7 mẫu bài viết quảng cáo hay trên facebook
Theo số liệu thống kê mới nhất, Việt Nam nằm trong top 15 quốc gia có người sử dụng Facebook cao nhất. Do số lượng người sử dụng cao như vậy, nên Facebook được xem là thị trường màu mỡ của dân Kinh doanh Online.Bạn đã bao giờ tự hỏi: Tại sao tôi và anh cùng kinh doanh một sản phẩm, nhưng khách hàng lại chọn mua hàng bên tôi thay vì bên anh? Sự khác biệt đó đến từ chính bài viết quảng cáo đấy bạn ạ! Đối với quảng cáo trên Facebook việc viết nội dung sao cho đẹp mắt và ấn tượng với khách hàng là một trong những vấn đề quan trọng nhất để người mua click chú ý đến sản phẩm của ban. Nghe thì có vẻ dễ, nhưng bằng cách nào có thể tạo ra một mẫu bài viết quảng cáo hay thu hút giữa “biển sản phẩm” trên Facebook là một chuyện chẳng dễ chút nào!
Xem thêm >>> 3 Kỹ năng cần thiết để viết bài PR chuẩn SEO
Sau đây MOA xin được chia sẻ các mẫu bài viết quảng cáo hay thực tế ấn tượng để các bạn có thể áp dụng ngay để tạo ra những mẫu quảng cáo cho riêng mình! Nào hãy cùng MOA lượn quanh một vòng xem dân kinh doanh Online tung chiêu bài quảng cáo sản phẩm của họ độc đáo tới mức nào nhé!
1. Mẫu bài viết quảng cáo hay bắt đầu bằng câu chuyện:
Bài viết quảng cáo trên gây được sự chú ý từ đầu, nhưng lại kết thúc “lãng xẹt”, nằm ngoài dự đoán của người đọc. Nên nhớ bộ não của con người khi đọc cái gì đó thì sẽ tưởng tượng tình huống xảy ra tiếp theo. Với kết thúc khác sẽ với tưởng tượng của họ sẽ để lại sự phẩn khích, nụ cười nhẹ trên gương mặt người đọc.
Việc sử dụng câu chuyện để bán hàng sẽ là cách bán hàng hiệu quả, gây được ấn tượng sâu bởi lẽ con người thường dễ bị thu hút bởi những câu chuyện hơn là bài viết hoàn toàn đơn thuần nói về đặc tính sản phẩm. Bán hàng bằng câu chuyện là một trong những bí mật bán hàng tốt nhất hiện nay trên Facebook. Tuy nhiên nó đòi hỏi sự sáng tạo, chăm chút khá cao nơi người viết
2. Mẫu bài viết quảng cáo hay mang tính hài hước giải trí cao
3. Mẫu bài viết quảng cáo hay bằng cách đưa ra số liệu thực tế đáng chú ý:
Xem thêm >>> Bí quyết tạo nên bài viết giới thiệu về doanh nghiệp hay nhất
4. Mẫu bài viết quảng cáo hay bằng cách đưa ra câu đố, mini games:
Xuất phát từ một insight rất thực tế là mong muốn về quê sum vầy gia đình của những người xa xứ. Quảng cáo đi từ customer insight thi luôn dễ đi vào lòng người, lôi kéo học đọc tiếp nội dung.
Phần chủ yếu của mẫu quảng cáo này là thu hút dân mạng cùng tham gia trò chơi nhận thưởng: Like page -> Đếm máy bay -> Like và post ở chế độ Public kèm theo hashtag. Việc tạo ra mini games như vậy nhằm tăng độ tương tác: like, share, comment,.. của khách hàng với fanpage, đặc biệt tạo độ viral rất cao cho dịch vụ hàng không Jestar, từ đó giảm được chi phí quảng cáo
5. Mẫu bài viết quảng cáo hay bằng lối văn cường điệu, lãng mạn
“Estee Lauder không đi bán sản phẩm mà đi bán những giấc mơ làm đẹp bất tận và thanh xuân vĩnh cửu của phụ nữ”. Ngôn từ bán hàng thật điêu luyện và sắc sảo đúng không?
6. Mẫu bài viết quảng cáo hay bằng cách nêu thông tin giật tít:
Mẫu bài viết quảng cáo bắt đầu bằng insight nổi bật, hướng tới đúng khách hàng mục tiêu của FPT là học sinh chuẩn bị vào Đai học. FPT xem vấn đề sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp là mối quan tâm hàng đầu. Từ đó khẳng định chất lượng giảng dạy của trường “98% sinh viên Đại học FPT có việc làm sau khi ra trường”.
Câu tít ấn tượng “Bạn chỉ cần học tốt thôi, Nhà tuyển dụng sẽ tự tìm đến bạn!” thể hiện độ “sang chảnh” của sinh viên FPT và cơ hội việc làm tuyệt vời khi trở thành sinh viên của ngôi trường này.
7. Mẫu bài viết quảng cáo hay bằng cách nêu lên vấn đề hot trong xã hội, cộng đồng mạng:
Giai điệu của lời bài hát “Pen Pineapple Apple Pen” đã từng một thời làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng. Hầu hết ai cũng đã từng nghe qua, thậm chí thuộc luôn cả lời bán hát nổi tiếng này. Việc vận dụng, “ăn theo” sự nổi tiếng của bài hát này vào quảng cáo nhằm tăng sự gần gũi, thân thiện của thương hiệu với cộng đồng Facebook, tăng sư chú ý về sản phẩm này.
Một bài viết quảng cáo hay phải đánh trúng được tâm lý, insight người tiêu dùng, có được hình ảnh liên quan, bắt mắt cùng thông điệp hấp dẫn, gây chú ý. Nên nhớ TÚI TIỀN CỦA KHÁCH HÀNG THÌ GẦN TRÁI TIM HƠN KHỐI ÓC. Hãy tìm mọi cách tạo được sự hứng thú, thiện cảm trước, chỉ cần lấy được trái tim của khách hàng thì bạn sẽ dễ dàng “moi” được túi tiền của họ đấy!
Hi vọng từ những mẫu bài viết quảng cáo hay của học viện MOA đã phần nào giúp bạn xây dựng được content quảng cáo mới cho fanpage của riêng mình. Chúc bạn thành công!
Xem thêm >>> Tạo độ “hot” khi viết bài Pr cho doanh nghiệp bạn đã biết chưa?
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343
Chúc các bạn thành công!
Đăng nhận xét