Mẹo Hay Cho Bán Hàng Online
Mẹo hay cho bán hàng online sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề “ khách hàng là thượng đế”. Không tự nhiên mà câu nói này lưu truyền mãi trong kinh doanh, tất cả đều có nguyên nhân và kết quả dẫn đến.
Vậy thì, điều gì làm khách hàng hài lòng về kinh doanh của bạn? Tất cả nằm ở dịch vụ khách hàng.
Và đây là thông tin mà bạn cần biết và ứng dụng ngay:
1. Hỗ trợ và tư vấn sản phẩm- dịch vụ
Bán hàng online, đồng nghĩa với việc bạn dùng các công cụ digital marketing hỗ trợ cho công việc của bạn. Nhờ vào đó, bạn có thể hỗ trợ và tư vấn sản phẩm cũng như dịch vụ của mình đến khách hàng nhanh nhất và tốt nhất.
Khi bạn đăng tải sản phẩm của mình lên website, bạn cần chỉnh chu nội dung bạn truyền tải, chỉnh chu về hình ảnh quảng bá. Bài đăng phải thật sự thu hút và tâm đắt theo cảm nhận của bạn trước tiên. Vì như vậy, bạn mới có thể thổi hồn mình lan truyền đến khách hàng tiềm ẩn xung quanh.
Và website cần có những công cụ trao đổi trực tiếp với khách hàng như: Messenger, Skype, Facebook, mail, ... và bạn cần có đội ngũ chuyên cho vấn đề này, giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
2. Giao hàng nhanh chóng
Đây cũng là một trong những phần quan trọng, giúp bạn giữ mối quan hệ khách hàng lâu dài. Sản phẩm của bạn được giao đến đúng địa chỉ, đúng thời hẹn, và sản phẩm đúng với yêu cần khách hàng.
Bạn đã giúp bản thân khẳng định uy tín trong lòng khách hàng. Và để được chu đáo, và thuận tiện bạn cần khoanh vùng các khu vực giao hàng, tính toán thời gian giao hàng thích hợp cho cả đôi bên.
Và hãy nhớ, một sản phẩm bán đi, chưa phải vì sản phẩm bạn tốt, mà bạn đang bán uy tín của mình đến mọi người. Do đó, hãy làm việc nghiêm túc và tốt nhất.
Xem thêm >> Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu
Xem thêm >> Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu
3. Khuyến mãi
Đây là bước giúp bạn thu hút khách hàng gần xa ghé qua. Ai cũng muốn mình mua một sản phẩm với giá thấp cả. Do đó, hãy tính toán giá cả cẩn thận và đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách hàng. Có một ví dụ điển hình về khuyến mãi của người bán hàng vỉa hè, và anh ta đã ra biển hiệu như sau:
1 quả dừa 3 nghìn, 3 quả dừa 10 nghìn.
và kinh doanh của anh ta ngày càng tốt. Hãy thử giải đáp nhé!
4. Bảo hành
Khi mua một sản phẩm, không được sờ, nắn, bóp... bạn sẽ khó lòng tin tưởng hoàn toàn chất lượng sản phẩm. Vì vậy, hãy hiểu cho khách hàng, họ cũng như bạn không thể chắc chắn tin tưởng. Vì vậy, hãy đưa ra những phương thức bảo hành hợp lý giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng online của bạn.
5. Thanh toán thuận tiện nhất cho khách hàng
Khi trào lưu bán hàng online nở rộ, thì cũng kèm thôi nhiều vấn đề xảy ra cần giải quyết. Và vấn đề thanh toán là một phần. Có rất nhiều biện pháp được nêu ra ví dụ như: thanh toán trực tiếp từ người giáo hàng, thanh toán chuyển khoản, thanh toán qua bưu điện...
- Thanh toán trực tiếp người giao hàng: Có thể nói phương thức này nhanh gọn và tạo được niềm tin. Vì khi dó khách hàng xem được sản phẩm, và kiểm tra yêu cầu.
- Thanh toán chuyển khoản: Phương thức này mới đầu thật sự rất hay, rất thuận tiện cho khách hàng ở bất kì đâu. Tuy nhiên, vấn đề này nhanh chóng bị “ scandal” . Bên cạnh kinh doanh online chân chính, cũng có vô số người lợi dụng làm điều xấu. Và như khách hàng bị lừa, cướp tài sản, họ luôn dè chừng phương án này.
- Thanh toán qua bưu điện: Cũng tương tự như thanh toán trực tiếp, bạn được kiểm tra sản phẩm, và cũng thuận tiện cho vị trí địa lý.
Và đây là tổng hợp những mẹo hay cho bán hàng online, giúp bạn kinh doanh tốt hơn, tạo được uy tín đối với khách hàng. ứng dụng ngay bạn nhé. Chúc bạn thành công!
Đăng nhận xét