Bảo hiểm nhân thọ là một trong những sản phẩm cần thiết cho tất cả mọi người trong cuộc sống
Nhưng thực tế cho thấy rằng, những người đang sử dụng sản phẩm chủ yếu vẫn là những người có thu nhập ổn định, tập trung ở các thành phố lớn... Còn các đối tượng tham gia bảo hiểm nhân thọ là những người ở các vùng quê hay không có nguồn thu nhập ổn định rất ít.1. Vấn đề gặp phải khi tìm kiếm khách hàng
- Khách hàng chưa tìm thấy lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ đem đến.- Qua khảo sát cho thấy, khách hàng chưa tìm thấy câu trả lời hài lòng khi có nhu cầu cần tư vấn bảo hiểm nhân thọ.
- Nhân viên bảo hiểm có quan điểm là gặp mặt trao đổi trực tiếp sẽ dễ dàng hơn nhưng khách hàng có rất ít thời gian để dành cho buổi tư vấn nhân thọ sau ngày dài làm việc.
2. Thực trạng của khách hàng bảo hiểm nhân thọ hiện nay
- Bảo hiểm nhân thọ được xem là còn khá xa lạ với mọi người, khiến cho mọi người chưa nhìn nhận được lợi ích mà nó mang đến.- Khi nhắc đến bảo hiểm nhân thọ, mọi người thường nghĩ là bảo hiểm chỉ dành cho người lớn tuổi và có vấn đề sức khỏe.
- Giới trẻ hiện nay chưa nhận thức được tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ đối với chính bản thân họ cả về lợi ích tài chính và sức khỏe của họ.
3. Giải pháp
Với những vấn đề được nêu ở trên, tại sao bạn không tìm kiếm khách hàng bằng hình thức Marketing Online?Tại sao chúng tôi lại đề xuất đến bạn hình thức này?
Cũng dễ hiểu vì Marketing Online đang là xu hướng mà nhiểu người hướng đến, nó được xem là một kênh nổi bật trong Marketing để giúp bạn tìm kiếm khách hàng cho ngành bảo hiểm nhân thọ.
Theo như lý thuyết của Phillip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua việc trao đổi”, bạn có thể áp dụng để xây dựng một kênh Marketing Online dành cho việc tìm kiếm khách hàng bảo hiểm nhân thọ.
Để khách hàng có thể tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ trên kênh Google, bạn cần phải xây dựng nội dung mang tính chất chia sẻ những lợi ích bảo hiểm nhân thọ đem đến.
Cần thiết kế nội dung trên phương diện online có tính cộng đồng cao, giải đáp được mọi thắc mắc của khách hàng.
Nội dung cần phải bám sát hành vi tìm kiếm của người dùng trên Google, sẽ có một số công cụ Google cho bạn kiểm tra từ khóa, cụm từ được tìm kiếm trung bình theo thống kê và được dự báo trong tương lai.
Có hai phần là Google Adwords và SEO website để bạn làm marketing online, mỗi phần sẽ có những tính năng khác nhau hỗ trợ bạn trong tìm kiếm khách hàng cho bảo hiểm nhân thọ dễ dàng hơn.
Việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook cũng đóng vai trò rất quan trọng. Những bài viết được chia sẻ về lợi ích của bảo hiểm nhân thọ trên mạng Facebook sẽ tạo nên sự thích thú đối với khách hàng, tránh nhàm chán hơn và từ đó sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu cho cá nhân.
Ngoài ra, kênh Youtube cũng là lựa chọn thích hợp dành cho bạn bởi tỉ lệ người sử dụng Youtube cũng tương đương với facebook.
Như vậy, mỗi công cụ của Marketing Online sẽ giúp bạn trong quá trình tìm kiếm khách hàng cho bảo hiểm nhân thọ, bạn cần tiền hành xây dựng nội dung chiến lược tốt nhất để có được cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất nhé.
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 2 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 0913 881 343
Hotline 2: 0903 488 343
Chúc các bạn thành công!
Đăng nhận xét