Bạn Muốn Kinh Doanh Facebook Hiệu Qủa

Làm sao để kinh doanh trên Facebook hiệu quả ?

Những vấn đề đa số các bạn thường gặp phải là gì khi kinh doanh online trên facebook ?

 Facebook marketing từ a đến z

1.Kinh doanh không ra đơn hàng trên facebook

-Kinh doanh theo phong trào, thấy người ta kinh doanh được mình cũng bắt chước theo, đó là một sai lầm lớn. Thống kê cho thấy, cứ 10 người làm kiểu này thì chỉ có 1 người thành công vì thực tế bạn chỉ là bản sao không hoàn hảo của người khác mà thôi !

-Bạn hãy tự hỏi tại sao họ bán được hàng? mấu chốt nào giúp họ làm được điều đó ?
-Ví dụ: họ sử dụng các ngôi sao mới nổi để quảng cáo cho họ. Cái này là do bệnh thần tượng của một số lượng lớn các khách hàng ngày nay.
Hay viết bài của họ quá hay, video quá hấp dẫn, các bức ảnh minh họa đã trạm đến trái tim người dùng...

-Cách nhắm mục tiêu khách hàng của họ quá hoàn hảo. Hay họ có một data khách hàng từ một nhãn hàng tương đồng. Chỉ cần họ lấy data đó ra chạy thì tỷ lệ thành công của họ rất cao.
= > đó thực sự là sự khác biệt giữa bạn và họ. Điều dẫn đến lý giải vì sao họ kinh doanh tốt, còn bạn thì không.

2. Tốn tiền quảng cáo quá nhiều, nhưng đơn hàng ngày càng ít

-Ngày xưa, khi còn người biết đến chạy quảng cáo facebook thì chỉ cần bạn chạy  quảng cáo là có thể bán được hàng. Nhưng ngày nay nhiều người đã biết về chạy quảng cáo facebook nên bạn càng có nhiều đối thủ cạnh tranh về giá hơn. Dẫn đến mức độ cạnh tranh cao hơn trước nhiều .
-Điều đó, dẫn đến chi phí quảng cáo bạn tăng lên và đơn hàng ít hơn trước rất nhiều.
-Lời khuyên: Hãy cập nhập kiến thức về thị trường và các thuật toán mới của facebook một cách liên tục nếu như bạn không muốn mình bị lạc hậu hay giậm chân tại chỗ so với đối thủ của mình .

3. Lợi nhuận ngày càng ít đi, không còn được như trước

-Việt Nam có hai xu hướng kinh doanh cơ bản, đó là:
-Một là: kinh doanh dạng lướt sóng, đây là hình thức chiếm 90% hiện nay. Thấy sản phẩm nào nở rộ thì đầu tư kinh doanh một thời gian để kiếm lời. Với hình thức này ban đầu bạn sẽ kiếm lời khá nhiều. Tuy nhiên khoảng  thời gian kiếm lời chỉ một hai tháng. Vài tháng sau sẽ có rất nhiều người bán, dẫn đến lợi nhuận của bạn tụt hẳn đó là điều hiển nhiên.

-Cách này phù hợp với các bạn ít vốn và tập tành kinh doanh. Chúng tôi rất khuyến khích cách làm này để bạn hiểu về bản chất kinh doanh.
-Hai là: Kinh doanh kiểu bài bản và lâu dài. Đây là hình thức cực kì nguy hiểm bởi có đến 95% sẽ thất bại và tiêu tốn nhiều nguồn lực của bạn. Với phương án này bạn phải có một sản phẩm kinh doanh độc đáo, phải khác biệt và có nhiểu ưu việt so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh thì bạn mới có cơ hội .
-Làm sao để kinh doanh trên Facebook hiệu quả và cách giải quyết bài toán này?

a.Đánh giá lại toàn bộ nội dung page

làm sao để kinh doanh facebook hiệu quả


-Cover facebook đã đạt chuẩn hay chưa? Bạn có thể tham khảo trang này để xem nhé
- Nội dung toàn bộ page của bạn đạt chuẩn hay không? Cụ thể  bạn xem mình đã có những nội dung sau chưa nhé
-Đã có các đánh giá hoặc ghi của khách hàng ghi chưa nhé.
-Những đánh giá của khách hàng qua phần chat với bạn.
-Cảm nhận của khách hàng qua video mà bạn có được từ khách hàng.
-Cam kết của bạn đối với khách hàng.
-Bài chủ lực của bạn đã đạt chuẩn bán hàng hay chưa? Đây là yêu cầu sống còn, thành bại là đây.

b. Xác định hình  thức chạy quảng cáo của bạn phù hợp hay không 

-Trên facebook có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo khác nhau, bạn nên lựa chọn một trong vài quảng cáo mà facebook đã gợi ý cho bạn.
Bạn có thể lựa chọn:
- Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo tương tác bằng tin nhắn
- Quảng cáo thu thập khách hàng tiềm năng

c. Phân tích lại các bài viết chủ lực chạy quảng cáo, có đảm bảo được chất lượng không

-Các yếu tố phải đảm bảo là:
-Phải có video hình ảnh kèm theo
-Tiêu đề cho bài viết chạy quảng cáo.
-Bài viết phải cho được mơ ước kỳ vọng đối với khách hàng.
Lưu ý: trước khi chạy quảng cáo, phải có bình luận 10 người nhằm tạo ra hiệu ứng đám đông.

d. Tiến hành chạy lại các mẫu quảng cáo

-Chạy quảng cáo không phải lúc nào cũng thành công, do vậy ta phải chạy thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau. Mỗi mẫu quảng cáo bạn chạy sẽ ứng với các kết quả khác nhau. Vậy nên bạn sẽ lựa chọn mẫu quảng cáo nào tốt nhất để tiếp tục chạy.
-Những mẫu quảng cáo nào ít hiệu quả thì bạn bỏ đi.
-Trên đây là những chia sẻ của bản thân tôi. Tôi tin rằng sẽ còn nhiều thiếu sót, mong các bạn chia sẻ quan điểm của  mình để bài viết được hoàn chỉnh hơn.
Chúc bạn sớm thành công!
Dương Hùng
Email: Hoangduongphihung@gmail.com
Phone: 0909.432.469
Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả về làm thế nào để kinh doanh trên facebook hiệu quả, không thể hiên quan điểm của Học Viện Marketing. Tham khảo ngay mọi người nhé!

Xem thêm >> Facebook marketing từ a đến z

11 nhận xét

bạn muốn và đang kinh doanh facebook , vậy Làm sao để kinh doanh Facebook hiệu quả ? cùng đọc bài viết để tham khảo và cập nhật nhiều kiến thức bổ ích, giúp phát triển công việc kinh doanh của mình nhé!

Reply

Bài viết hướng dẫn bạn cách kinh doanh hiệu quả trên Facebook giúp bạn tăng doanh thu và tìm kiếm thêm khách hàng

Reply

làm sao để kinh doanh trên facebook hiệu quả, bạn hãy tham khảo ngay bài viết này nhé, để có thể kinh doanh online đạt doanh số cao tăng lợi nhuận

Reply

Cảm ơn tác giả về bài viết. Em và các bạn bán hàng phần lớn cũng trên facebook nhưng lâu lâu mới có đơn hàng, giờ thì đã hiểu vì sao mình kinh doanh chưa hiệu quả.

Reply

Trước giờ mình tốn rất nhiều tiền chạy quảng cáo vô ích khi lượng khách hàng cứ thưa dần đi. Cảm ơn bạn về bài chia sẻ thú vị này nhé :< chắc về mình phải sửa sang lại trang bán hàng Facebook thôi.

Reply

Em đang có dự định kinh doanh 1 shop buôn bán về các sản phẩm handmade bằng da bò, thông tin trên thực sự rất hữu ích và cần thiết bổ sung cho em trước khi tiến hành kinh doanh trên facebook để tránh những hao tổn chi phí đáng tiếc mà hiệu quả đạt được lại không cao. Cảm ơn tác giả về bài viết thú vị

Reply

Đang tìm hiểu về marketing facebook thì gặp được vài viết tác giả chia sẻ về việc làm sao để kinh doanh facebook hiệu quả làm mình có thêm rất nhiều kiến thức hay. Học viện của tác giả có khóa học chuyên về vde này không ạ ?

Reply

Tìm mãi mới có bài chi iết về kinh doanh trên Facebook chi tiết thế này. cảm ơn tác giả nhé. Mình cũng muốn tìm hiểu thêm . Mình nào muốn thảo luận thì liên hệ mình nhé.

Reply
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Em đang kinh doanh hàng Thái online nhưng chưa thật sự hiệu quả và tiếp cận nhiều đến người dùng, bài viết trên đã cho em một chút kiến thức về cách để kinh doanh hiệu quả trên Facebook. Cảm ơn bài viết nhiều và mong sẽ có nhiều bài viết hơn

Reply

để kinh doanh trên facebook hiệu quả rất khó, mình tìm kiếm rất nhiều thông tin mà vẫn không thể nào kinh doanh hiệu quả được. đọc xong bài viết này, mình hiểu rõ hơn rất nhiều, chi tiết và đầy đủ hơn các thông tin mình tìm kiếm trước đó. cảm ơn tác giả

Reply

Đăng nhận xét