10 Bước Để Viết Một Bài Viết Quảng Cáo Sản Phẩm Hay Nhất

Cách viết một bài viết quảng cáo sản phẩm gây ấn tượng mạnh đối với người đọc giúp xây dựng thương hiệu


Một số công ty, doanh nghiệp đã mở ra khá lâu tuy nhiên việc kinh doanh không tiến triển được mấy. Một lý do hết sức quan trọng đầu tiên là việc quảng cáo sản phẩm chưa hiệu quả. Cách viết bài viết quảng cáo hay đang là vấn đề nhức nhối của các doanh nghiệp nói chung và người làm nghề quảng cáo nói riêng. Doanh nghiệp nào cũng muốn tìm kiếm và thu hút khách hàng nhưng vấn đề nằm ở chỗ việc quảng bá sản phẩm đến khách hàng không tốt ,bài viết quảng cáo sai sự thật, lan man không có chủ đích đánh mất niềm tin của khách hàng. Điều này làm ảnh hưởng không hề nhỏ đối với doanh nghiệp, dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi không cao, khách hàng ít.

Xem thêm: Bài viết giới thiệu sản phẩm hay

Bài viết giới thiệu sản phẩm hay

Trong khi đó, để bán được sản phấm, các công ty và doanh nghiệp cần lắm những bài viết quảng cáo có nội dung hay, có ích và độc đáo!Nếu như nội dung của bạn thật sự có giá trị thì nó sẽ có một sức lan tỏa và thu hút được rất nhiều người quan tâm.

Cách viết một bài viết quảng cáo sản phẩm hay nhất
Để viết mộ tbài viết quảng cáo sản phẩm hay thì ko dễ, bạn  phải nắm vững những yếu tố trước khi tiến hành viết có như vậy mới đem lại hiệu quả thực, ngoài năng khiếu viết lách sẵn có, bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng cơ bản trong lĩnh vực để có thể hoàn thành tốt từng bài viết của mình. Bài viết quảng cáo sản phẩm hay phải đạt được mục tiêu chiến lược bạn đề ra như: bán hàng, chia sẻ, giới thiệu…
Vậy làm thế nào để có một bài viết quảng cáo sản phẩm hay nhất? Dưới đây là những chia sẻ dựa trên kinh nghiệm bán và mua hàng online của tôi, các bạn hãy tham khảo và thử áp dụng để viết được mộtbài viết quảng cáo sản phẩm hay nhất nhé!

1. Quan sát, nghiên cứu thị trường trước khi viết bài :

Công việc đầu tiên này khá quan trọng.Đó là việc nghiên cứu về đối thủ cũng như cách viết bài quảng cáo của họ. Công việc này không phải để copy đạo ý của người khác mà để bạn viết bài viết quảng cáo của bạn hay hơn bài của đối thủ. 
Quan sát, nghiên cứu thị trường là phương pháp giúp chất lượng bài viết quảng cáo sản phẩm hay nhất
Ngoài ra, quan sát thị trường sẽ giúp bạn cập nhật những xu thế mới, đặc biệt là những thay đổi của google và hành vi mua hàng của khách hàng.

2. Ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích : 

Ngôn ngữ trong bài viết quảng cáo cần phải đảm bảo tính cô đọng và súc tích. Tránh dùng những câu từ  dài dòng,lê thê, từ thừa như từ nối, từ cảm thán hay từ không rõ nghĩa trong bài quảng cáo. Những từ dạng này sẽ làm cho bài viết quảng cáo của bạn trở nên nhàm chán, không thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của bạn.Hãy khẳng định sản phẩm quảng cáo một cách chắc nịch đó là cách viết quảng cáo hay gây thiện cảm cho người đọc nhất.

3. Viết tiêu đề ấn tượng :

Tiêu đề của bài viết quảng cáo sản phẩm cần tạo được ấn tượng cho người đọc.Vì tiêu đề là điều khách hàng sẽ đọc đầu tiên trong bài viết của bạn, là mặt tiền của ngôi nhà quảng cáo bạn đang xây dựng. Nên bạn cần viết nó thật hay để dẫn dắt khách hàng vào bài viết và tiếp tục đọc nội dung của bài viết. 
Ngôn từ trong tiêu đề quảng cáo quyết định hơn 70% sự thành công của quảng cáo.Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải nghiên cứu chọn lựa tiêu đề hấp dẫn.
Để đặt tiêu đề hợp lí, tạo ấn tưởng mạnh thì cũng cần có công thức cụ thể. Hiện nay công thức đặt tiêu đề được áp dụng nhiều nhất bao gồm 3 phần: lợi ích + điểm khác biệt + chứng minh. Khi đảm bảo 3 phần này trong tiêu đề bạn sẽ có một tiêu đề bài viết quảng cáo hay.
Ngoài ra phần tiêu đề cần phải ngắn gọn, súc tích, cô đọng.Hãy đảm bảo tiêu để của bạn tầm 55-60 ký tự và chứa từ khóa quảng cáo nhé.

Viết tiêu đề ấn tượng
Bạn có thể chọn một trong những cách mở đầu sau :
_ Bắt đầu bởi một câu văn gây tò mò.
_ Bắt đầu bởi một câu văn gây hài hước.
_ Bắt đầu bởi một câu dẫn truyện.
_ Bắt đầu bởi một câu văn gây shock.
_ Bắt đầu bởi một câu văn gây tạo sự hình dung, khơi gợi sự tưởng tượng
_ Bắt đầu bởi lối dẫn truyện
_ Bắt đầu bởi một câu hỏi.
Tiêu đề của bạn phải đạt được các điều này và tập trung vào các khách hàng tiềm năng, cái mà khách hàng này muốn gì ?Họ cần gì?  Họ thích gì và không thích gì ?
VD: Tiêu đề bình thường là: Thiết kế web Đà Nẵng. Còn tiêu đề ấn tượng như sau: Hỗ trợ Thiết kế web miễn phí tại Đà Nẵng
Với những câu văn như vậy người viết quảng cáo sẽ tạo được ấn tượng cho người đọc, kích thích nhu cầu mua hàng của người đọc.

4. Nhấn mạnh câu đầu tiên của quảng cáo – sáng tạo nội dung mở đầu :

Sau khi đã tạo sự tò mò với khách hàng, bạn bắt đầu giảng giải, giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ/ lợi ích bạn mang lại, một cách rõ ràng và ấn tượng. Nếu là sản phẩm, bạn có thể giới thiệu về nguồn gốc, nguyên vật liệu, pháp lý ( nếu có ) và sự khác biệt của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. 
Đây được xem như lời mở đầu các bạn có thể viết những nội dung đáng quan tâm hoặc sáng tạo nên những nội dung đặc biệt để thu hút, sử dụng những trích dẫn nào đó hay, giống như bạn đã từng viết phần mở bài cho bài văn ngày xưa vậy.
Ví dụ: Tiêu đề là Lắp mạng cáp quang. 
Thì câu mở đầu nội dung của bài viết là Cáp quang siêu tốc 270k/tháng. Miễn phí lắp đặt – Tặng kèm modem wifi.Hoàn trả cước phí khi mạng chậm.
Câu mở đầu này thể hiện thông điệp quảng cáo rất ấn tưởng.Nó bao gồm cả lợi ích, điểm khác biệt và minh chứng.

5. Chi tiết hóa các thông tin :

Bạn hãy cung cấp các thông tin chi tiết trong quảng cáo. Đừng nói chung chung như “Bí quyết kiếm tiền” mà hãy nói “Một người đàn ông 63 tuổi tiết lộ những cách thức kiếm tiền, giúp ông ta kiếm được 578 đô la trong một ngày!”
Thông tin chi tiết sẽ giúp cho quảng cáo của bạn giống như thật. Nếu bạn nói chung chung, khách hàng sẽ hoài nghi rằng bạn đang thổi phồng thông tin. 
Sự chi tiết hoá luôn luôn có sức thuyết phục hơn những câu từ chung chung. Hãy đọc kỹ bài quảng cáo của mình và hãy chi tiết hoá nó !

6. Mô tả lợi ích, công dụng của sản phẩm trong bài viết quảng cáo :

Hãy đặt lợi ích của khách lên vị trí cao nhất nếu bạn không đưa ra được lợi ích của họ bạn sẽ không bao giờ chốt được đơn hàng. Vì thế để viết một bài quảng cáo hay bất di bất dịch không thể bỏ qua bước này.
Phần này gồm các bước :
_ Nêu ra điểm độc đáo/ đặc trưng của sản phẩm / dịch vụ.
_ Điểm độc đáo này đem lại lợi ích gì cho khách hàng ?
_ Nêu thêm điểm độc đáo/ đặc trưng khác của sản phẩm / dịch vụ đó.
_ Điểm độc đáo này đem lại lợi ích gì cho khách hàng 
Đây chính là cách viết 1 bài viết quảng cáo sản phẩm hay nhất.Một sản phẩm càng đầy đủ thông tin càng có sức hấp dẫn hơn cho người mua hàng.
Đặc biệt trong phần này, bạn hãy chú trọng đến lợi ích chứ không phải là những đặc tính của sản phẩm.Đặc tính của sản phẩm của bạn là chất liệu làm ra sản phẩm, phương thức thanh toán… Trong khi lợi ích là những gì mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng.Đặc tính chú trọng đến sản phẩm, trong khi lợi ích chú trọng đến người tiêu dùng.

Hãy thể hiện nét riêng của sản phẩm, dịch vụ của bạn trong bài viết quảng cáo

7. Đưa ra các ví dụ, hình ảnh và thông tin minh họa cụ thể, dễ hiểu :

Khách hàng họ không biết sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào khi chưa sử dụng vì thể hãy đưa ra ví dụ cụ thể và chi tiết nhất để tạo niềm tin cho khách hàng đó là cách viết quảng cáo hay và thông minh mà những ông trùm quảng cáo đang áp dụng.
Những thông tin minh họa như hình ảnh, video clip, chữ viết cũng chứng minh quan điểm của bạn là đúng và đáng tin tưởng.Tất nhiên trong bài viết chỉ có chữ mà không có hình ảnh gì thì người đọc cũng nhanh nhàm chán và hết hứng thú dù có nội dung hay thế nào đi nữa.
Bạn nên thu nhập một tư liệu thật về tác dụng sản phẩm của mình.Bạn có thể thêm các lời nhận xét, cảm nhận tích cực của khách hàng cũ đã hài lòng về sản phẩm của bạn vào bài viết để tạo sự yên tâm hơn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

8. Chính sách bảo hành :

Bảo hành sẽ góp phần tăng doanh thu bán hàng. Nếu như sản phẩm của bạn có bảo hành, hãy nhấn mạnh điều này để nó đập ngay vào mắt khách hàng.Đây chính là sự kích thích rất lớn đối với người tiêu dùng, giúp họ vượt qua được mọi sự e ngại, hoài nghi, thậm chí là chống đối để mua hàng.

9. Đơn giản hóa quy trình đặt mua hàng :

Sau khi khách hàng đã bị thôi miên với những bước dẫn dắt của bạn thì bước cuối cùng chính là đặt hàng.Bạn hãy chỉ dẫn rõ ràng, đơn giản về cách thức đặt hàng và phương thức thanh toán để khách hàng thực hiện thật nhanh chóng và dễ
dàng. Lưu ý đừng đánh mất khách hàng một cách ngu ngốc ở  bước cuối cùng này.

10. Phần Kết và Chốt Mua hàng :

Có nhiều cách kết bài chốt Sales hiệu quảvà kêu gọi khách hàng mua hàng, bạn có thể sử dụng các bước sau :
Tóm lại về công năng, tác dụng sản phẩmđược giới thiệu trong phần thân bài.
Đặt câu hỏi,lời mời gọi nhắm vào nhu cầu của khách hàng( Bạn có muốn … ?,Bạn sẽ tham gia chứ?)
Tung chương trình khuyến mãi ( nếu có ). Tốt hơn hết là những chương trình số lượng có hạn.
Những ưu đãi/ hậu mãi khác( chính sách đổi trả, giao hàng tận nhà, tư vấn sử dụng …. )
Hãy làm cho khách hàng yên tâm sau khi đã đặt hàng.Bất cứ làm dịch vụ gì, bạn nên nhớ việc tư vấn nhiệt tình cho khách hàng là điều rất cần thiết, cũng như đáp ứng giao hàng tận nơi là cách thu hút khách hàng mua hàng hiệu quả.
Bạn nên viết một lời cam kết, hay một lời cảm ơn ở cuối bài quảng cáo để tạo niềm tin cho khách hàng.Như vậy bạn đã trở thành một chuyên gia viết bài quảng cáo rồi đó.

Hiện nay, hầu hết các công ty và doanh nghiệp đều sử dụng bài viết quảng cáo sản phẩm để nâng cao hiệu quả kinh doanh nên nó cũng có nhược điểm là sự cạnh tranh gay gắt và bão hòa. Vì thế, bạn phải tạo 1 sức hút nhất định để thu hút được người xem bài viết, giữ chân họ đọc đến dòng cuối cùng và quyết định mua sản phẩm của bạn.  Đã đến lúc sử dụng sức mạnh của bài viết quảng cáo sản phẩm nếu bạn không muốn tụt lại phía sau trong khi đối thủ của mình đang tích cực đầu tư vào các mảng xã hội của họ.
Áp dụng10 bước để viết một bài viết quảng cáo sản phẩm hay nhất này xem hiệu quả của nó như thế nào nhé!

Đăng nhận xét