Bí Quyết Bán Hàng Trên Facebook

Bí quyết bán hàng trên Facebook

Phát triển hình ảnh trong mắt người dùng và các khuyến mãi quảng cáo chính là mánh nhỏ giúp người bán hàng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Đối với các mô hình kinh doanh online ngày nay, thì kinh doanh trên Facebook hiện lên như một người đi đầu, Facebook là mạng xã hội phổ biến và được nhiều người Việt Nam sử dụng nhất hiện nay. Việc kinh doanh trên Facebook là một xu hướng mới và dẫn đầu trào lưu. Mang lại thu nhập khá cao, tuy nhiên để thành công trong xu hướng phát triển mới này.

Chúng ta cần phải có kết hoạch rõ ràng, một kế hoạch chi tiết giúp chúng ta dễ dàng phát triển và chiến thắng trong cuộc chiến cạnh tranh.

1. Tăng cường sử dụng hình ảnh

Để bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả, chúng ta cần thu hút khách hàng. Theo khảo sát của HubSpot thì hình ảnh trên Facebook có sức hút lớn hơn nhiều so với một bài viết toàn chữ. Cụ thể, lượt thích và bình luận vào ảnh sẽ tăng dần từ 54% đến 104% so với nội dung toàn chữ.

Ảnh đăng trên Facebook cần là ảnh trực quan tránh các ảnh trừu tượng hay đánh lừa người xem sẽ gây cảm giác hiểu nhầm từ khách hàng.

Ảnh chính đại diện cho sản phẩm chúng ta bán, cần đăng nhiều thêm để khách hàng có thể hiểu rõ sản phẩm như vậy sẽ tăng sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Chúng ta cần đưa ra một vài thông tin mô tả các sản phẩm: tên sản phẩm, giá sản phẩm, size nếu có.

xem thêm: >>Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Online Trên Facebook

2. Thổi hồn vào sản phẩm 

bí quyết bán hàng trên Facebook là thổi hồn vào sản phẩm

Việc làm thứ 2 mà bạn cần nhớ đến đó là thổi hồn vào sản phẩm của mình. Nói cách khác, chúng ta cần tạo nên một chút gia vị hay còn gọi màu sắc vào cho sản phẩm của mình bằng những câu chuyện về cuộc sống xung quanh sản phẩm chúng ta. Người bán cũng nên hiểu rằng, fanpage chúng ta không chỉ có những bài viết bán sản phẩm sẽ gây nhàm chán cho khách hàng.

Những câu chuyện thông thường trong đời sống có liên quan đến sản phẩm là những sợi dây liên kết làm sản phẩm chúng ta nổi bật và dễ đi vào lòng người hơn. Những mẫu chuyện vui, những hình ảnh hài có thể làm fanpage chúng ta nổi bật hơn so với đối thủ, làm cho khách hàng truy cập vào trang web chúng ta nhiều hơn nữa.

3. Sáng tạo trong ghép hình ảnh

Những hình ảnh của sản phẩm đơn chiếc tạo cảm giác tù túng trong suy nghĩ của khách hàng, sự đơn điệu trong cách post hình ảnh làm cảm giác nhàm chán nơi khách hàng. Hãy sáng tạo bằng cách phối hợp những sản phẩm với những sản phẩm khác thành một chủ đề. Đây là hình thức vô cùng sáng tạo làm cho khách hàng cảm giác hâm hở tìm kiếm và xem không ngừng. Đây cũng là một hình thức sáng tạo giúp khách hàng có một cái nhìn khác về sản phẩm của chúng ta.

4. Tổ chức cuộc thi kèm giải thưởng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 42% người tiêu dùng thích những thương hiệu trên Facebook thường xuyên cung cấp phiếu mua hàng khuyến mại hoặc giảm giá. Chính những hình thức như vậy làm kích thích người dùng mua sản phẩm, dẫn đến việc mua hàng cuối cùng.

bí quyết bán hàng trên Facebook là tạo cuộc thi có thưởng

Đưa ra một ví dụ đơn giản, Coca Cola, là một trong 2 hãng nước ngọt lớn nhất thế giới hiện nay, họ có mảng quảng cáo rất lớn và mạnh tuy nhiên họ vẫn sử dụng phương pháp như vậy. Chứng minh biện pháp này rất hữu ích đối với tất các sản phẩm. Họ triển khai các cuộc thi nho nhỏ kèm các phần thưởng thú vị, điều này làm kích thích người tiêu và có tương tác rất lớn với người dùng Facebook. Một minh chứng, một bài post trên fanpage của Coca đã thu được 1,329 thích và 994 bình luận chỉ trong thời gian ngắn.

5. Tung các chương trình khuyến mại thời gian ngắn

Tung ra những chương trình khuyến mãi đi kèm trong khoảng thời gian nhất định trên Facebook là một cách hiệu quả và thu hút mối quan tâm rất lớn từ những khách hàng. Là động lực giúp khách hàng mua sản phẩm chúng ta, và đây cũng là sự ràng buộc hối thúc người mua vì chương trình luôn có thời hạn nhất định, tâm lý người dùng phải mua liền khuyến mãi nếu không họ sẽ cảm thấy hối tiếc nếu không tham gia và bỏ lỡ đợt khuyến mãi này. Việc khuyến mãi sẽ đẩy doanh thu của ta tăng nhanh hơn và có hiệu quả cao hơn so với khuyễn mãi dài hạn.



Nhiều Website thương mai điện tử mở rộng hình thức này bằng cách khuyến mại bằng những sản phẩm nhỏ cùng thương hiệu với số lượng có hạn. Thủ thuật này rất hay vừa có tính chất cạnh tranh hay hơn nhiều so với hình thức cho không biếu không. Cũng là cách chúng ta đẩy những mặt hàng đã qua thời để chuẩn bị tung ra sản phẩm mới trong thời gian sắp tới.

Đây là những bí quyết tưởng chừng như đơn giản. Giúp doanh nghiệp hay người kinh doanh riêng lẻ phát triển và thúc đẩy người mua làm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Những bí quyết này rất dễ nhưng vẫn phải dùng một cách cẩn thận để không gây tác dụng trái ngược lại, gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu cho thương hiệu của mình. Ví dụ, những hoạt động khuyến mãi tạo thói quen mua sắm khi có khuyến mãi mới mua, gây tổn hại lớn đến hoạt động buôn bán lâu dài của chúng ta.


Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Đăng nhận xét