3 Bước Viết Nội Dung Chuẩn Seo Tư Nhiên Cho Người Mới Bắt Dầu



 ‘‘Viết bài seo là gì’’ ? Đó là câu hỏi mà rất  nhiều bạn sinh viên, những người mới bắt đầu viết Seo khi đến Moa chúng tôi.
Hôm nay trong chuyên mục SEO, chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn Viết bài seo là gì ? Cách làm sao để Viết Bài SEO chuẩn ? Nội dung chuẩn SEO là gì ?Các bước để viết nội dung chuẩn Seo như thế nào ?
Vậy Viết bài seo là gì ?

Bài viết Seo có thể được hiểu là dạng bài viết được dùng để tối ưa hóa công cụ tìm kiếm, làm cho các trang web hay các danh nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm ( SERPs) của các Search Engines như Google, Bing, …( các cỗ máy tìm kiếm )
viết bài seo là gì -câu hỏi  tưởng dễ mà khó phải đạt tiêu chuẩn



Bài viết chuẩn Seo sẽ ra sao ?

Một bài viết chuẩn gồm có các yếu tố như sau
Tiêu đề : phải có độ thu hút dẫn hấp, phải chứa từ khóa
Mật độ từ khóa : chiếm 3%-7% tổng số từ trong bài viết
Độ dài bài viết : đảm bảo tối thiểu từ 200 từ chứa từ khóa ở đầu và cuối phần nôi dung
Nội dung : chứa cả các từ khóa chính và từ khóa liên quan để tăng tính tự nhiên và tạo thêm traffic
Đến đây nhiều bạn lại hỏi ? một bài viết chuẩn SEO lúc nào cũng phải chứa từ khóa chiếm 3%-7% hay sao ?

 Khóa học seo chuyên nghiệp

Thường là phải như vậy, thế nhưng theo mình không nhất thiết là phải cứ chèn từ khóa vào để bài viết trở nên trông thật lố bịch, chẳng tự nhiên chút nào .

Một bài hay là một bài viết thu hút người đọc, khiến người không thể rời khỏi bài viết của bạn, và khéo léo chèn tự nhiên những từ khóa mà bạn vào một cách thông minh. Thôi không nói vòng vo tam quốc nữa, bây giờ chúng ta tiến hành vào việc viết bài chuẩn seo nhé

3 bước viêt nội dung chuẩn Seo cho người mới bắt đầu 
viết bài seo là gì và 3 cách để viết nó không dơn giản


Bước 1 : Xác định những vấn đề , chủ đề bạn sẽ viết

Như mình đã nói ở trên, một bài viết hay thu hút và hấp dẫn người đọc.Thế nhưng làm sao để thu hút người đọc đây ? Bạn có bao giờ chú ý rằng tại sao có nhiều bài viết được nhiều người bình luận, like, share  quá trời luôn .Tại sao bài viết đó được nhiều người quan tâm thế ?

Thường khi trước khi bắt đâu bài viết mình hay  tưởng tượng rằng nếu mình là người đọc thì mình sẽ quan tâm vấn đề gì ? vấn đề đó có được nhiều người quan tâm chú ý không ? được nhiều người tìm kiếm không ?

Viết bài seo là gì-vấn đề người đọc
Bước đầu tiên các bạn khi viết bài nên xác định đâu là  chủ đề  được nhiều người quan tâm nhất, đâu là vấn đề, khó khăn mà đối người đọc mà bạn hướng tới là ai ? Hãy thử đặt tâm trí mình vào người đọc xem mình thích thú chủ đề nào nhất ?

Bước 2 : Chọn tiêu đề  hấp dẫn và nghiên cứu từ khóa


Viết bài seo là gì-tiêu đề bài

Sau khi bạn đã chọn được chủ đề cho mình rồi, việc thử thách thứ 2 của bạn là làm cách nào để đặt được tiêu đề .
Tiêu đề được xem như là thứ quan trọng nhất quyết định xem bài viết của bạn.Vì thế hãy đặt tiêu đề mình hấp dẫn thu hút người đọc.Sau đây là 5 cách mình hay đặt tiêu đề :
1. Đặt các con số theo cách liệt kê
2. Sử dụng các con số dạng đâu cuối đối xứng
3. Tiêu đề câu hỏi
4. Sử dụng các câu ca dao tục ngữ, ca dao
5. Sử dụng câu khẳng định hay phủ định

Nếu các bạn muốn tim hiêu các viết tiều đề :thì xem bài viết này […..]

Chú ý :
Tiêu đề ngoài việc hấp dẫn người đọc còn phải chứa từ khóa của bạn trong đó .ví du như tiêu đề của bài viết này :
+Viết bài seo là gì , 3 bước viết nội dung  chuẩn Seo tự nhiên cho người mới bắt đầu.

Ngoài việc chọn tiêu đề, các bạn nên chú ý là từ khóa của bạn cũng phải được nhiều người tìm kiếm.Bạn phải nghiên cứu từ khóa thật kỹ lưỡng hãy chọn từ được nhiều người tìm kiếm .
Bạn có thể sử dụng google Trends để theo dõi tần suất tìm kiếm của một vài từ khóa bạn đang nhắm tới hoặc sử dụng google adword keyword tools để xem các từ khóa được nhiều người tìm kiếm

Bước 3 Lên nội dung bài viết


Viết bài seo là gì-nội dung bài seo
Khi bạn đã có ‘ trên tay’ tiêu đề và từ khóa là bạn đã đi được 50% đoạn được , giờ chỉ đến lúc bạn soạn nội dung cấu trúc bài viết thu hút nữa thôi.
Để bài viết của bạn trở nên chất lượng, độc giả dễ đọc dễ hiểu, chuyên nghiệp… thì điều quan trọng bạn phải có cấu trúc, nội dung thật hoàn hảo và thu hút.Về nội dung thì mình thường hay viết như sau :
- Mở bài : giới thiệu vấn đề, chủ đề mà người đọc quan tâm, đang gặp khó khăn , cần giúp đỡ, đang tìm kiếm thắc mắc
- Thân bài :
+ Diễn giải chủ đề đó ra , làm cho người đọc hiểu được định nghĩa , những khó khăn thế nào nếu tiếp tục vấn đề đó

+ Sau đó hãy đưa ra giải pháp, những cách thức để giải quyết vấn đề cho họ
- Kết bài : Tổng hợp nội dung trên và gửi lời chúc đến người đọc

Chú ý : Đừng quên rải đều các từ khóa trong bài viết của bạn nhé với mật độ vừa phải và thích hợp, đừng cố gắng chèn những từ khóa vào hãy để tự nhiên. Mình sẽ bật mí cho các bạn là dùng thêm hình ảnh, hãy ghi chú thích hình ảnh bằng từ khóa của bạn như mình đã làm . Đó cũng là cách tăng từ khóa trong bài viết của bạn

Đây là 3 bước viết nội dung  cho người mới bắt đầu. Có lẽ khi mới bắt đầu các bạn sẽ không dễ dàng để trình bày bài viết, nhưng hãy cố gắng tập viết mỗi ngày rồi bạn sẽ thành công
Chúc các bạn sẽ có một bài viết hay nhất của mình


Đăng nhận xét