Xây Dựng Chiến Lược Marketing Online Thành Công Bắt Đầu Từ Đâu?

Một doanh nghiệp muốn mang thương hiệu và sản phẩm của mình đến với khách hàng thì phải làm Marketing online giỏi


Marketing Online nắm giữ vai trò thiết yếu về sự thành công của doanh nghiệp. Để làm Marketing Online giỏi thì trước tiên doanh nghiệp cần phải xây dựng chiến lược Marketing Online. Nhưng để xây dựng chiến dịch Marketing Online thành công doanh nghiệp cần làm gì?

 Để xây chiến lược Marketing Online thành công cần đến sự kết hợp của nhiều yếu tố. Nhưng trước tiên hết bạn cần phải giải quyết những vấn đề sau:

1. Hãy biết mình ở đâu rồi mới xem đối thủ của bạn là ai?


Rất nhiều doanh nghiệp có quan điểm sai lầm trong kinh doanh là chỉ cần biết đối thủ của mình là ai và tìm mọi cách để vượt mặt đối thủ. Và đặt biệt là sai lầm trong việc xác định đối thủ của mình là ai.



Việc đầu tiên để xây dựng chiến lược Marketing Online thành công và cần hiểu rõ mình đang làm cái gì và mình kinh doanh cho ai và kinh doanh ở đâu ? Nếu bạn chưa xác định mình là ai và đứng ở đâu trong thị trường này thì làm sao để biết và hiểu rõ đối thủ của mình như thế nào. Khi hiểu rõ được bản chất của mình thì việc xác định đối thủ cũng trở nên dễ dàng.

Vì vậy vấn đề tiên quyết cần giải quyết để xậy dựng chiến lược Marketing Online thành công thiết cần biết mình biết người. Có như thế bạn mới trụ vững được trong cuộc chiến khốc liệt này.

Xem thêm:>> Tài Liệu Marketing Online Free

2. Mục tiêu  quyết định dướng đi của chiến lược


Để xây dựng chiến dịch Marketing Online thành công thì bạn cần xác định mục tiêu cảu bạn là gì thì mới xác định bạn đã thành công hay chưa.

Nhưng mục tiêu đưa ra phải phù hợp đừng đi xa quá với thực tế đừng. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến dự định xây dựng chiến lược Marketing Online thành công của bạn trở nên mơ hồ và không đưa ra được ý tưởng hay giải pháp hợp lí.

Mục tiêu của phải phù hợp với thực tiễn


Xem xét tình hình hiện tại của doanh nghiệp,  nghiên cứu kĩ  cung cầu sản phẩm thị trường cần rồi mới thiết lập mục tiêu đề ra. Như vậy mới có thể có những quyết định đúng đắn trong việc xây dựng chiến lược Marketing Online thành công.

3. Lựa chọn đúng công cụ _ Hiệu quả khác biệt


Sau khi bạn xác định được mục tiêu của mình rồi thì bước tiếp theo là bắ đầu thực hiện mục tiêu đó. Việc gì cũng vậy để đạt được mục tiêu thì phải lựa chọn đường đi cho phù hợp. Đối với Marketing Online để đạt được mục tiêu đã đề ra thì cần phải biêt lựa chọn đúng công cụ để thực hiện.

Để xác định đúng công cụ Marketing thì bước đầu tiên bạn cần nghiên cứu kĩ sản phẩm mình kinh doanh là gì ? khách hàng của mình là ai? Bạn muốn tiếp cận khách hàng của mình trên phương diện gì?

 Cần hiểu rõ đặc tính của từng loại công cụ Marketing Online rồi mới quyết định  công cụ phù hợp.
Việc nắm rõ được cách thức hoạt động và công dụng đối với những đới tượng khác nhau của từng công cụ sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing Online thành công. 

Giả như bạn đang kinh doanh mỹ phẩm cho sinh viên thì Facebook, Zalo, Intagram là  những công cụ hiệu quả nhất để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn.

Nếu bạn đang kinh doanh bất động sản thì Website, SEO, Email sẽ là kênh Marketing Online giúp liên kết khách hàng với doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Vậy nên để xây dựng chiến lược Marketing Online thành công thì không thể bỏ qua việc lựa chọn công cụ Marketing Online một cách chính xác và phù hợp.

4. Nội dung  quyết định 90% thành công của chiến lược 


Nội dung là điểm mấu chốt quyết định kết quả của việc xây dựng chiến lược Marketing Online thành công của bạn.
Bạn xác định mục tiêu hợp lí, lựa chọn công cụ chính xác nhưng không biết triển khai nội dung đến khách hành thì coi như chiến lược của bạn vứt.

Nội dung là thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Để xây dựng được nội dung hiệu quả trước tiên bạn phải nắm rõ được sản phẩm của mình là gì? khách hàng của mình là ai?Sau đó đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết khách hàng cần gì để content một cách hiểu quả. 

Nội dung là chìa khóa giúp chiến lược của bạn thành công


Content không đơn giản chỉ viết ra những giới  thiệu về thương hiệu sản phẩm của mình thật hay và lôi cuốn thì hiệu quả. Content được xem như là cầu nối chia sẻ và lắng nghe ý kiến của khách hàng về sản phẩm của mình. Có như thế thì việc content nội dung của bạn trở nên hữu ích và mang khách hàng đến gần với chúng ta hơn.

Việc xây dựng chiến lược Marketing Online thành công không hề đơn giản cần phải có tư duy đúng đắn và đưa ra những quyết định chính xác. Trên đây là những chia giúp bạn có được định hướng được bước đi của bạn trong việc xây dựng chiến lược Marketing online thành công  và đạt được mục tiêu mong muốn.

Xem thêm: >>
Làm Thế Nào Để Marketing Online Hiệu Quả
Chiến Dịch Marketing Online Thành Công Nhất Hiện Nay
Marketing Online Cho Doanh Nghiệp – Thành Công Nằm Trong Tay Bạn

Xem thêm thông tin tại:

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

Đăng nhận xét