Tìm Hiểu Về Google Adwords Từ A Đến Z

Google Adwords Từ A Đến Z


Bạn đang kinh doanh, bạn muốn cho website của bạn lên top 1 trong tìm kiếm Google, bạn cần tìm hiểu về Google Adwords? Đây thực sự là bài viết dành cho bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về Google Adwords một cách cặn kẽ.

Google Adwords là gì?

Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense  cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Gmail.

Tìm hiểu về Google AdWords

Tại sao nên dùng Google AdWords?

Đây có lẽ là câu hỏi mà bất cứ ai làm marketing online cũng đều hỏi. Tại sao tôi phải dùng Google AdWords? Tại sao tôi phải chi tiền cho Google AdWords? Vậy thì cùng tìm hiểu về Google AdWords để trả lời cho câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ trên.

Thu hút thêm khách hàng.

Khi nhà nhà người người đều dùng Google như một công cụ tìm kiếm tất cả những gì họ không biết, thì việc bạn hiện hữu trên top 1 trong kết quả tìm kiếm liệu có đáng để bạn chi ngân sách cho Google AdWords không?

Bạn có thể chọn cách bạn muốn tiếp cận với khách hàng:
  
-   Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google. Xuất hiện đúng thời điểm.

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm

-  Quảng cáo hiển thị hình ảnh: Với quảng cáo văn bản và quảng cáo biểu ngữ trên Gmail và trên mạng lưới hơn hai triệu trang web cũng như ứng dụng, quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở vị trí mà khách hàng của bạn có mặt.

-  Quảng cáo video: Doanh nghiệp của bạn trở nên thú vị trước khách hàng mới trên Youtube. Đó là cách độc đáo để chia sẻ câu chuyện của bạn.

Quảng cáo video

- Quảng cáo ứng dụng: Chạy quảng cáo của bạn trên toàn bộ mạng Google, bạn không cần phải có kinh nghiệm thiết kế.

Phát triển doanh nghiệp của bạn ra toàn cầu

Một điều bạn cần phải biết khi tìm hiểu về Google AdWords là Google AdWords có thể giúp bạn phát triển ra toàn cầu. Điều này chỉ dựa vào sự lựa chọn của bạn, chỉ cần bạn muốn Google AdWords sẽ làm.

Bạn không còn phải phỏng đoán khi quảng cáo.

Xem cách thức quảng cáo của bạn đang hoạt động

Với quảng cáo truyền thống, các số liệu dường như quá mơ hồ, chưa cụ thể, chỉ mang tính đo lường tương đối.

Nay với Google AdWords bạn sẽ biết được có bao nhiêu người xem quảng cáo của bạn, truy cập vào trang web của bạn hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn. Bạn còn có thể nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể nếu doanh nghiệp của bạn đi dòng sản phẩm/ dịch vụ chuyên biệt.

Thử nghiệm quảng cáo của bạn

Hãy tìm hiểu các công cụ của Google AdWords để có thể điều chỉnh quảng cáo và thử nghiệm các thay đổi để xem tính hiệu quả của những quảng cáo

Có quyền điều chỉnh ngân sách

Việc đặt ngân sách tùy thuộc vào bạn. Bạn có quyền điều chỉnh ngân sách bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn không cần phải có hợp đồng và có thể kết thúc chiến dịch của mình bất cứ lúc nào mà không mất phí hủy.

Bạn chỉ phải trả tiền cho những cú nhấp chuột

Không những vậy, bạn chỉ phải trả tiền cho những quảng cáo mang lại kết quả. Google AdWords không tính phí bạn cho việc hiển thị quảng cáo. Bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn, xem video của bạn trên Youtube hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn.

Các công cụ bổ sung giúp chiến lược Google AdWords của bạn hiệu quả hơn.

Khi tìm hiểu về Google AdWords, chúng ta không thể bỏ qua các công cụ bổ sung. Các công cụ này sẽ giúp chiến lược Google AdWords của bạn hiệu quả hơn nữa.

-  Đối sánh khách hàng: Giúp kết nối lại với các khashc hàng quan trọng nhất. Công cụ này sẽ giúp bạn tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu để liên hệ lại với khách hàng phù hợp vào đúng thời điểm.

-  Tài khoản người quản lý: Kiểm soát nhiều tài khoản Google AdWords từ một trang tổng quan với báo cáo nhiều tài khoản, kiểm soát truy cập và thanh toán tổng hợp.

 Công cụ tài khoản người quản lý

-  Công cụ lập kế hoạch từ khóa: So sánh khối lượng tìm kiếm từ khóa và ước tính chi phí để tạo chiến dịch hiệu quả hơn. Công cụ này giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng với đúng từ khóa.

-  Công cụ lập kế hoạch hiển thị: Nhận trợ giúp với nhắm mục tiêu và dự đoán dựa trên những gì khách hàng của bạn quan tâm.

-  AdWords Editor: Quản lý hiệu quả các tài khoản Google AdWords lớn với công cụ chỉnh sửa hàng loạt.
Sau khi tìm hiểu về Google AdWords, bạn vẫn chưa hiểu cặn kẽ, chưa biết ứng dụng thế nào? Đừng lo, Google AdWords vẫn luôn có bộ phận hỗ trợ hoạt động giờ hành chính. Hoặc nếu bạn ngại, hãy liên hệ với MOA để được hỗ trợ nhiệt tình. Chúc bạn thành công.

Đăng nhận xét