10 Lý Do Không Thấy Quảng Cáo Trên Mạng Hiển Thị

Không thấy quảng cáo trên mạng hiển thị- tại sao?


Google AdWords là phương tiện rất hữu ích trong chiến lược Digital Marketing, giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo này vẫn chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam khiến cho việc chạy quảng cáo đôi lúc gặp nhiều khó khăn.
Có nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình chạy quảng cáo, trong đó có việc quảng cáo không được hiển thị. Vậy đâu là lý do? Hãy cùng tìm hiểu.
Thực tế có nhiều lý do khiến cho quảng cáo của bạn không được hiển thị. Tuy vậy, bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn 10 lý do không thấy quảng cáo trên mạng hiển thị phổ biến nhất.


 Google adwords là gì

1. Loại chiến dịch không phù hợp

Quảng cáo của bạn chỉ đuợc hiển thị khi cài đặt quảng quảng bạn thuộc một trong hai chiến dịch “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị” hoặc “Chỉ mạng hiển thị”. Vì vậy hãy kiểm tra lại cài đặt và điều chỉnh cho phù hợp nhé!

Loại chiến dịch không phù hợp

2. Mẫu quảng cáo chưa được chấp thuận

Khi bắt đầu tạo quảng cáo bạn sẽphair chờ phê duyệt nhằm xem xét xem quảng cáo của bạn có đủ tiêu chuẩn hay không. Vậy nên, khi trạng thái quảng cáo là “Đang xem xét” đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn không được hiển thị cho đến khi quảng cáo của bạn được thông qua, khi đó cột trạng thái sẽ thông báo “chấp thuận”.

3. Lập lịch quảng cáo ngăn quảng cáo không hiển thị

Khi thấy quảng cáo không được hiển thị, bạn cần kiểm tra xem có phải bạn đã tắt “tắt quảng cáo Google” trong thời điểm bạn kiểm tra hay không? Nếu câu trả lời là có thì bạn chỉ cần chỉnh sửa hay xoá để đảm bảo thời gian hiển thị của quảng cáo.

4. Ngân sách hàng ngày trung bình thấp

Khi tạo chiến dịch, bạn có thể đặt ngân sách hàng này. Ngân sách này xác định số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày cho chiến dịch và quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến ngân sách hàng ngày trung bình cho ngày đó.
Ngoài ra, khi bạn chọn chế độ Phân phối chuẩn, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tỷ lệ hiển thị để đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong khoảng thời gian bạn mong muốn. Vì vậy, trong trường hợp ngân sách của bạn thấp bạn sẽ nhận được ít lượt hiển thị hơn. Điều này là lý do bạn không thấy quảng cáo hiển thị vì thời điểm bạn kiểm tra là lúc mà Google không phân phát quảng cáo.

Ngân sách ngày thấp

5. Ngôn ngữ cài đặt chiến dịch và ngôn ngữ Adsense

Một lý do nữa khiến quảng cáo của bạn không hiển thị đó là ngôn ngữ bạn thiết lập trong cài đặt chiến dịch khác với ngôn ngữ mà website hiện tại bạn đang xem đăng ký với Google.
Ví dụ như bạn bán hạt cà phê trực tuyến và nhắm mục tiêu theo tiếng Pháp, nếu khách hàng của bạn tìm kiến bằng tiếng Pháp nhưng cài đặt ngôn ngữ giao diện Google của họ được đặt là tiếng Anh thì quảng bạn sẽ không hiển thị.

6. Giá thầu thấp

Google sẽ xếp hạng quảng cáo của bạn thông qua giá thầu kết hợp với điểm chất lượng. Điểm chất lượng được tính dựa trên nhiều yếu tố và ta thì không thể biết chính xác Google tính toán như thế nào. Vì thế giá thầu thấp có thể làm cho xếp hạng quảng bạn thấp hơn với những đối thủ khác, dẫn đến việc quảng cáo của bạn không được hiển thị.

7. Chủ Website từ chối “nhắm mục tiêu theo vị trí” trong tài khoản Adsense

Nếu website mà bạn chọn đã từ chối hiển thị quảng cáo khi bạn nhắm mục tiêu vị trí tới Website của họ thì bạn sẽ không thấy quảng cáo của mình được hiển thị.

8. Quảng cáo không hiển thị do cách nhắm mục tiêu

Khi bạn thiết lập các mục tiêu quảng cáo sẽ là một trong những lý do khiến quảng cáo bạn không được hiển thị do không khớp với nội dung nhắm mục tiêu. Cụ thể như sau:
-          Nhắm theo từ khoa: Nội dung website không liên quan đến từ khoá mà bạn đã chọn.
-          Nhắm theo chủ đề: Trang web không thuộc nhóm chủ đề đã nhắm mục tiêu
-          Nhắm theo vị trí trang web: Bạn đang kiểm tra trên trang web không phải trang web mà bạn đã lựa chọn.
-          Nhắm theo sở thích: người dùng xoá Cookie, tắt theo dõi sở thích, người dùng không thuộc nhóm đối tượng có sở thích như đã chọn.

9. Sử dụng quá nhiều cách nhắm mục tiêu

Khi sử dụng nhắm mục tiêu, bạn có thể nâng cao được hiệu quả quảng cáo cũng như tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nó cũng là con dao hai lưỡi khiến cho phạm vi tiếp cận của bạn bị thu hẹp, những đối tượng không thuộc mục tiêu sẽ không nhìn thấy quảng cáo của bạn. Tuỳ thuộc vào chiến lược và ngân sách để đưa ra quyết định phù hợp.

10. Kích thước quảng cáo không phù hợp

Dù bạn đã có mẫu thiết kế banner đẹp và thu hút nhưng vẫn có thể không được hiển thị do kích cỡ không phù hợp với các vị trí quảng cáo trên website mà bạn chọn.

Trên đây là 10 lý do không thấy quảng cáo trên mạng hiển thị phổ biến. Hi vong với những chia sẻ này có thể giúp bạn tìm ra được nguyên nhân cho vấn đề của mình. Chúc các ban thành công.
xem thêm: google adwords là gì?

Đăng nhận xét