Cách viết bài PR sản phẩm đạt chuẩn SEO đơn giản nhất

Nếu bạn chưa thật sự hiểu sâu sắc về viết bài PR sản phẩm thì sẽ hiểu một cách đơn giản hơn sau khi đọc hết bài viết này

Viết bài PR sản phẩm được xem là tốt và chất lượng là phải đảm bảo các yếu tố như cung cấp thêm thông tin hữu dụng về sản phẩm nhưng không lộ liễu, các phần mở bài, thân bài và kết bài có cấu trúc hợp lý, và phải đảm bảo nội dung không nhàm chán và tránh lặp lại từ khóa quá nhiều.

Thứ nhất, tiêu đề

Ở phần tiêu đề viết bài PR sản phẩm cần phải nên thu hút về cách đặt từ khóa về SEO một cách hợp lý và tự nhiên đề gây ấn tượng người đọc một cách sâu sắc. Đặt tiêu đề càng gây tính tò mò và kích thích thì sẽ đón nhận được thu hút và quan tâm của người đọc và lượng “traffic” của bài viết tăng nhanh chóng.
Để đạt chuẩn bài viết PR sản phẩm thì phần tiêu đề khoảng 40-60 kí tự, tương đương từ là 7-14 là đẹp nhất. Đồng thời đặt tiêu đề dựa theo gợi ý như sau:

 Xem thêm: >> Hướng dẫn cách viết bài PR hiệu quả - Học Viện MOA

1/ Thêm số vào tiêu đề viết bài PR sản phẩm

Đa số người dùng thích những số liệu rõ ràng cụ thể vì thế họ hay có xu hướng chú ý vào các con số. Dạng tiêu đề kiểu này thường có tỉ lệ chuyển đổi khá cao nếu đánh đúng vào nhu cầu của người đọc. 

viết bài pr sản phẩm

Thêm số vào tiêu đề viết bài PR sản phẩm



  • 3 bước để duy trì và phát triển cửa hàng.
  • 5 điều cần lưu ý để có chiến dịch quảng cáo online hiệu quả    


2/ Tiêu đề tạo tính khẩn cấp viết bài PR sản phẩm 

Những tiêu đề dạng này thường tạo ra một cảm giác thôi thúc, lôi kéo người dùng truy cập vào bài viết vì tính chất khẩn cấp của nó.  

viết bài pr sản phẩm
Tiêu đề tạo tính khẩn cấp viết bài PR sản phẩm 


  • Giảm 60% các đơn hàng trong hôm nay.
  • Chỉ còn 18 lượt đăng ký miễn phí phần mềm bán hàng Suno.   


3/ Tiêu đề kiểu câu hỏi viết bài PR sản phẩm

Bằng cách đưa ra các vấn đề, bạn sẽ dễ dàng nhận được sự chú ý từ người đọc nếu đó là điều họ đang quan tâm.

viết bài pr sản phẩm
Tiêu đề kiểu câu hỏi viết bài PR sản phẩm


  • Làm sao để tuyển nhân viên bán hàng tài năng? 
  • Tại sao chọn phần mềm quản lý bán hàng?    


4/ Tiêu đề dạng tin tức viết bài PR sản phẩm 

Những thông tin “nóng hổi”, “mới ra lò” sẽ là chủ đề bàn tán của người dùng sau khi truy cập vào bài viết của bạn.  

viết bài pr sản phẩm
Tiêu đề dạng tin tức viết bài PR sản phẩm

  • Fanpage Facebook sẽ giảm lượt “Like” trong thời gian tới. 
  • 3 công cụ digital marketing của năm 2015.    


5/ Tiêu đề khơi gợi tính tò mò viết bài PR sản phẩm  

Trí tò mò luôn sẵn có trong mỗi người, thật là khôn ngoan nếu ta biết khéo léo tận dụng điều này để làm tiêu đề cho bài viết của mình.  

viết bài pr sản phẩm

Tiêu đề khơi gợi tính tò mò viết bài PR sản phẩm
  • Phần mềm bán hàng – 4 lý do bạn nên sử dụng 
  • Những yếu tố cần lưu ý khi trưng bày cửa hàng   


Phần mở bài

Ở phần này, bạn chỉ nên viết một đoạn ngắn khoảng 4 – 5 dòng. Và tất nhiên, một điều quan trọng là từ khóa SEO và đạt mật độ từ khóa 2%-5% của bạn cần đặt sao cho phù hợp trong ngữ cảnh của đoạn văn này.
Đoạn mở đầu nên thật súc tích và cô đọng để giới thiệu tổng quan về vấn đề bạn muốn đề cập đến. Phần mở đầu này rất quan trọng vì nó chiếm đến 60% yếu tố quyết định xem người đọc ở lại với bạn hay thoát ra khỏi bài viết của bạn.

Phần thân bài

Đây chính là phần quan trọng giúp bạn cung cấp, giải thích được các công dụng, chức năng hay những lợi ích vượt trội kèm theo mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng.
Cách viết bài PR sản phẩm chuẩn ở phần này là bạn nên chia ra làm nhiều đoạn văn ngắn. Mỗi đoạn chỉ nên dài khoảng 3 dòng và từ khóa SEO nên được xuất hiện lặp lại một cách tự nhiên trong mạch văn của bạn.
Đừng cố gắng nhét từ khóa SEO một cách miễn cưỡng – người đọc sẽ rất phản cảm với cách làm như vậy và họ sẽ dễ dàng thoát trang của bạn, nhớ nhé. Đây là điều hết sức quan trọng đấy!

Một lưu ý nữa, viết bài PR sản phẩm không phải là bài quảng cáo. Vậy nên, đừng quá tâng bốc sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Cách viết bài PR sản phẩm tốt nhất chính viết làm sao để lồng ghép sản phẩm của bạn một cách khéo léo để gây thiện cảm với người đọc. Hãy khiến họ từ có thiện cảm chuyển sang tin tưởng bạn, điều này sẽ thật sự tuyệt vời đấy!
Để tránh gây nhàm chán, hãy chèn một vài hình ảnh về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Hình ảnh phải rõ ràng, trung thực và luôn có chú thích phía dưới để người đọc hiểu được điều bạn muốn truyền tải qua hình ảnh đính kèm.

Phần kết bài

Hãy kết bài một cách súc tích, ngắn gọn và khách quan. Một lần nữa, bạn hãy khéo léo nhắc lại những lợi ích hoặc thông tin chính mà bạn muốn truyền tải để người đọc ghi nhớ. Hãy kết thúc bài bằng những câu văn truyền cảm hứng, truyền động lực để khiến người đọc lưu lại được cảm xúc từ đó sẽ khiến quyết định tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.
Cuối cùng, nếu làm tốt điều này, viết bài PR sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng thăng hạng và có cơ hội tiếp cận được với nhiều đối tượng độc giả hơn.

Xem thêm >> Cách viết bài PR hiệu quả nhất - Học Viện MOA


Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét