Tìm hiểu về cách tạo trung tâm khách hàng (MCC)
1. Trung tâm Khách hàng là gì?
Trung tâm Khách hàng (MCC) là một công cụ mạnh mẽ để xử lý nhiều tài khoản quảng cáo adwords. MCC lý tưởng cho các nhà quảng cáo có nhiều hơn một tài khoản và cho các đại lý bên thứ ba,, như những người tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm (search engine marketer - SEM), hay những người tối ưu hóa bằng công cụ tìm kiếm (search engine optimizer - SEO), hoặc những người quản lý chào giá tự động (automated bid manager - ABM).
Bạn có thể hình dung MCC như một tài khoản trung tâm có nhiều tài khoản AdWords được liên kết với nó.
2. Lợi ích của người dùng MCC
- Dễ dàng xem nhiều tài khoản được quản lý, bao gồm các tài khoản MCC khác, qua chế độ xem Trung tâm khách hàng.
- Xem thông tin có liên quan cho tất cả tài khoản được quản lý tại một vị trí.
- Chạy báo cáo trên nhiều tài khoản được quản lý một lúc hoặc tải xuống chế độ xem Trung tâm khách hàng vào tệp CSV.
- Sử dụng một thông tin đăng nhập duy nhất để truy cập vào tất cả tài khoản được quản lý.
- Tạo và liên kết tài khoản AdWords từ trong tài khoản MCC .
3. Bảng điều khiển MCC
- Thống kê hiệu suất và ngân sách cho các tài khoản khách hàng hiển thị trên từng trang tab riêng, cung cấp giao diện số liệu thống kê chính đầy đủ hơn, ở cấp độ cao nhất trên các tài khoản được quản lý.
-Có thể chọn khoảng thời gian để xem thống kê, để dễ dàng giới hạn chế độ xem thống kê tài khoản của mình theo phạm vi tuần, tháng, năm hay khoảng ngày cụ thể.
- Trên trang Hiệu suất, bạn sẽ tìm thấy những số liệu thống kê về nhấp chuột, chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi, cũng như các cột CTR Tìm kiếm và Nội dung riêng lẻ, cho phép dễ dàng so sánh hiệu suất dựa theo vị trí của mạng.
- Trên trang Ngân sách, bạn sẽ tìm thấy thông tin về ngày bắt đầu và ngày kết thúc, phần trăm ngân sách đã chi tiêu và tổng chi phí cho mỗi tài khoản.
- Sử dụng MCC có thể quản lý nhiều tài khoản quảng cáo từ khóa trên google adwords một cách thuận tiện. Chỉ cần truy cập vào MCC và có thể thay đổi mọi cài đặt, chỉnh sửa mọi thứ trong các tài khoản google adwords
4. Cách tạo tài khoản MCC
Để tạo tài khoản MCC, hãy thực hiện theo bốn bước sau:
- Truy cập http://www.google.com/intl/vi/adwords/myclientcenter/và nhấp vào Đăng ký ngay bây giờ ở góc trên cùng.
- Chọn tên người dùngvà mật khẩu mới. Không được sử dụng tên người dùng và mật khẩu này để đăng nhập vào các tài khoản AdWords khác.
- Đặt thông tin tổng quát, chẳng hạn như tên tài khoản và cách bạn lập kế hoạch để sử dụng tài khoản, cũng như múi giờ mới và đơn vị tiền tệ mới. Bạn có thể muốn chọn múi giờ bạn làm việc và đơn vị tiền tệ bạn kinh doanh.
- Nếu bạn đồng ý với điều khoản dịch vụ, hãy chấp nhận các quy tắc sử dụng và bạn đã hoàn tất. Bạn đã có một tài khoản MCC hoàn toàn mới.
5. Tài khoản AdWords và sự liên kết với tài khoản MCC
Liên kết tài khoản AdWords hiện tại với MCC
1. Hãy truy lục số ID khách hàng AdWords của khách hàng của bạn (xuất hiện ở góc trên cùng của trang tài khoản AdWords).
2. Đăng nhập vào MCC của bạn tại https://adwords.google.com.vn.
3. Nhấp vào Liên kết tài khoản hiện tại, xuất hiện phía trên bảng tài khoản được quản lý của bạn.
4. Nhập số ID khách hàng của khách hàng mới vào trường thích hợp.
5. Nhấp vào Tiếp tục, sau đó Gửi
6. Khi bạn nhấp vào Gửi, khách hàng sẽ nhận được thông báo tài khoản mời họ liên kết với tài khoản của bạn. Nếu họ là quản trị viên trên tài khoản, họ có thể chấp nhận lời mời của bạn bằng cách truy cập vào “Tài khoản của tôi” > “Truy cập tài khoản” trong tài khoản của họ và nhấp vào “Chấp nhận lời mời“.
Liên kết tài khoản AdWords mới với MCC
1. Đăng nhập vào MCC của bạn tại https://adwords.google.com.vn.
2. Nhấp vào liên kết Tạo tài khoản phía trên bảng tài khoản được quản lý của bạn.
3. Hoàn tất biểu mẫu và nhấp vào Tạo tài khoản.
4. Nhấp vào Tạo chiến dịch để tạo chiến dịch cho khách hàng của bạn trong trình hướng dẫn đăng ký AdWords. Sau đó, hãy quay lại MCC của bạn để nhập thông tin thanh toán của khách hàng.
Hủy liên kết tài khoản AdWords khỏi tài khoản MCC
1. Đăng nhập vào MCC của bạn tại https://adwords.google.com.vn.
2. Chọn tài khoản được quản lý mà bạn muốn hủy liên kết.
3. Nhấp vào “Sắp xếp tài khoản“.
4. Nhấp vào “Hủy liên kết (các) tài khoản“.
Nếu hủy liên kết một tài khoản trên Chi tiêu do người quản lý xác định (MDS), thì tất cả ngân sách đang hoạt động và đang chờ xử lý sẽ bị vô hiệu và quảng cáo của tài khoản sẽ ngừng phân phát trong vòng 30 phút. Bạn sẽ không được lập hóa đơn cho hoạt động của tài khoản diễn ra sau thời điểm này.
Hi vọng với những chia sẻ này bạn có thể tạo trung tâm khách hàng và biết liên kết với tài khoản AdWords.
Xem thêm >>> Những Yếu Tố Làm Nên Bài Viết Giới Thiệu Sản Phẩm Hay
Xem thêm >>> Những Yếu Tố Làm Nên Bài Viết Giới Thiệu Sản Phẩm Hay
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343
Chúc các bạn thành công!
Đăng nhận xét