Marketing Online Cho Doanh Nghiệp – Thành Công Nằm Trong Tay Bạn

Bạn đã biết cách Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả?



Đối với những doanh nghiệp nhỏ, hay những doanh nghiệp mới bắt đầu lập nghiệp, họ thường gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình thu hút khách hàng.Vậy nên vấn đề marketing đã và đang trở thành một bài toán nan giải cho bất kỳ ai. Bạn có thể từng nghe về các giải pháp marketing, SEO, PR, hay về quảng cáo, mạng xã hội …Tuy nhiên, để marketing online cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả, bạn nên bắt đầu từ đâu? 

1. Xác định khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh

Marketing Online Cho Doanh Nghiệp – Thành Công Nằm Trong Tay Bạn

Một trong những yếu tố chính dẫn đến sự thành công cho doanh nghiệp nhỏ là hướng đến mục tiêu khách hàng một cách cụ thể. Để có thể được như vậy thì bạn nên sử dụng nội dung và lời đề nghị của các khách hàng tiềm năng cảm thấy hấp dẫn. Đầu tiên, hãy xác định thị trường mục tiêu và nghiên cứu khách hàng của bạn càng chi tiết càng tốt. Đến khi tiếp cận khách hàng, bạn nên có sự phân chia danh sách khách hàng thành các phân khúc khác nhau cho đưa lời chào độc đáo cho riêng mỗi nhóm đối tượng hướng tới.

Cuối cùng, hãy nhớ ba điều trước khi thực hiện marketing online cho doanh nghiệp nhỏ: 
WHO? (ai là khách hàng mục tiêu?)
WHO? (ai là đối thủ cùng nhóm phân khúc khách hàng?). Người ta thường nói "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng".

Ghi chép lại chiến lược của đối thủ dù đó là thành công hay thất bại. Vì bất kì việc nào cũng có kinh nghiệm để chúng ta rút ra và học hỏi để tránh mất thời gian tìm hiểu thật tế.

2. SEO on –page

Đây là yếu tố xếp hạng tìm kiếm là những người gần như là hoàn toàn trong vòng kiểm soát của nhà xuất bản. Loại nội dung nào xuất bản? Nói dễ hiểu thì SEO on-page là việc tối ưu hóa việc hiển thị website.

Marketing Online Cho Doanh Nghiệp – Thành Công Nằm Trong Tay Bạn

Để có thể SEO hiệu quả thì việc đầu tiên cần làm là xây dựng một landing page hoàn hảo. Khi một doanh nghiệp có được một landing page đảm bảo đủ các kỹ thuật SEO và thông tin cho khách hàng sẽ giúp tăng tỉ lệ đẩy TOP nhanh cho những từ khóa. Vậy, làm thế nào để có được một landing page như ý muốn?

1.Từ khóa 
Từ khóa được xây dựng có vô số từ, nhưng không phải ai cũng có thể nhóm các từ khóa cho hợp lý. Ví dụ như: Các từ khóa cùng chủ đề, từ khóa mở rộng, cùng nghĩa,...

2. Mục tiêu , nội dung của landing page 

Hãy xác định nội dung bạn muốn hướng tới khách hàng với mục đích gì? Khi đã xác định rõ, bạn cần hướng tới nội dung của landing page: Cung cấp những nội dung mà khách hàng cần.

3. Xây dựng bộ từ khóa phụ xung quanh landing page chính 

Những từ khóa phụ sẽ được triển khai thành bài tin tức có internal link trong bài về landing page chính.

4. Tiêu chí onpage landing page 

Tiêu chí giật title: 1 title hấp dẫn sẽ kích thích người xem có sự tò mò muốn tìm hiểu và chắc chắn rằng họ sẽ clink chuột vào website của bạn.

Xem thêm: https://moavietnam.com.vn/ - https://moavietnam.com/

5. Bạn cần viral thông tin để người đọc biết đến bài viết của mình

Một số mẹo giúp đẩy Top bài viết nhanh hơn:
- Để từ khóa xuất hiện trong 150 kí tự đầu 
- Từ khóa xuất hiện trong H1, H2
- Tỉ lệ density bài viết từ 3- 5%
- Cung cấp nội dung thể hiện rõ ràng, mạnh mẽ về điểm mạnh
- Thêm hình ảnh thu hút 
- Thêm video vào bài để có thể níu chân người đọc và định hình rõ nét về hàng hóa của bạn.

Liên quan đến khách hàng mục tiêu, hãy đảm bảo rằng bạn có landing page độc đáo để thu hút họ. Dù landing page càng nhiều thì lượng lead (người mua có nhu cầu ) được tạo ra nhiều nhưng cần nhớ rằng những lead đến từ đối tượng khách hàng mục tiêu thường có khả năng chuyển đổi thành khách hàng cao hơn là lead đến từ nơi khác.

Những điều cần lưu ý:
- Đặt từ khóa trong tiêu đề trang và tiêu đề bài viết 
- Luôn làm mới nội dung 
- Luôn để thông tin liên lạc ở nơi dễ nhìn
- Có thể thấy SEO On- page rất quan trọng trong marketing online cho doanh nghiệp nhỏ

3. SEO off-page 
Khác với SEO on-page, SEO off-page là các kỹ thuật bạn sử dụng ngoài website. Có thể nói đây là việc xây dựng liên kết hệ thống các website khác hướng đến website của mình.

Vậy, làm thế nào để SEO off- page đạt được hiệu quả ? 
- Dùng hệ thống site vệ tinh
- Dùng các forum và blog
- Slide 
- Cộng tác 
- Báo điện tử

Những điều cần lưu ý khi dùng SEO off-page trong marketing online cho doanh nghiệp nhỏ:
- Tìm những website uy tín và traffic cao
- Tạo backlink (link chất lượng về website của mình)
- Tạo video chất lượng giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp ,đưa lên mạng xã hội

Ngoài ra, còn có những giải pháp đỡ phức tạp hơn như là truyền thông qua mạng xã hội, email marketing… để marketing online cho doanh nghiệp nhỏ.

Vậy, các công ty nhỏ hoặc mới khởi nghiệp cần phải nỗ lực để thực hiện marketing online cho doanh nghiệp mình để có thể cạnh tranh được với bên ngoài thị trường bằng cách :
- Xác định mục tiêu và phân khúc khách hàng tiềm năng 
- Thiết kế các lời đề nghị và landing page cho từng phân khúc
- Luôn xây dựng cho mình nội dung mới mẻ và có giá trị
- Phản ứng nhanh chóng với các lead

Nếu vẫn chưa thể nắm rõ, hãy tìm cho mình một nơi để học được và làm được. Bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, trưởng phòng kinh doanh marketing, hay bạn cần trang bị những kiến thức marketing online cho doanh nghiệp – hãy tìm đến chúng tôi – MOA – Cầm tay chỉ việc.


Trên thị trường hiện nay có đến khoảng 95%  các doanh nghiệp triển khai Marketing Online thất bại. Tại sao? Một trong những lý do góp phần dẫn đến sự thất bại đó của doanh nghiệp là do thiếu sự hỗ trợ trực tiếp từ những người đã có rất nhiều kinh nghiệm triển khai. Đến với MOA – chất lượng chúng tôi muốn hướng đến:
- Học được – làm được. Đây là giá trị cốt lỗi của MOA
-30% lý thuyết, còn lại thực hành. Một trong những yếu tố then chốt dẫn đến sự thành công là áp dụng được lý thuyết vào thực hành và làm việc hiệu quả . 
- Hiệu quả đến từng buổi học. Hiểu – nắm rõ các kiến thức thực tế trong từng buổi học cụ thể.
- Hỗ trợ miễn phí sau giờ học. Đây là điểm mạnh tại MOA. Sau khi hoàn thành khóa học tại MOA, MOA sẽ cung cấp hỗ trợ offline tại văn phòng, hoặc địa điểm khác, online (teamviewer) hoàn toàn miễn phí và cam kết lâu dài.

Lợi ích của khóa học marketing online cho doanh nghiệp:
- Nắm vững và vận hành được các công cụ marketing online
- Xây dựng được hệ thống marketing online cho doanh nghiệp
- Xây dựng được chiến lược marketing online, biết rõ cách chuyển khai một chiến lược thực tế ra sao ?

Lịch học: có nhiều ca để học viên lựa chọn từ thứ 2 đến thứ, 1 tuần học 3 buổi, rất linh động:
9h30 – 11h30
14h00 – 16h00
18h00 – 19h30
19h30 – 21h30

Mô hình học marketing online tại MOA: Có nhiều phương thức giảng dạy phù hợp với nhu cầu của từng học viên:
HỌC NHÓM  1 KÈM 1  TRỰC TIẾP  HỌC ONLINE  
- HỌC NHÓM: tối đa 5 học viên/lớp.
- 1 KÈM 1: yêu cầu 1 thầy – 1 trò ( đặc biệt giá không thay đổi).
- TRỰC TIẾP: tại học viện MOA – số 02 Trương Quốc Dung P.8, Q. Phú Nhuận.
- HỌC ONLINE (trực tuyến): 1 thầy – 1 trò thông qua teamviewer.

Cam kết hỗ trợ lâu dài miễn phí sau khi tham gia học markeitng online: MOA là đơn vị DUY NHẤT CÓ BẢN CAM KẾT giữa học viên và MOA (có dấu mộc công ty).

Đây là những nội dung chính nhưng sẽ được điều chỉnh đề phù hợp với sản phẩm, dự án, dịch vụ và sự hiểu biết của học viên:
1. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH marketing online cho doanh nghiệp. Bạn có thể lập ra chiến lược kinh doanh online đạt hiệu quả để tối thiểu những rủi ro 
 2. SEO WEBSITE TOP 10 GOOGLE. Đưa website bạn đứng top một cách tự nhiên, không tốn phí 
3. QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS 
4. KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING
5. KHÓA HỌC VIẾT BÀI PRD

Marketing online cho doanh nghiệp, một công cụ không thể thiếu nhất là đối với thời đại công nghệ càng ngày càng phát triển. Với những giải pháp được nếu ra, tôi tin mình có thể học được – làm được. Bạn thì sao?

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Đăng nhận xét