Hướng dẫn làm Digital Marketing cho phòng khám hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu
Lĩnh vực khám chữa bệnh là lĩnh vực luôn luôn tồn tại vì nó đi liền với nhu cầu cơ bản nhất của người dùng : khám chữa bệnh. Ai ai cũng có nhu cầu này . Nhưng hiện nay ,trong nhiều phòng khám chưa chú trọng nhiều dến các kênh online để thu hút người dùng mà chỉ mới chăm sóc cho kỹ càng phần offline , cơ sở vật chất ….
Tuy lĩnh vực khám chữa bệnh là lĩnh vực nhạy cảm , khó quảng cáo nhưng nếu bạn biết sử dụng và vận dụng đúng các cách quảng cáo cụ thể là Digital Marketing thì khả năng tiếp cận được lượng khách hàng vô số kể của bạn là rất khả thi .
Hướng dẫn làm Digital Marketing cho phòng khám
Hiện nay trên thị trường rất ít phòng khám làm Digital Marketing , bạn nên đón đầu trước xu thế để nắm một chỗ đứng vững chắc sau này . Để làm Digital Marketing cho phòng khám cần vận dụng một số công cụ sau là bạn cơ bản , rất đơn giản để làm như :
Website : Bạn nên đầu tư một website trước khi làm Digital Marketing cho phòng khám của bạn . Không tốn bao nhiêu chi phí vào website mà lợi ích đem lại lại rất lớn cho bạn . Website giúp người dùng và những người có nhu cầu đến khám nắm được thông tin cơ bản của phòng khám . Họ sẽ nhận biết được thương hiệu của bạn , nếu website của bạn làm chuyên nghiệp thì cũng khiến họ an tâm hơn khi đến đây sử dụng dịch vụ .
Bạn nên đầu tư website thật kỹ về cả nội dung , bài viết và mọi thứ trong website . Nếu bạn tối ưu được những thứ này thì các bước tiếp theo để làm Digital Marketing cho phòng khám sẽ đơn giản hơn nhiều .
Về lợi ích của Website : tạo cảm tính, độ uy tín đối với khách hàng, trả lời và tư vấn cho khách hàng có như cầu , trò truyện trực tuyến với khách hàng , thu thập thông tin khách hàng …., nếu có website thì khả năng tạo ra đơn hàng của bạn sẽ rất cao .
Quảng cáo Google : về lĩnh vực khám chữa bệnh . Bạn nên làm SEO , khi khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh , thông thường theo tâm lý, thói quen , hành vi của họ sẽ lên Google search để biết khám ở đâu . Nếu bạn tối ưu hóa website của bạn thân thiện với google , được lên top . Khả năng bạn rào được khách hàng ở đây là rất cao . Vì đa số khi người dùng lên google tìm kiếm thì họ đã có nhu cầu thật sự . Nếu phòng khám bạn làm tốt việc SEO website, đây sẽ là lợi thế rất lớn cho phòng khám của bạn .
Quảng cáo Facebook : Bạn cũng nên tạo một Fanpage trên Facebook để tiếp cận đến khách hàng dễ hơn . Hiện nay Facebook là mạng xã hội rất phỗ biến và được nhiều người sử dụng , nếu bạn bỏ qua sân chơi này thì thật phí phạm phải không nào . Bạn nên chăm sóc Fanpage bằng cách viết những bài có nội dung chất lượng , giá trị cho người tiêu dùng, hoặc cách bài viết chia sẻ, tư vấn về các căn bệnh ……
Lưu ý để làm Digital Marketing hiệu quả hơn cho phòng khám
Bạn không nên chú trọng quá đến việc truyền tải thông điệp và marketing cho thương hiệu đến người dùng , như vậy rất dễ mất thiện cảm . Bạn nên chú trọng đến việc mang lại giá trị cho người dùng . Ví dụ như thường xuyên chăm sóc , nhắn tin tặng voucher khám bệnh cho những khách hàng cũ vào các dịp lễ hoặc sinh nhật của họ . Như vậy sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm hơn .
Bạn cũng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi hoặc tặng các sản phẩm có giá trị cho họ kèm thêm một điều kiện nào đó như checkin tại phòng khám của bạn … Như vậy bạn vừa có thể tăng độ nhận diện thương hiệu kèm theo lòng tin của khách hàng .
Trên đây là bài chia sẻ của chúng tôi về cách làm Digital Marketing cho phòng khám . Chúc bạn thành công trong việc Marketing phòng khám của mình . Nếu có gì thắc mắc, liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ .
Đăng nhận xét