Quảng Cáo Bằng Google Adwords

 Quảng cáo bằng Google AdWords không khó


Ngày nay quảng cáo bằng google adwords hẳn không còn xa lạ trong mỗi chúng ta nữa. Nhưng các bạn đã biết google adwords là gì, cách tính phí quảng cáo google như thế nào hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.    Quảng cáo bằng Google AdWords là gì?

Là hình hệ thống được phát triển để hỗ trợ Marketing online các sản phẩm hoặc dịch vụ trên công cụ tìm kiếm và các trang website liên kết , thông qua việc sử dụng quảng cáo văn bản được đặt ở đó xuất hiện khi người dùng tìm kiếm cụm từ liên quan đến cung cấp thông tin đang mong muốn.

Là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào web của bạn.

Google Adwords được định dạng một đoạn quảng cáo văn bản ngắn bao gồm tiêu đề , hai dòng mô tả ngắn và liên kết URL đến một trang website hoặc trang website cụ thể.

2.    Cách tính phí của quảng cáo Google AdWords

Hiện nay google thực hiện 3 cách tính phí cơ bản :


CPM (Cost per Miles)


Đây là cách tính phí mà người dùng sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng Google Adwords sẽ phải thực hiện trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị ở trên Google. Google sẽ tiến hành tính toán chi phí dựa vào số lần hiển thị thực tế. Người dùng được khuyên nên sử dụng CPM để giúp cho việc xây dựng, quảng bá thương hiệu khách hàng trên mạng hiệu quả.

Ví dụ:

1.    Tổng số tiền để đặt quảng cáo là $50
2.    Có 500.000 lượt xem.
3.    Quảng cáo CPM sẽ tính toán CPM = $50/(500.000/1000) = $0,1
Tuỳ từng vị trí đặt banner quảng cáo, và các chính sách đi kèm, mức giá của các gói CPM sẽ khác nhau.

Công thức tính CPM

CPC (Cost per Click)


Đây là hình thức quảng cáo bằng Google Adwords đã quen thuộc đối với người dùng khi làm website bán hàng bởi tiết kiệm chi phí vì tính phí dựa theo số click chuột của khách hàng vào quảng cáo. CPC giúp quảng bá website ở cả 2 dạng đó là mạng hiển thị và tìm kiếm, có khả năng thu hút khách hàng, gia tăng lượng truy cập vào trang web. Từ đó giúp gia tăng doanh số bán sản phẩm hay dịch vụ cho doanh nghiệp.

Cách tính CPC

CPC = (điểm chất lượng trang đích * Điểm chất lượng mẫu quảng cáo * Tỉ lệ click vào mẫu quảng cáo )/ thứ hạng

Trong đó :

 -  Điểm chất lượng trang đích : ở đây được hiểu là điểm số tính theo điểm SEO trên trang đích trong website của bạn . Điểm số này có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào trang web của bạn có lâu năm hay không , nhiều người truy cập , tương tác hay không….

 - Điểm chất lượng của quảng cáo: là điểm tính theo tiêu chí SEO với nội dung mẫu quảng cáo của bạn có chứa nhiều từ khóa hay không.

 -  Tỷ lệ click chuột vào mẫu quảng cáo : là tỉ lệ phần trăm giữa 100 người nhìn thấy quảng cáo của bạn có bao nhiêu lượt click vào xem.

 - Thứ hạng: là vị trí mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện khi khách hàng truy cập từ khóa . Vị trí càng cao thì giá càng cao , và từ khóa được tối ưu hơn.

CPA (Cost per Action)


Đây là hình thức quảng cáo bằng google Adwords cao cấp và khó sử dụng nhất với cách tính phí theo số lần chuyển đổi. Khi người dùng thỏa mãn các yêu cầu của dịch vụ quảng cáo Google Adwords và thu về lợi nhuận chính là lúc Google thực hiện tính phí.
So với hai hình thức tính phí quảng cáo bằng Google Adwords  trên thì cách tính phí bằng CPC đảm bảo hiệu suất quảng cáo cao hơn .


Cost per action


Với một vài chia sẻ nhỏ về quảng cáo bằng google adwords trên mong sẽ giúp được bạn đọc phần nào hiểu hơn về google adwords cũng như cách tính phí để lựa chọn hình thức phù hợp nhất nhé !

Đăng nhận xét