Kpis Chỉ Số Đo Lường Hiệu Quả Trong Marketing Online


Chỉ số đánh giá năng lực quan trọng và thiết yếu của KPIS trong marketing online


KPIs (viết tắt của cụm từ Key Performace Indicator ) là chỉ số đánh giá năng lực quan trọng, thiết yếu, là chỉ số hiệu suất cốt yếu của một đối tượng tương ứng.

Có thể nói đây là chỉ số để đo lường sự thành công một dự án, công việc, hay một quy trình kinh doanh nào đó.

Chỉ số KPI được áp dụng rất nhiều trong Marketing, kinh doanh, nhân sự, giúp doanh nghiệp khảo sát, phân tích, cũng như đo lường khả năng hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

KPIs không chỉ được áp dụng trong Marketing truyền thống mà trong Marketing online cũng được sử dụng rất nhiều. KPIs chính là thước đo tốt nhất trong Marketing online, nó giúp đánh giá hiệu quả của một chiến dịch truyền thông trực tuyến theo từng kênh mà bạn đã và đang triển khai.

Dưới đây tôi xin chia sẻ đến các bạn những chỉ số KPIs cho chiến dịch Marketing Online, để phần nào giúp các bạn xây dựng được cho mình những chiến dịch Marketing Online đúng hiệu quả thực tế như bạn mong muốn.

KPI là gì ?

KPI là gì ?

1. KPIs trong SEO


Chỉ số đó tưởng chừng đơn giản nhưng nó chưa hẳn đã phản ánh được việc bạn chọn làm SEO có hiệu quả hay không? Bạn cần chú ý đến các chỉ số phụ khác bao gồm

Từ khoá SEO được lựa chọn có bao nhiêu lượng tìm kiếm/tháng

Lượng traffic từ Google về website của bạn ứng với từ khoá SEO là bao nhiêu/ngày/tháng

Thứ hạng Alexa website của bạn thay đổi như thế nào so với thời điểm trước khi làm SEO

Page Rank website của bạn thay đổi như thế nào so với thời điểm trước khi làm SEO

Website của bạn đã được tối ưu những gì

Website của bạn có bao nhiêu backlink, backlink đó ở những đâu, …

Số trang truy cập, xem là bao nhiều.

Thời gian tải Website là bao lâu

Tỉ lệ chuyển đổi từ ghé thăm đến mua hàng là bao nhiều.

2. KPIs trong Social Marketing


a) Forum: Với dịch vụ này bạn cần quan tâm đến các chỉ số

Số comment

Số lượt view topic

Số comment tiêu cực

Số comment của các thành viên uy tín

Tần suất tương tác/phản hồi trong ngày của topic

b) Fanpage Facebook

Chỉ số KPIs trong Facebook

Chỉ số KPIs trong Facebook

Chỉ số quan trọng đánh giá mức độ thành công của dịch vụ này là số lượng fan thu hút được trong thời gian triển khai, và còn các chỉ số khác không kém quan trọng sau đây

Đối tượng khách hàng mục tiêu : độ tuổi/giới tính/ngôn ngữ/địa lý

Tốc độ tăng fan (mỗi ngày tăng được bao nhiêu fan)

Độ tương tác trên mỗi hoạt động của fanpage (lượt view, like , share ,comment...)

Lượng traffic về website có nguồn từ facebook

Bao nhiêu lượt chuyển đổi thành khách hàng

Số lượng đặt hàng..

c) Kênh Youtube

Ngoài yêu cầu và đánh giá về tính thẩm mỹ của việc thiết kế giao diện kênh video trên Youtube và chất lượng của các video clips những chỉ số sau đây cũng nói lên mức độ thành công của Youtube

Số lượng subcriber trên kênh youtube là bào nhiêu

Số lượng lượt xem video clips

Số lượng Lik , share, comment ....

3. KPIs trong Email Marketing


Email Marketing được sử dụng rất phổ biến bởi đây là kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng một cách chủ động, thích hợp với hầu hết mọi ngành nghề kinh doanh. Ta dễ dàng gia tăng số lượng khách hàng không kể mới, cũ nhưng cần cân nhắc để không Spam tới khách hàng, ta cần quan tâm đến một vài chỉ số như là

Tổng số lượng email sống là bao nhiêu

Tổng số lượng email gửi đi thành công là bao nhiêu

Tổng số email vào inbox chứ không phải vào spam

Tổng số lượng mở và đọc email

Tổng số click vào đường link trong email.


4. KPIS  trong quảng cáo


a. Google Adwords

Nếu bạn chạy quảng cáo bằng Google Adwords bạn cần chú ý tới

Số lượng tìm kiếm từ khóa chạy quảng cáo của bạn

Giá đấu thầu là bao nhiêu

Tổng sô lượt hiển thị cũng như click là bao nhiêu

Vị trí đặt quảng cáo của bạn

Tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu

b. Quảng cáo trên Facebook

Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, để quảng cáo của bạn hiệu quả bạn cần chú ý

Chi phí cho một ngày chạy quảng cáo 

Mức độ hiển thị quảng cáo của bạn trong một ngày

Lượt like và hiển thị là bao nhiêu

Lượng tương tác qua quảng cáo của bạn là bao nhiêu

Mong rằng với một vài chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào tốt hơn trong Marketing Online cảu mình . 
Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét