Tại Sao Doanh Nghiệp Làm Marketing Online Thất Bại

Những sự thật không ngờ khiến doanh nghiệp làm marketing online thất bại 

Internet ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay, các hộ gia đình có kết nối Internet không còn giới hạn ở các khu đô thị mà đã lan rộng ra khắp mọi nơi với tốc độ chóng mặt.Vì vậy, Marketing trực tuyến (còn gọi là Marketing online) là hình thức tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường trực tuyến, bao gồm Internet và Mobile cũng ngày càng tăng cao.

Làm Marketing Online cho doanh nghiệp cũng là hướng đi mới và đạt được nhiều thành công trong cơn bão công nghệ thông tin hiện nay nhưng cũng không kém sự thất bại kèm theo đó.

Để thành công khi làm Marketing Online, doanh nghiệp bạn phải cần tránh những điều sau đây:

Lựa chọn kinh doanh mặt hàng chưa phù hợp


Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với khách hàng

Khi bắt đầu làm Marketing Online, doanh nghiệp mới nên chú ý đến việc lựa chọn loại mặt hàng muốn kinh doanh, đó cũng là một trong những trăn trở, đồng thời cũng có thể là một yếu tố quyết định sự thành, bại của doanh nghiệp. Mặt hàng phù hợp sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà doanh nghiệp của bạn hướng đến, từ đó xác định đối tượng và giải pháp làm Marketing Online phù hợp.

Xem thêm:>>Tìm Hiểu Về Marketing Online – Kỹ Năng Phải Có Cho Marketer

Không hướng đến đối tượng cụ thể khi làm marketing online

Hầu hết những doanh nghiệp thất bại vì lí do này. Việc sử dụng một kế hoạch kinh doanh trực tuyến chung cho tất cả mọi người là vô ích, đơn giản vì nó không đáp ứng đủ nhu cầu.

Do đó, khi làm Marketing Online, doanh nghiệp nên bỏ thời gian ra nghiên cứu, khảo sát đối tượng khách hàng, nhu cầu sử dụng mặt hàng, độ tuổi có thể tiếp nhận, giới tính chủ yếu,…

Giải pháp: doanh nghiệp khi làm Marketing Online nên đó lập ra kế hoạch cho từng nhóm cụ thể nhằm giải quyết từng nhu cầu của khách hàng, đồng thời có thể nắm bắt và đáp ứng được xu hướng sắp đến của từng nhóm đối tượng.

Giải pháp làm marketing online không phù hợp, quá ngân sách

Giải pháp không vượt quá ngân sách cho trước

Lựa chọn giải pháp làm Marketing Online cũng là tiêu chí quan trọng trong việc định hình kế hoạch marketing trực tuyến. Do đó, doanh nghiệp khi làm Marketing Online thường mất rất nhiều thời gian và tiền bạc khi lựa chọn giải pháp không phù hợp.

Vì vậy, khi đã tìm hiểu được nhóm khách hàng, đối tượng của doanh nghiệp, bạn phải xem đối tượng ấy phù hợp với loại hình nào.

Vd:

-Nhóm khách hàng trẻ từ 10-18 tuổi là nhóm học sinh, sinh viên có nhu cầu sử dụng mạng xã hội cao nhưng kinh phí thấp nhưng chia sẻ nhiều. Nên tạo sút hút bằng các hoạt động giảm giá, trò chơi rút thăm dễ thu hút….

-Nhóm khách hàng >50t có xu hướng ít dùng mạng xã hội, đừng phí tiền vào quảng cáo trên mạng xã hội vì nhóm khách hàng này mà hãy lựa chọn hình thức khác…

Có rất nhiều hình thức Marketing Online cho doanh nghiệp chẳng hạn như : SEO website, Facebook Marketing, Google Adwords, Email Marketing,… Do đó lựa chọn đúng và ngân sách vừa đủ cho từng giải pháp là điều quan trọng đối với doanh nghiệp nhỏ.

Tốt nhất là hãy giữ thực tế về ngân sách của bạn có thể đạt được, hoặc mở rộng ngân sách của bạn nếu bạn có niềm tin vào thành công của giải pháp mới.

Thu nhận ý kiến từ khách hàng sơ sài, không đáp ứng sự mong đợi của khách hàng

Phần lớn các doanh nghiệp khi làm Marketing Online Internet đều quên “quan tâm” đến phản ứng của khách hàng sau khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên trang web hay mạng xã hội.

Phản hồi của khách hàng rất quan trọng vì nó cung cấp cho nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp thông tin chi tiết rằng họ có thể sử dụng giải pháp nào để cải thiện kinh doanh, sản phẩm của họ  hoặc trải nghiệm khách hàng và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng đối với sản phẩm đó.

Sợ thất bại, không có sự khác biệt khi làm marketing online

Thất bại có lẽ là điều đáng sợ và khó chấp nhận đối với bất kì cá nhân nào. Nhưng muốn thành công, doanh nghiệp của bạn phải dám nhận thất bại. Với bất kì sự thất bại nào cũng cho ta một bài học kinh nghiệp quí báu.

Nhất là khi làm Marketing Online, bạn không sợ thất bại khi đưa ra một sự khác biệt trong cách tiếp thị đến người dùng, điều này có thể làm bạn cảm thấy khác lạ so với phần đông còn lại nhưng biết đâu nó lại là nguồn mở đầu cho xu hướng mới, và doanh nghiệp của bạn chính là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Điều quan trong là bạn phải giảm được rủi ro cho từng thử nghiệm mới, bạn có thể bỏ ngân sách ít hơn, thử nghiệm với nhóm khách hàng hẹp, đoán bắt xu hướng của nhóm khách hàng đó rồi dần lan rộng ra toàn bộ nhóm khách hàng.

Tăng tưởng ngoài kiểm soát. 

Lợi nhuận tăng đôi khi gây khó khăn

Đây có lẽ là lý do đáng buồn nhất trong mọi lý do thất bại – một doanh nghiệp đang thành công bỗng chốc phá sản chỉ vì quá phát triển.

Bạn có tin được không? Nguyên nhân gồm có: đó là sự chuyển hướng sang một thị trường kém lợi nhuận hơn, đầu tư ngân sách sai mục đích ban đầu, hay vay mượn quá nhiều với ý đồ duy trì tỉ lệ tăng trưởng cao. Thế nên, đôi khi chậm hơn lại tốt.

Giải pháp chung để tránh thất bại khi làm Marketing Online cho doanh nghiệp là gì?

Hãy đến với Học viện đào tạo Marketing Online – MOA, nơi mà doanh nghiệp của bạn sẽ được đào tạo về Marketing Online một cách hoàn chỉnh nhất, thực hành chính trên dự án của bạn. Tại MOA, thời gian linh động cho mọi học viên và được hổ trợ trọn đời, miễn phí khi hoàn thành xong khóa học.


Thông tin liên hệ:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343


Đăng nhận xét