Bài viết này tôi muốn chia sẻ tất tần tật về Facebook Marketing.
Bạn đã và đang có dự định kinh doanh? Bạn nghiên cứu và nhận thấy Facebook là mỏ vàng đang đợi khai thác. Bạn muốn tận dụng nguồn tài nguyên to lớn này nhưng không biết bắt đầu từ đâu?
I. Lợi ích Facebook Marketing từ A đến Z
Theo thống kê hiện tại Facebook có lượng truy cập cao nhất. Nếu bạn không biết đến Facebook Marketing thì đây là một thiếu sót kìm hãm doanh thu của bạn.Facebook Marketing là việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của đến khách hàng thông qua Facebook. Nói cách khác Facebook là chợ thu nhỏ trên Internet.
Lợi ích việc biết Facebook Marketing từ A tới Z có thể bạn chưa biết
Tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả: Việc bạn đưa sản phẩm hay dịch vụ của mình trên Facebook giúp bạn tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng.
Kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng không còn là vấn đề.
Nâng cao uy tín và tính chuyên nghiệp cho công ty nếu biết cách làm Facebook Marketing từ A đến Z.
Là sợi giây liên kết với Website một cách hiệu quả
II. Thực hành Facebook Marketing từ A đến Z từ những bước cơ bản nhất
1. Fanpage chất lượng_ Đơn giản nhưng hiệu quả
Tạo fanpage là bước đầu tiên để nắm được Facebook Marketing từ A đến Z.Để bắt đầu kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ nào đó bạn có thể kinh doanh trên chính Facebook cá nhân của mình. Nhưng sẽ hiệu quả gấp đôi nếu có Fanpage riêng.
Để tạo Fanpage bạn phải hiểu Fanpage không phải chỉ bán hàng mà đây là nơi giúp bạn tìm hiểu, tương tác để giữ chân được khách hàng.
Hơn nữa việc tạo Fanpage còn giúp bạn sử dụng những công cụ Facebook Marketing hiệu quả hơn như: target được khách hàng tiềm năng, remarketing để nhắc nhở mọi người về sản phẩm của mình,…
Xây dựng Fanpage chất lượng
Fanpage chất lượng là Fanpage nhều lượt tương tác của khách hàng như :Like, Share, comment. Và những tương tác này phải thật.
Chăm sóc và phát triển Fanpage bằng cách xây dựng những content chất lượng.
2. Xây dựng nội dung chất lượng
Đây là công việc quan trọng và bắt buộc bạn phải thực hiện thường xuyên nếu muốn tăng lượng tiếp cận của khách hàng.Nội dung chất lượng không phải là chỉ chú trọng việc giới thiêu sản phẩm hay thương hiệu mà cần kết nối với khách hàng một cách chính xác. Để content hiệu quả cần phải tìm hiểu những gì khách hàng cần ở sản phẩm của mình là gì để đánh vào tâm lí của họ nhưng không vẫn đảm bảo tính chuyên môn cao.
Thường xuyên tạo Giveway để có được sự tương của khách hàng hơn. Đây là cách xây dưng nội dung rất hiêu quả.
3. Chạy quảng cáo Facebook_ cú nhảy vọt bất ngờ
Khi đã có Fanpage riêng mà vẫn không tiếp cận được lượng khách hàng như mong muốn thì chạy quảng cáo sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn. Và đây là bước cuối cùng và quyết định sự hiệu quả mang lại trong chiến dịch Facebook Marketing từ A đến Z.Có suy nghĩ sai lầm về chạy quảng cáo cho Facebook thường gặp là :
Chỉ cần chạy quảng cáo sẽ có khách
Thấy chạy quảng cáo không hiệu quả thì ngưng vì tiếc tiền
Bạn phải nhớ để chạy quảng cáo thật hiệu quả thì cần phải thực hiện chiến dịch nối chiến dịch. Hãy thử chạy nhiều chiến dịch với nhiều công cụ khác nhau. Bạn sẽ có được nhiều kinh nghiệm hơn cho những chiến dịch quảng cáo tiếp theo.
Để chạy quảng Facebook hiêu quả cần lưu ý những vấn đề sau:
Nghiên cứu cung cầu của thị trường về sản phẩm của mình
Tư duy đúng về chạy quảng cáo Facebook
Lên chiến dịch một cách hiệu quả
Nắm rõ các công cụ quảng cáo Facebook
Không ngừng lên chiến dịch và thực hiện chạy quảng cáo.
Để nắm được Facebook Marketing từ A đến Z không phải quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Cần phải có được tư duy về Facebook Marketing và làm chủ được các công cụ quảng cáo. Có như vậy mới nắm chắc được phần thắng trong chiến dịch Facebook Marketing từ A đến Z.
Xem thêm:>> Học Facebook Marketing Ở Đâu Hiệu Quả Nhất
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Đăng nhận xét