi mua hàng tại một page có số lượt like lớn hơn là khi mua hàng ở một trang page nhỏ chỉ vài trăm thậm chí là chỉ vài chục like.

Chính vì thế những nhà quảng cáo mới thường khá quan tâm vào số lượt like này, họ muốn rút ngắn thời gian tăng like cho page nên sẽ tìm đến những dịch vụ like ảo, tăng like nhanh với phí rẻ hơn rất nhiều so với dịch vụ quảng cáo chính thức mà facebook cung cấp.

Tuy nhiên, Facebook đã biết đến những dịch vụ này và đang trên đường “khóa sạch” những trang page có like ảo không thương tiếc.

Một trường hợp khác, nhiều nhà quảng cáo mới còn dùng đến thủ thuật gộp nhiều page nhỏ hơn để tăng like cho page chính, nếu page định gộp là một page có lượng like thật thì sẽ chẳng có gì để nói nhưng nếu đó là like ảo thì của 2 trang page sẽ “lên đường” nếu Facebook phát hiện.

Chính vì vậy, để tránh được những rủi ro trên bạn không còn cách nào khác ngoài việc dùng dịch vụ quảng cáo chính thống mà Facebook cung cấp.

Các bạn có thể tham gia khóa học bán hàng trên Facebook do MOA tổ chức tại Cần Thơ để được chia sẻ thật nhiều kiến thức bổ ích các bạn nhé.

Xem thêm: Học facebook marketing ở đâu 

41 nhận xét

Hãy tham khảo ngay 4 sai lầm nhà quảng cáo Facebook thường mắc phải để bản thân tránh mắc phải sai lầm đó khi chạy quảng cáo nhé!

Reply

4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải là gì? Tham khảo ngay bài viết để biết những điều cần phải tránh khi chạy quảng cáo Facebook nhé!

Reply

4 sai lầm nhà quảng cáo facebook thường mắc phải là gì? các bạn hãy tham khảo ngay để tránh các sai lầm này khi chạy quảng cáo.

Reply

4 sai lầm nhà quảng cáo facebook mắc phải, để tránh được những rủi ro trên bạn bạn hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Reply

trên đây là 4 sai lầm nhà quảng cáo facebook thường mắc phải , xem ngay để tránh mắc phải những lỗi lầm này nhé.

Reply

ôi phải tránh những sài lầm này thôi 0.0 cảm ơn tác giả từ nay tôi sẽ tránh những điều này khi quảng cáo facebook của mình thôi

Reply

Các sai lầm làm quảng cáo facebook thường mắc phải. Tham thì thâm, chưa làm A/B testing, không tuân thủ quy định của Facebook, dùng thủ thuật like ảo. Bài cũng tạm ổn. Cảm ơn Học Viện Moa đã chia sẻ kiến thức cho đời thêm mới!

Reply

Cần tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu hơn là toàn bộ. Quy tắc 80/20 lại chứng minh tính đúng đắn của nó.

Reply

tôi cũng là nhà quảng cáo Facebook, khi mới bắt đầu thực hiện dường như cả 4 sai lầm trên tôi đều mắc phải, dần cũng rút kinh nghiệm và làm hiệu quả hơn và tránh những sai lầm khác. Chúc mọi người may mắn.

Reply

Chạy quảng cáo mãi trên facebook mà chả thấy hiệu quả bao nhiêu. Thấy tốn tiền không? Giờ hiểu rồi tạo sao rồi. Phải nghiên cứu lại mấy lỗi chạy quảng cáo trên facebook mới được

Reply

không phải cứ quảng cáo là có thể bán hàng trên facebook tốt được. Mọi người hãy tham khảo 4 sai lầm quảng cáo facebook thường mắc phải, để rút ra kinh nghiệm nha.

Reply

Các nhà quảng cáo nên đọc bài viết này nhé để tránh trường hợp vướng vào 4 sai lầm trên. Các bạn cũng nên tham khảo nếu muốn trở thành 1 nhà quảng cáo Facebook thực thụ.

Reply

trời y chăng luôn 4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải là 4 sai lầm mình từng bị hết rồi. nếu đọc bài này sớm hơn thì đâu tới nỗi nào

Reply

những ai đang bán hàng trên Facebook hãy đọc bài viết này để tránh những sai lầm cho mình nhé. Bài viết rất hay!

Reply

4 sai lầm nhà quảng cáo facebook thường mắc phải. Những ai đang làm quảng cáo facebook nên đọc bài này nhé, rất có ích đấy.

Reply

Nhờ bài viết này mà mình đã biết 4 saii lầm trong quảng cáo thường mắc phải ,riêng việc dùng thủ thuật like ảo, gộp trang, ...giờ mình mới biết là không được phép,cảm ơn ytac1 giả bài viết rất nhiều

Reply

Mình chưa hiểu chỗ làm A/B test trước khi quảng cáo thì có tốn tiền chưa? Còn mục thứ 4 không dùng like ảo nhưng mình tạo nhiều tài khoản để like cho page thì có bị lỗi không ad?

Reply

Nếu không có bài viết này chăc mình mắc hết 3 lỗi trong bài đề cập mất rồi. Cảm ơn tác giả đã chỉ ra 4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải nhé.

Reply

4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải thì mình mắc cả 3, phải cố gắng khắc phục để bán hàng tốt hơn trên fb, xin cám ơn tác giả.

Reply

4 sai lầm nhà quảng cáo facebook thường mắc phải hãy note lại để rút kinh nghiêm và chạy quảng cáo hiệu quả.

Reply

hi vọng sau khi đọc bài này mình sẽ không phạm phải 4 sai lầm khi quảng cáo trên facebook. cám ơn bạn đã chia sẻ

Reply

Trước đây chăm chỉ đọc nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm tương tự chủ đề này của MOA nè, giờ 4 sai lầm thường mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook mình không bị dính cái nào hehe.

Reply

bài viết thật hữu ích, giúp mọi người có thể nhận ra được 4 sai lầm khi quảng cáo trên facebook, và có thể sửa chữa sai lầm kịp thời hơn.

Reply

Suốt ngày đăng quảng cáo facebook mà không biết rằng mình đã mắc phải một trong 4 sai lầm khi quảng cáo facebook trên. Cảm ơn tác giả vì bài viết ạ

Reply

Mình thấy ở nhiều fanpage thường sử dụng mấy vụ like ảo này lắm nè. Đa số khách hàng cũng nhẹ dạ mua sản phẩm ở mấy trang like ảo với số lượng khủng này. Các Sale admin nên đọc cái này mà khắc phục nha.

Reply

nói là 4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải nhưng minh quảng cáo nhỏ lẻ cũng mắc phải các sai lâm tương tự vậy chứ hihi..cám ơn tác giả giải đáp những vấn đề càn khắc phục

Reply

bài viết này nói về 4 sai lầm nhà quảng cáo thường mắc phải hãy xem qua và rút kinh nghiệm nhé mọi người

Reply

Tìm Hiểu Về 4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải dành cho ai đang bán hàng online . Rất hữu hiệu và lợi ích nhé cảm ơn tác giả về bài viết này nhiều

Reply

4 sai lầm này mình đã từng mắc phải, việc quảng cáo trên facebook lúc đầu với mình khá khó khăn, các bạn tham khảo bào viết rút kinh nghiệm nha

Reply
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

bài viêt sai lầm nhà quảng cáo facebook thường mắc phải đã giúp cho mình biết thêm nhiều kiến thức bổ ích. cảm ơn tác giả nhiều

Reply

mình quảng cáo facebook rất nhiều nhưng vẩn không thay đổi thu nhập. Nhờ bài viết sai lầm nhà quảng cáo facebook thờng mắc phải mà mình đã rút được nhiều kinh nghiệm để không mắc phải nữa.

Reply

các bạn hãy đọc bài viết 4 sai lầm nhà quảng cáo facebook thường mắc phải, rất hữu ích cho việc kinh doanh của bạn

Reply

4 sai lầm khi quảng cáo trên facebook thì hết ba cái là mình từng gặp phải trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook rồi. Bài viết rất có tâm, thanks MOA

Reply

4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải. Bài viết này sao mà đánh động tâm lý đúng của người kinh doanh trên facebook quá vậy. Mình đã nghĩ sai rồi. Cám ơn AD, mình sẽ khắc phục.

Reply

Nhờ ad đăng em mới biết được những sai lầm nhà quảng cáo Facebook thường mắc phải mà rút kinh nghiệm, cảm ơn ad nhiều ạ. Em đi làm A/B test đây!

Reply

Hôm nay mới thật sự biết cách quảng cáo bán hàng facebook, làm thế nào để sử dụng facebook hiệu quả, cảm ơn tác giả về bài viết rất nhiều .

Reply

Hôm nay mới thật sự biết cách quảng cáo bán hàng facebook, làm thế nào để sử dụng facebook hiệu quả, cảm ơn tác giả về bài viết rất nhiều .

Reply

Bạn nào đang kinh doanh online trên facebook thì nên đọc 4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải đi nè, hay lắm đó.

Reply

Các bạn ơi test A/B có tốn tiền không? Trong 4 sai lầm mà nhà quảng cáo Facebook thường mắc thì mình thường không làm A/B test và cũng không rõ về nó lắm. Mình có nên đến học viện MOA nhờ tư vấn không?

Reply

Bạn đã mắc phải sai lầm nào rồi trong 4 Sai Lầm Nhà Quảng Cáo Facebook Thường Mắc Phải. hãy đọc và cố gắng khắc phục nhé.

Reply

Đăng nhận xét